Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất 3 năm để tìm người đóng Mai Diễm Phương

Bộ phim kể về cuộc đời "người con gái Hong Kong" Mai Diễm Phương chuẩn bị ra mắt. Thể hiện vai "thiên hậu làng nhạc" là người mẫu 31 tuổi Vương Đan Ny.

Ngày 29/6, Sina đưa tin bộ phim về cuộc đời của Mai Diễm Phương đã hoàn tất quá trình sản xuất và chờ ngày ra mắt trong năm nay. Nữ chính thủ vai "thiên hậu bách biến" của làng nhạc Hong Kong là người mẫu Vương Đan Ny.

Theo Sina, đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Vương Đan Ny. Trước đó, người đẹp sinh năm 1990 là người mẫu từ năm 17 tuổi. Cô chia sẻ bất ngờ khi nhận được vai diễn quan trọng này vào năm 2018.

"Khi họ thông báo tôi được nhận vai, tôi đã rất lo lắng. Được tái hiện huyền thoại Mai Diễm Phương trên màn ảnh là cơ hội và cũng là thách thức. Tôi không chắc bản thân có làm được hay không. Tôi nhốt mình trong phòng khách sạn hai ngày để tiếp nhận tin tức quá lớn này. Sau đó, tôi nghĩ rằng nhận được vai chính là định mệnh", Vương Đan Ny chia sẻ.

Theo đạo diễn Lương Nhạc Dân, để chuẩn bị cho bộ phim Mai Diễm Phương, họ đã phải tìm diễn viên trong suốt 3 năm. Sau khi Vương Đan Ny nhận vai, cô được đưa đi huấn luyện bí mật trong hơn nửa năm để có thể hát, nhảy và có được thần thái giống thiên hậu Hong Kong.

Nhà sản xuất Giang Chí Cường của hãng phim EDKO chia sẻ ông đã ấp ủ dự án này suốt 15 năm.

"Năm 2003, Mai Diễm Phương đề nghị tôi làm một bộ phim cho cô ấy. Cô ấy đến với chúng tôi khi công ty chỉ có quy mô nhỏ. Lúc đó, Mai Diễm Phương đã là ngôi sao lớn, nhưng cô ấy không chê chúng tôi. Do đó, chúng tôi đều muốn thực hiện một điều gì đó vì Mai Diễm Phương. Thế nhưng, không ngờ cô ấy ra đi nhanh như vậy. Nhiều năm qua, tôi vẫn muốn hoàn thành ước nguyện của cô ấy", Giang Chí Cường nói.

Trong trailer phim phát hành ngày 26/5 có câu nói nổi tiếng của Mai Diễm Phương: "Tôi gả chính mình cho các bạn, gả cho âm nhạc, gả cho sân khấu".

Mai Diễm Phương sinh năm 1963, được mệnh danh là "Bách biến thiên hậu" bởi sự biến hóa đa dạng, tài tình về phong cách âm nhạc. Sự nghiệp của nữ nghệ sĩ có nhiều thành tựu, cô lại qua đời sớm vì ung thư khiến khán giả thương tiếc.

Mai Diễm Phương còn được mệnh danh là "Madonna châu Á". Cô nhận được nhiều giải thưởng, trở thành huyền thoại của giới giải trí Hong Kong. Cũng nhờ đó, cô trở thành Hội trưởng của Hiệp hội nghệ sĩ biểu diễn Hong Kong dù tuổi đời còn trẻ.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Mai Diễm Phương còn có các tác phẩm điện ảnh xuất sắc như Yên Chi Khấu, Anh hùng bản sắc 3, Xuyên Đảo Phương Tử, Xẩm xử quan, Trường học Uy Long 3, Đông Phương Tam Hiệp, Kim chi ngọc diệp, Bán sinh duyên, Chung Vô Diệm.

Nữ diễn viên hai lần giành giải Nữ phụ xuất sắc của giải thưởng Kim Tượng, một lần đoạt ảnh hậu của giải này. Cùng với đó là một lần đoạt giải Nữ chính xuất sắc của giải Kim Mã Đài Loan, giải ảnh hậu của liên hoan phim châu Á.

Cuộc đời ngắn ngủi của Mai Diễm Phương

Mai Diễm Phương được mệnh danh là "Bách biến thiên hậu" của giới nhạc Hong Kong. Cô thể hiện sự tài hoa ở cả lĩnh vực điện ảnh. Nữ nghệ sĩ ra đi khi vừa 40 tuổi.

An Chi

Bạn có thể quan tâm