Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất mạng vì bơm vòng 3 ở 'vương quốc hoa hậu'

17 phụ nữ ở “vương quốc hoa hậu Venezuela” đã chết sau khi bơm chất lỏng silicone vào mông nhằm tìm kiếm vòng 3 hấp dẫn hơn.

Chất lỏng này được biết đến với cái tên “bio-polymer” và thường được phụ nữ Venezuela tìm tới tại các cơ sở làm đẹp. Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Venezuela ước tính, 30% phụ nữ nước này trong độ tuổi từ 18 đến 30 bơm chất này vào cơ thể với khát khao làm đẹp.

Venezuela đã cảnh báo phụ nữ về vấn đề làm đẹp sau cái chết của Mary Perdomo. Năm 2008, Mary Perdomo đã bơm chất này vào cơ thể, và sau đó bị ốm khoảng 3 tháng. Đến cuối năm 2012, Mary Perdomo được chẩn đoán mắc bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch do chất lỏng bio-polymer mà cô đã bơm vào cơ thể, và đã qua đời hồi tuần trước sau một cơn đau tim.

Đã có tới 17 người thiệt mạng trong vòng 12 tháng qua ở Venezuela vì bơm chất lỏng silicone vào vòng ba.

“100% trường hợp tiêm chất này đều gặp sự cố”, Jesus Pereira, Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Venezuela cho biết. “Đó có thể là 4 ngày, thậm chí là 30 năm sau ngày bơm. Nhưng chắc chắn chất đó sẽ nguy hại đối với sức khỏe của bạn”.

“Nhiều bố mẹ đưa con gái đi bơm chất này nhân ngày sinh nhật như một món quà, nhưng họ không biết rằng chất đó không tốt cho con gái mình”, Astrid de la Rosa, một giới chức Venezuela cho biết. Trước đó, hồi năm 2008, Astrid de la Rosa phải trả £450 để được bơm chất này vào cơ thể. Và ngày nay, chi phí của nó giảm xuống chỉ còn khoảng 5 bảng. “Tôi đã phải nằm liệt giường 2 năm sau khi tiêm chất đó vào cơ thể”, Astrid de la Rosa cho biết.

Nguồn tin cho biết, hiện nạn nhân của trào lưu làm đẹp này ở Venezuela chủ yếu là những người trẻ và trình độ nhận thức còn thấp. Thủ thuật này đã một thời được áp dụng ở Đông Âu vào những năm 1970. Hiện việc tiêm chất lỏng này được xem là hành động bất hợp pháp ở Mỹ và Liên minh châu Âu.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm