Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ của Obama bị đuổi về nước vì say xỉn

Ba mật vụ bảo vệ Tổng thống Obama tại Hà Lan bị đuổi về nước và đình chỉ công tác sau khi họ trốn ra ngoài ăn nhậu.

Tờ Washington Post hôm 25/3 đưa tin, đại sứ quán Mỹ tại thành phố Amsterdam, Hà Lan tiếp nhận thông tin từ người quản lý khách sạn cho biết, họ phát hiện các mật vụ nằm bất tỉnh trước sảnh khách sạn vào sáng ngày 23/3. Ngay lập tức, họ báo cáo vụ việc với bà Julie Pierson, giám đốc Sở mật vụ Mỹ.

Ba mật vụ Mỹ tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm tới Hà Lan buộc phải về nước và đình chỉ công tác sau khi trốn ra ngoài nhậu nhẹt. Ảnh:
Ba mật vụ Mỹ tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm tới Hà Lan buộc phải về nước và đình chỉ công tác sau khi trốn ra ngoài nhậu nhẹt. Ảnh: Getty Images.

Hôm 25/3, phát ngôn viên Sở mật vụ Ed Donovan xác nhận rằng cơ quan đã gửi 3 nhân viên say xỉn về Mỹ vì "lý do kỷ luật" và sẽ mở một cuộc điều tra. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Nguồn tin bí mật của tờ Washington Post cho hay, các nhân viên đã uống rượu vào đêm 22/3, trước hôm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh. Họ đều là thành viên của Đội phản ứng nhanh (CAT). Đây là lực lượng tinh nhuệ của Sở mật vụ Mỹ với trách nhiệm bảo vệ Tổng thống trước các cuộc tấn công.

Quy định của Sở mật vụ nghiêm cấm mọi nhân viên uống rượu trong vòng 10 tiếng trước khi làm nhiệm vụ. Như vậy, ba nhân viên đã vi phạm quy định của Sở mật vụ.

Đây không phải lần đầu tiên thành viên của Sở mật vụ Mỹ dính bê bối. Năm 2002, hàng chục mật vũ đã dẫn gái mại dâm về khách sạn tại thành phố Cartagena, Columbia trước chuyến thăm của Tổng thống Obama tới các nước Nam Phi.

Tổng thống Mỹ bắt đầu tới Hà Lan vào sáng 23/3, mở màn cho chuyến công du kéo dài một tuần tại châu Âu và Ả Rập Xê Út. Theo lịch trình, ông Obama đã tham dự Hội nghị về An ninh Hạt nhân tại thành phố The Hague và gặp gỡ các nhà lãnh đạo nhóm G7.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm