Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mật ngữ rừng xanh' ra mắt phiên bản mới

Sau những rắc rối không đáng có trong lần ra mắt đầu tiên, tác giả trẻ Lê Hữu Nam hợp tác với First News tái bản "Mật ngữ rừng xanh" với phiên bản mới.

Ngày 20/1, nhà văn trẻ xuất sắc 2015 do Hội nhà văn TP HCM bình chọn ra mắt tác phẩm Mật ngữ rừng xanh. Phiên bản mới được Lê Hữu Nam viết thêm hàng trăm trang, bìa mới cùng những hình ảnh minh họa sinh động. Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của nhân vật mới - chú Tê giác - Mây xám. Trong truyện, Mây xám cùng với Đức Vua, Hoàng Tử, voi Giằng sẽ cùng chiến đấu bảo vệ rừng xanh.

Lê Hữu Nam và ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc công ty First News. Ảnh: FN

Lê Hữu Nam chia sẻ trong buổi ra mắt sách: “Tại sao những cánh rừng bị hủy diệt, những con thú vô tội bị săn giết đến tuyệt chủng, những con vật dễ thương bị bắt về giết thịt ngay tại chỗ không thương tiếc cho những bữa ăn nhậu thời thượng, của những cuộc vui say tìm cảm giác trong chốc lát - chỉ vì sự thỏa mãn nhu cầu của một số người?

Không một ai để ý, đoái hoài đến cảm giác tuyệt vọng đau đớn của con vật lúc bị cắt tiết, lột da, xẻ thịt? Ngoài việc chúng cũng có tâm hồn, cảm xúc, buồn vui, cảm giác đau đớn tận cùng lúc bị giết - mà biết đâu theo kiếp luân hồi, chúng lại là hiện thân tái kiếp thực sự của một con người như chính chúng ta?"

Lê Hữu Nam ký tặng sách cho độc giả. Ảnh: FN

Trong Mật ngữ rừng xanh có sự xuất hiện của yếu tố nước ngoài như: cô bé người Mỹ, vị giáo sư già đến từ châu Âu... như gửi đến thông điệp: cuộc chiến bảo vệ thiên nhiên không có biên giới, không ngôn ngữ, không sắc tộc. Mỗi người đến từ những nơi khác nhau, nói tiếng khác nhau nhưng họ có chung một thứ ngôn ngữ: ngôn ngữ của tình yêu thương, của sự công bằng.

Tác giả Lê Hữu Nam hiện đang làm báo tại TP HCM. Anh bị bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe yếu nhưng anh vẫn viết sách đều. Với Nam, viết chính là tình yêu, động lực để chống lại những lúc mệt mỏi.



Nguyễn Hằng

Bạn có thể quan tâm