Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất 15 giờ tài xế mới qua được chốt kiểm dịch ở Hà Nội

Để được vào Hà Nội, một tài xế người huyện Thạch Thất phải chờ 15 giờ. Trong khi đó, nhiều trường hợp vẫn phải quay đầu xe tại chốt chặn cầu Phù Đổng.

Tài xế không ăn uống trong nhiều giờ vì ùn tắc tại chốt kiểm dịch Tình trạng ùn tắc tại chốt kiểm dịch số 5 (cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm) diễn ra từ sáng 24/7. Hàng trăm phương tiện đã mắc kẹt trong nhiều giờ.
Chot kiem soat vao Ha Noi anh 1

Sáng 25/7, ngày thứ 2 trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP (dựa trên nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng), tại chốt kiểm soát số 5 trên cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đoạn nối vào cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, các phương tiện vẫn ùn tắc dài từ ngày hôm trước chưa thể vào thành phố.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 2

Đoạn ùn tắc kéo dài khoảng 4 km chiều vào Hà Nội. Hàng trăm phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng, mắc kẹt nhiều giờ.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 3

Từng xe được yêu cầu dừng lại và kiểm tra giấy tờ, chỉ những xe có nhận diện “luồng xanh” mới được phép đi qua.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 4

Xe có nhận diện “luồng xanh” được dán ngay trước kính chắn, hiện mã QR. Đây là những xe chở hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, ga, xăng dầu; chở hàng cứu trợ. Trong ảnh, một xe chở hoa quả từ Hà Giang đã được đăng ký “luồng xanh”.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 5

Nhiều tài xế không có giấy chứng nhận "luồng xanh" đôi co với cảnh sát giao thông với lý do rằng họ đã có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 và chỉ đi qua thành phố Hà Nội nên không thể có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 6

Tài xế có lộ trình di chuyển từ Lạng Sơn đến cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) cho biết anh bị tắc nghẽn từ 15h ngày 24/7 đến 10h30 ngày 25/7 do chưa kịp cập nhật thông tin. Việc này khiến anh và các đồng nghiệp không thể chủ động trong công việc mà phải chịu cảnh ùn ứ kéo dài. "Xe tôi nổ máy trong một giờ tiêu tốn đến hơn 20 lít dầu. Tính từ chiều hôm qua đến giờ mất hơn 2 triệu tiền dầu. Doanh nghiệp của chúng tôi hiện giờ đang có 10 xe lưu hành trên tuyến đường này khiến tổng thiệt hại là rất lớn", nam tài xế cho biết.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 7

Trong khoảng 2 giờ tại chốt chặn trên cầu Phù Đồng, hầu hết các xe đều không phải xe ưu tiên nên buộc phải quay đầu. Trong hình, một xe chờ từ chiều tối hôm qua, có lộ trình từ Bắc Ninh tới Hải Phòng nhưng không được phép đi qua, phải quay đầu lại.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 8

Các xe quay đầu theo hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 9

“Mắc kẹt ở đây từ 16h hôm qua, tôi tranh thủ ngủ tạm trên xe, ăn hai chiếc bánh giò mua sẵn từ trước. Trước khi đi tới đây, tôi đã biết có chốt chặn nhưng không nghĩ là tắc lâu thế. Giấy tờ đã chuẩn bị sẵn, giờ chỉ chờ tới lượt để vào Hà Nội”, tài xế này cho biết.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 10

Một nhóm tài xế tạm nghỉ ở ven đường vì tắc quá lâu.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 11

Anh Đinh Văn Bình đi làm ở Thái Nguyên và Từ Sơn (Bắc Ninh) từ 6h ngày 24/7 tới 20h về thì bị tắc lại tại chốt chặn cầu Phù Đổng do chưa nắm được chỉ thị của thành phố. Lúc 11h ngày 25/7, tài xế người Thạch Thất được phép qua chốt sau khi khai báo y tế, cam kết thực hiện đúng theo Chỉ thị 17 của TP Hà Nội.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 12

Nhiều tài xế tranh luận có đủ giấy tờ nhưng vẫn không được đi qua chốt khiến hàng dài xe ùn tắc kéo dài. Tới trưa cùng ngày, các trường hợp được giải quyết nhanh, lượng xe lưu thông nhanh hơn.

Chot kiem soat vao Ha Noi anh 13

Theo thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội, một số tuyến đường có lưu lượng giao thông cao như quốc lộ 1 vẫn ùn tắc do lưu lượng đông. Phòng CSGT đã tăng cường lực lượng về các địa phương giáp ranh để cảnh báo, phân luồng tài xế từ xa. Một số chốt kiểm soát cũng được đổi vị trí.

Đức Anh - Nhật Sinh

Bạn có thể quan tâm