Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặt đường phát nổ, nứt toác ở trung tâm Sài Gòn

Trưa 16/6, mặt đường Hoàng Sa bên kênh Nhiêu Lộc đoạn gần dạ cầu cầu Bùi Hữu Nghĩa (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) bỗng nhiên phát nổ, nứt toác từng lớp nhựa khiến nhiều người hú vía.

Theo một số người dân sống gần khu vực này, sự việc xảy ra lúc 11h ngày 16/6 khi mặt đường Hoàng Sa, đoạn gần dạ cầu cầu Bùi Hữu Nghĩa (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) bỗng nhiên phát ra tiếng nổ, bốc khói làm nhiều người dân ở xung quanh và người đi đường hoảng sợ. 
Sau tiếng nổ khoảng 20 phút, mặt đường bị nứt toác 2 vết dài hơn 2m. Một lớp nhựa đường bị trồi lên.
Vết nứt trồi lên khỏi mặt đường hơn 3 cm.
Trong 2 vết nứt, có một vết nứt sâu tạo thành hang phía dưới.
Mặt đường bị lún xuống so với thanh sắt của lề đường hơn 10cm.
Một đoạn bê tông lề đường tách hẳn khỏi mặt đường, tạo thành hàm ếch. Theo những người chứng kiến, đây cũng là nơi xuất hiện khói sau khi phát ra tiếng nổ.
Các tấm bê tông lề đường trồi lún chồng lên nhau.
Môt mảng đất, cỏ cũng bị trồi lún 
Nắp cống bị tách ra khỏi thanh sắt chắn lề đường. Theo các công nhân đang có mặt tại hiện trường, khu vực bị nứt này có một giếng của ống thoát nước chạy qua.
 Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường. Theo công an quận 1, các lực lượng chức năng liên quan sẽ phối hợp với đơn vị chủ đầu tư đoạn đường này để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc trong thời gian sớm nhất.
Công nhân sửa chữa cầu đường đang chờ kết luận của cơ quan chức năng để xử lý sự cố. Trước đó, tháng 10/2013, mặt đường Bình Lợi, phường 13, Q.Bình Thạnh cũng xảy ra một vụ nổ khiến khói lửa bốc lên. Nguyên nhân được xác định là do chập hệ thống điện bên dưới mặt đường.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm