Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất huy chương vàng điền kinh vì bị chó cắn

Một vận động viên điền kinh người Ethiopia đã để mất tấm huy chương vàng giải marathon TCS World 10k vì bị một chú chó hoang tấn công.

Một sự cố hy hữu đã xảy ra ở đường đua marathon TCS World 10k diễn ra tại Bengaluru, Ấn Độ. Mule Washihun, một vận động viên điền kinh người Ethiopia đã để mất tấm huy chương vàng ở nội dung 10.000 m một cách tức tưởi vì bị một chú chó tấn công.

Theo thông tin từ Sportskeeda, một chú chó hoang đã bất ngờ xuất hiện trong đường đua dài 10 km. Ban đầu, chú chó chỉ chạy theo những chiếc xe hộ tống các vận động viên và khiến cổ động viên đứng hai bên đường phải phì cười. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi chú chó bắt kịp người đang dẫn đầu là anh Mule Washihun.

Chú chó tỏ ra thích thú khi chạy đua với Mule. Thậm chí, “vận động viên bốn chân” đã đuổi theo anh một quãng đường khá dài. Khi nhận ra sự xuất hiện của kẻ bám đuổi, Mule Washihun đã tăng tốc nhưng hành động này đã vô tình khiến chú chó hoang mất kiểm soát. Chú chó đã đột ngột nhảy theo và cắn vào bắp chân của tuyển thủ điền kinh người Ethiopia trước khi biến mất khỏi đường đua.

van dong vien dien kinh bi cho can anh 1
"Vị khách không mời" khiến Mule Washihun để mất tấm huy chương vàng một cách đáng tiếc. Ảnh: Twitter.

Sau sự cố, Mule Washihun vẫn tiếp tục thi đấu nhưng anh đã tụt xuống vị trí thứ 9 chung cuộc. “Thủ phạm” cũng bị bắt ngay sau đó. Ban tổ chức TCS World 10k đã gửi lời xin lỗi đến các động viên vì để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến thành tích của các vận động viên tham gia.

Đây không phải lần đầu tiên một chú chó làm gián đoạn một cuộc thi điền kinh. Vào năm 2015, một "vị khách bốn chân" từng khiến nhà vô địch marathon người Kenya, Paul Kuira mất tấm HCB tại giải Ekiden Championship diễn ra ở Nhật Bản khi chỉ còn cách đích khoảng 100 m.

TCS World 10k hay World 10K Bangalore là giải điền kinh cự ly 10.000 m được tổ chức hàng năm tại thành phố Bengaluru, Ấn độ. Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 và thu hút được sự tham gia của các vận động viên trên toàn thế giới.

Bellerin thách đấu người nhanh nhất thế giới Usain Bolt

Trên trang cá nhân, hậu vệ phải Hector Bellerin gửi lời tuyên chiến đến kỷ lục gia của cự ly chạy 100 m và 200 m nam Usain Bolt.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm