Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Masan bắt tay ông lớn xúc xích Hàn để thúc đẩy tiêu thụ thịt chế biến

Sau khi ký kết với doanh nghiệp sản xuất thịt chế biến Jinju Ham (Hàn Quốc), SNF (công ty thực phẩm dinh dưỡng Sài Gòn - công ty con của Masan) sẽ đổi tên thành Masan Jinju.

Jinju Ham được thành lập vào năm 1963, là nhà sản xuất xúc xích lâu đời nhất của Hàn Quốc với thị phần đứng đầu trong ngành hàng xúc xích và các thực phẩm cung cấp bữa ăn đầy đủ.

Jinju Ham có hơn 30 năm kinh nghiệm trong thị trường thịt chế biến và đang sở hữu nền tảng nghiên cứu, phát triển sản phẩm cùng công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Sự hợp tác chiến lược này tạo nên sự cộng hưởng các yếu tố như: công nghệ tiên tiến của Jinju Ham cùng với sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng Việt, khả năng xây dựng thương hiệu của Masan.

Sau ký kết, Jinju Ham (Hàn Quốc) đã mua 25% cổ phần của Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Sài Gòn (SNF) thông qua đợt chào bán cổ phiếu sơ cấp.

Masan anh 1
Sự hợp tác giữa 2 ông lớn trong ngành thịt chế biến hứa hẹn đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Masan Consumer, chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm từ thịt độc đáo và thơm ngon. Chúng tôi không chỉ tạo nên những sản phẩm ngon, mà còn phải đáp ứng yêu cầu về dinh dưỡng và giá cả hợp lý. Tôi tin tưởng việc hợp tác với Jinju sẽ là tiền đề để chuyển đổi ngành hàng thịt chế biến và hiện thực hóa sứ mệnh của chúng tôi trong tương lai không xa”.

Ông Park Jungjin, Tổng Giám đốc Jinju Ham, nhận xét: “Thị trường thịt chế biến của Việt Nam có những yếu tố giống Hàn Quốc và Trung Quốc cách đây 20 năm. Ngành hàng này vẫn đang rất sơ khai, chiếm dưới 1% mức tiêu thụ thịt của toàn thị trường”.

“Chúng tôi tin rằng sự cộng hưởng của 2 nền tảng hàng đầu sẽ tạo điều kiện cho Masan-Jinju thúc đẩy tỷ lệ tiêu thụ thịt chế biến lên 20-50% trong dài hạn, bằng tỷ lệ tiêu thụ tại Trung Quốc và Hàn Quốc hiện nay. Nhiệm vụ của chúng tôi là đi đầu và dẫn dắt sự chuyển đổi này, đồng thời tạo dựng vị thế đứng đầu thị trường trong vòng 5 năm tới”, ông Park nhấn mạnh.
Sau sự kiện hợp tác này, công ty dự định sẽ ra mắt sản phẩm mới vào nửa cuối năm.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH), công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Masan Consumer bao gồm: Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Heo Cao Bồi, Vinacafé, Wake-up, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm