Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Mất Ricky Star, Binz xuống hạng trên ghế nóng?

Sau màn “chuyển nhượng” Ricky Star về tay Karik, đội Binz còn một số thí sinh mạnh như R.Tee, 16 Typh. Trong khi những gương mặt từng được cho là thiện chiến khác tỏ ra mờ nhạt.

Binz xuong hang tren ghe nong anh 1

Binz từng sở hữu đội hình được đánh giá là mạnh nhất ở Rap Việt. Ở vòng Chinh phục, gần như tất cả thí sinh được giám khảo nhường quyền hoặc được hơn một huấn luyện viên tung nón vàng đều chọn về nhà rapper BigCityBoi. Song, sau vòng Đối đầu, thực trạng đã khác.

Bàn tay huấn luyện của Binz thông qua cách chọn chủ đề và bắt cặp tỏ ra đuối hơn hẳn khi so với các đối thủ còn lại trên ghế nóng. Diễn biến này trái ngược hoàn toàn dự đoán từ số đông.

Binz đã thực hành một ván cược mạo hiểm khi đặt Ricky Star đấu với R.Tee. Màn đua tài được cho là “fair-play” với hai thí sinh, song cũng đã tạo điều kiện để Ricky Star về với Karik. Mất đi một "ngựa chiến", trong khi những thí sinh còn lại không bứt phá hơn vòng một, đội hình 6 thành viên hiện tại của Binz có phải yếu nhất ở Rap Việt?

Binz xuong hang tren ghe nong anh 2

R.Tee (bên trái) được đánh giá là "át chủ bài" trong đội Binz hiện tại.

Binz có còn “át chủ bài”?

Trong những thí sinh còn lại của đội Binz hiện nay, R.Tee (Lã Thành Long) hiện tỏ rõ vị trí “át chủ bài”. Không hẳn là chuyện được bắt cặp với thí sinh mạnh trong vòng Đối đầu, ngay từ vòng Chinh phục, R.Tee đã được nhìn nhận là gương mặt đáng gờm.

Với việc đưa chầu văn kết hợp với rap, nam thí sinh được cả bốn huấn luyện viên đạp nút. Binz đánh giá phần dự thi “tuyệt vời và sáng tạo”. Trong khi, Karik chia sẻ anh cảm thấy bất ngờ vì sắc thái riêng của R.Tee khi đến với Rap Việt, khác hẳn những gì của nam thí sinh mà nam huấn luyện viên từng thấy trên mạng.

R.Tee không hẳn là gương mặt trưởng thành từ underground do anh sớm kết hợp với Juun Đăng Dũng, cả hai sau đó thi Sing My Song. Ngoài ra, R.Tee từng hợp tác với Han Sara và Hồ Ngọc Hà.

Nam rapper sở hữu chất giọng tốt, đảm bảo khả năng flow (nhịp) và lyrics (ca từ). Ngoài ra, R.Tee được khen ngợi về ý tưởng trong rap. Việc kết hợp hip hop với nhạc dân gian ở vòng Chinh phục từng khiến hai giám khảo đắn đo trong việc quyết định thí sinh sẽ về với đội nào.

Phong cách của R.Tee tiếp tục được đảm bảo trong trận đối đầu với Ricky Star vừa qua. Giám khảo JustaTee khen phần lyrics trong Sơn Tinh - Thủy Tinh của nam thí sinh có điểm nhấn nhờ cài cắm punchline (câu rap dứt điểm, chứa mục tiêu trong rap).

Do Ricky Star không vượt qua được vòng an toàn của chính mình, hai giám khảo đã xướng tên R.Tee đi tiếp. Nam rapper hiện thuộc nhóm thí sinh mạnh của Rap Việt, được dự đoán có thể là gương mặt còn đi tiếp sau vòng tới.

Hành Or và phong độ trồi sụt

Hành Or (Phạm Huy Hoàng) từng nằm trong nhóm thí sinh mạnh. Sáng tạo rap trên nền nhạc cổ điển Fur Elise của Beethoven, nam thí sinh không chỉ chinh phục được cả bốn huấn luyện viên mà còn được dự đoán có cơ hội chinh phục ngôi vị cao nhất.

Binz xuong hang tren ghe nong anh 3
Hành Or từng gây ấn tượng ở vòng Chinh phục nhưng mờ nhạt ở vòng Đối đầu.

Nói với Zing, Hành Or tiết lộ anh là người đưa ra ý tưởng biến Fur Elise từ bản nhạc viết cho piano sang thể loại hip hop. Cũng chính nam rapper đề xuất với Touliver hiện thực hóa ý tưởng này.

Nhờ sự kết hợp mới lạ, Hành Or thậm chí đã khiến Binz và Wowy chê bai nhau để giành thí sinh. Binz cho rằng Wowy không thể mang ngôi sao bên trong con người Hành Or ra ngoài. “Nếu em muốn hào quang, lấp lánh, em biết phải chọn ai rồi”, anh nói.

Trong khi đó, Wowy cho rằng "đơn giản" là từ cho Binz chứ không phải anh. Anh cũng nói mình là hào quang, lấp lánh thật (real flashy) chứ không phải “fake flashy”. Để bớt căng thẳng, MC Trấn Thành phải đưa ra kiến nghị giám khảo Rhymastic và JustaTee đóng vai luật sư biện hộ, dùng những kiến thức âm nhạc lẫn những hiểu biết về thân chủ để tranh luận. Chung cuộc, Hành Or thuộc về đội Binz.

Nhưng ở vòng Đối đầu vừa qua, Hành Or đã không thể làm nên sự bùng nổ tương tự. Khi góp mặt trong màn đấu ba, cùng với Mac Junior và LilCell. Do đề tài không mấy ấn tượng, các thí sinh cũng thiếu ăn ý với nhau, tiết mục có lẽ chỉ dừng ở sự thú vị và “nghịch quá” như lời một huấn luyện viên nhận xét.

Hành Or cuối cùng được chọn đi tiếp dù thực sự so với hai thí sinh còn lại anh không hẳn nổi bật hơn. Rhymastic cũng đánh giá Mac Junior chơi rap melody (rap giai điệu) tốt và flow bất ngờ. Trong khi chất giọng ấn tượng của màn đấu lại thuộc về LilCell.

Rõ ràng, Hành Or có một bước lùi sau vòng tranh tài, ít nhất là so với chính anh. Trên đường dài phía trước, nhiều khán giả vẫn đang chờ đợi một màn thi triển ấn tượng như anh từng làm được dựa trên Fur Elise.

Vấn đề mà Hành Or gặp phải cũng là thực trạng của các thí sinh được đi tiếp khác như Thành Draw, RPT Gonzo. Được bắt cặp để đấu với nhau, Thành Draw vào vòng trong nhờ chiến thắng RPT Gonzo. Trong khi RPT Gonzo sau đó cũng đi tiếp vì vượt qua màn Giải cứu.

Thực tế, cách bắt cặp hai thí sinh này ngay từ đầu đã có vấn đề vì phong cách quá trái ngược, không tôn được khả năng của nhau và cũng không tạo ra được sự đặc sắc. RPT Gonzo chưa mang đến ấn tượng khác ngoài cách đọc rap ít lời, trong khi Thành Draw sau hai vòng vẫn chỉ để lại ấn tượng nhất với chất giọng riêng.

Bứt phá vẫn là thách thức cho cả hai trong những vòng tới.

Triển vọng cho 16 Typh, Yuno BigBoi

Hai thí sinh chưa hẳn là “át chủ bài” nhưng được dự đoán có thể đáng gờm trong đội Binz là 16 Typh, Yuno BigBoi.

Binz xuong hang tren ghe nong anh 4

So với chất lượng thí sinh hiện nay, Yuno BigBoi trở thành thí sinh mạnh trong đội Binz.

Ở vòng Chinh phục, 16 Typh từng gây ấn tượng khi lựa chọn rap trên nền beat Anh bỏ thuốc chưa của Bích Phương. Nam thí sinh khẳng định khả năng flow (nhịp) lẫn lyrics (ca từ). Suboi nhận xét: "Flow của bạn rất bình tĩnh, bạn biết chắc chắn bạn đang làm gì”. Trong khi Karik nhấn mạnh: “Tất cả câu rap của bạn đều giá trị".

Binz tiếp lời: “Anh nghĩ bản thân em biết rõ hơn ai hết, cái này là million dollars flow (nhịp triệu USD). Flow này là hit maker flow (nhịp rap làm thành hit), nó không phải flow để nghe mà là flow cho hit”.

Song, đáng tiếc, ở trận Đối đầu với Lee Boo trong Gặp nhau làm ngơ đã không có flow triệu USD nào được phát huy. Dù vẫn được chọn đi tiếp, tài năng mà nam rapper chứng tỏ ở vòng trước đã mờ nhạt trong cuộc tranh tài đôi.

Nhưng, với trường hợp của 16 Typh, anh vẫn được kỳ vọng có thể bứt phá hơn trong hành trình tới nhờ nội lực sẵn có.

Bù lại cho không ít màn đấu hạn chế, đội Binz cũng được bổ sung Yuno Bigboi nhờ “cướp” từ đội Karik. Yuno Bigboi được xếp vào nhóm thí sinh mạnh từ những ngày đầu.

Dự thi với bản rap Dám hay không dám trên nền ca khúc Hổng dám đâu, Yuno Bigboi chứng tỏ khả năng về flow và chất giọng. Anh được bốn huấn luyện viên chọn nhưng hai giám khảo quyết định Yuno Bigboi về với Karik. Rhymastic thậm chí dự đoán Yuno Bigboi là hạt giống cho ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay.

Tuy nhiên, Karik đã đã mất Yuno Bigboi trong nước cờ đặt nam thí sinh đấu với Duy Andy và RPT MCK. Tiết mục nằm trong danh sách những màn tranh tài hay nhất của vòng Đối đầu.

Từ chiến binh mạnh của đội Karik, Yuno Bigboi có thể trở thành nhân tố bất ngờ của đội Binz nếu trong vòng tới bàn tay huấn luyện viên chứng minh được sự hiệu quả.

Với format “cướp” tương tự ở The Voice 2013, diva Hồng Nhung đã lấy được Vũ Cát Tường về đội. Vũ Cát Tường sau đó cũng trở thành thí sinh cuối cùng trong đội Hồng Nhung và trở thành á quân Giọng hát Việt. Không loại trừ khả năng lịch sử lặp lại ở chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc trên sóng giờ vàng.

'Đánh giá kỹ thuật của Binz như xét Thành Long ở khả năng thực chiến'

MC ILL đánh giá với Zing về thị trường rap và phân tích những điểm mạnh, yếu của các rapper nổi bật hiện nay.

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm