Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất 4 giờ công an mới xử lý xong vụ 30 côn đồ đại náo BV

Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc BV nhân dân Gia Định, cho biết lực lượng công an phải mất 4 giờ mới giải quyết xong vụ việc là do côn đồ tràn vào quá đông.

Mấy ngày nay dư luận xôn xao vụ phòng cấp cứu của bệnh viện Nhân dân Gia định (P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị 30 côn đồ tấn công, kiểm soát gần 4 giờ, dọa giết y bác sĩ.

Sáng 25/9, chúng tôi tới công an P.7, Q.Bình Thạnh để tìm câu trả lời. Tuy nhiên, tại đây người trực ban thông báo hiện trưởng công an phường đi vắng, chiến sĩ trực đêm hôm xảy ra sự việc cũng không có mặt tại cơ quan. "Mọi hồ sơ chúng tôi đã chuyển lên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội, công an Q.Bình Thạnh. Có gì chị lên đó mà hỏi, chứ tôi không có quyền trả lời", người này nói.

Bệnh viện nhân dân Gia Định, nơi xảy ra vụ 30 côn đồn gây náo loạn.

Còn bác sĩ Nguyễn Anh Dũng khẳng định: "Bao giờ cũng vậy, khi bệnh viện có sự việc gì cần công an can thiệp, chúng tôi gọi là các anh đều mở còi hú và có mặt ngay lập tức. Còn sự việc xảy ra vào đêm 22 rạng sáng ngày 23/9, nhận được tin báo thì ngay lập tức công an phường có mặt nhưng do đám thanh niên gây rối quá đông nên phải gọi điện báo cáo lãnh đạo công an quận".

Theo bác sĩ Dũng, công an phường báo cáo sự việc lên quận vì quân số quá ít. Sau đó công an quận huy động lực lượng cảnh sát 113 đến hiện trường. Sau đó điều thêm công an 4 phường lân cận, có cả những chiến sĩ không mặc quân phục tiếp ứng. "Công an phải tốn nhiều thời gian để giải quyết sự việc vì đám thanh niên gây rối quá đông. Hơn 4 giờ trong tầm kiểm soát của côn đồ làm cán bộ, y bác sĩ, người nhà bệnh nhân lo lắng, bất an. Có ý kiến cho rằng công an tới chậm thì không đúng. Nói như vậy làm người dân thêm bất an", bác sĩ Dũng cho biết.

Sau đó công an Q.Bình Thạnh xác nhận đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trong vụ 2 băng giang hồ hỗn chiến tại đường Điện Biên Phủ (P.22, Q.Bình Thạnh) làm 1 người chết và 2 bị thương, rồi kéo vào gây náo loạn tại phòng cấp cứu bệnh viện Nhân dân Gia Định. Hiện, dư luận lại đặt câu hỏi tại sao chỉ tạm giữ có 3 đối tượng trong băng nhóm của Tuấn (đối thủ hỗn chiến với Sang, chém chết ông Đức - cha của Sang) mà không bắt người nào trong số 30 tên côn đồ xông vào bệnh viện gây rối trật tự công cộng?

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm