Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặt tiền nhà 2 tầng ở Hàng Bông đổ sập, một người bị mắc kẹt

Một phần căn nhà 2 tầng ở mặt phố Hàng Bông (Hà Nội) đổ sập lúc sáng sớm. Cảnh sát đã giải cứu được một người bị mắc kẹt.

Khoảng 7h sáng 2/7, ngôi nhà số 56 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ đổ sập.

Một nhân chứng cho biết căn nhà này đã cũ, cao 2 tầng. Sự cố khiến phần ban công tầng 2 đổ sập. Gạch vữa, mái tôn và biển quảng cáo che kín vỉa hè. "Lúc tôi đi qua thì nhà vừa sập, bụi còn bay mù mịt", người chứng kiến kể lại.

Sap nha o pho co Ha Noi anh 1
Hàng xóm cho rằng biển quảng cáo quá nặng khiến ngôi nhà cổ trên phố Hàng Bông đổ sập. Ảnh: Hồng Quang

Người dân sống gần hiện trường cho biết ngôi nhà đang thi công biển quảng cáo. Nhiều khả năng tấm biển quá nặng khiến phần ban công bị sập. 

"Khoảng 5h trời mưa, ngôi nhà có biểu hiện sập. Tới 7h15 thì sập hẳn. Căn nhà này xây từ 1947, trước đây là cửa hàng đồ thể thao, thời gian gần đây không buôn bán gì. Chủ nhà đang sửa chữa lại để kinh doanh", bà Thanh (ở số nhà 61 Hàng Bông) nói với Zing.vn.

Sap nha o pho co Ha Noi anh 2
Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường. Ảnh: Hồng Quang.

Sự cố khiến toàn bộ dãy nhà số chẵn từ 40 Hàng Bông đến Ngã tư Hàng Da bị mất điện.

Trao đổi với Zing.vn lúc 8h cùng ngày, chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đơn vị đã nhận được tin báo và cử lực lượng đến hiện trường.

Sau 10 phút, cảnh sát đã cứu được ông Trần Trung Đúng (60 tuổi, là bảo vệ) bị kẹt bên trong. Sự cố không gây thiệt hại về người.

Sap nha o pho co Ha Noi anh 3
Căn nhà bị sập nằm ở khu phố cổ. Ảnh: Google Maps.

Hiện trường vụ sập nhà 2 tầng ở phố Hàng Bông

Người dân cho rằng việc lắp biển quảng cáo quá nặng khiến một phần căn nhà ở phố Hàng Bông (Hà Nội) đổ sập khiến một người bị mắc kẹt.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm