Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marvel mừng sinh nhật 95 tuổi của 'ông trùm' Stan Lee

Stan Lee - chủ tịch danh dự của hãng Marvel Comics, cha đẻ của các siêu anh hùng Marvel - vừa bước qua tuổi 95 nhưng vẫn rất sung sức.

Giám đốc Marvel Studios Kevin Feige vừa đăng trên Twitter lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 95 dành cho Stan Lee. Ông Feige đính kèm hashtag 'The Real Stan Lee" (Stan Lee đích thực) và "So Many More Cameo To Come" (Thêm nhiều vai diễn khách mời nữa).

Trong suốt hơn 10 năm lịch sử của Marvel Studios, Stan Lee góp mặt ở hầu hết bộ phim của hãng với tư cách diễn viên khách mời. Sắp tới, ông cũng sẽ xuất hiện trong các phim mới như Black Panther, Avengers: Infinity War, và Ant-Man và The Wasp.

Marvel mung sinh nhat Stan Lee anh 1
Ông trùm Marvel Comics Stan Lee bước sang tuổi 95. Ảnh: Getty.

Sự xuất hiện của Stan Lee thường là ở những cảnh thú vị nhất trong truyện tranh. Việc mời ông góp mặt là cách Marvel Studios thể hiện sự biết ơn và tôn trọng theo một cách hài hước nhất dành cho "cha đẻ" của Marvel Comics.

Một số ngôi sao khác của Vũ trụ Điện ảnh Marvel như Mark Ruffalo, Chris Evans, Don Cheadle, Jason R. Moore cũng lần lượt gửi những lời chúc mừng sinh nhật Stan Lee. 

Trong hàng chục năm qua, Stan Lee sống hết mình với hàng nghìn cuốn truyện tranh. Ông là đồng tác giả sáng tạo ra những siêu anh hùng như Spider-Man, Hulk, Fantastic Four, Iron-Man, Thor, X-Men....

Ông là người có công lớn đối với ngành xuất bản truyện tranh ở Mỹ khi đưa hãng truyện tranh Marvel Comics từ một công ty xuất bản nhỏ trở thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện khổng lồ. Stan Lee đã từng nhận Huân chương Nghệ thuật Quốc gia Mỹ hồi năm 2008.

Marvel mung sinh nhat Stan Lee anh 2
Stan Lee là người góp công lớn trong ngành công nghiệp truyện tranh và điện ảnh ở Mỹ. Ảnh:

Supanova

.

Ngoài ra, ngày 14/7/2016 ông được hãng phim Disney trao tặng danh hiệu “Huyền thoại Disney” và được gắn tấm biển ghi tên mình tại đại hội truyện tranh San Diego Comic-Con.

Sắp tới, một bộ phim tiểu sử thú vị và hài hước về cuộc đời và sự nghiệp của Stan Lee sẽ được thực hiện.

Loạt phim bom tấn không thể bỏ qua trong năm 2018

“Tomb Raider”, “Pacific Rim 2”, “Avengers 3”, “Deadpool 2”, “Jurassic World: Fallen Kingdom”… là những dự án phim giải trí rất được chờ đợi trong năm sau.



Phương Linh

Bạn có thể quan tâm