Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marvel có là sự trở lại vui tươi hơn của Keanu Reeves?

Năm 2019 có thể xem là năm của Keanu Reeves. Cánh cửa gia nhập vũ trụ Marvel vẫn còn bỏ ngỏ với tài tử 54 tuổi nhưng đây có thể trở thành bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh.

Từng có quãng thời gian dài người hâm mộ không khỏi xót xa khi đọc những dòng tin tức về cuộc đời đầy biến cố của Keanu Reeves - siêu sao hành động hàng đầu Hollywood.

Cuộc đời của gã tài tử lừng danh này được bao phủ bởi nhiều câu chuyện thú vị, buồn có, vui có nhưng đều cực kỳ dung dị và không hề mang dáng dấp của một ngôi sao lớn.

Đó chính là điều khiến Keanu Reeves trở nên đặc biệt hơn bất kỳ ngôi sao hạng A nào và khiến anh vẫn mãi được lòng người hâm mộ suốt hơn 20 năm qua. Dù là năm 1990 hay 2019, người ta vẫn gọi anh bằng cái tên thân thương là “chàng diễn viên không ai có thể không yêu”.

Thế nhưng, đã đến lúc công chúng chuẩn bị đón nhận một Keanu Reeves hoàn toàn mới như cách gọi của tạp chí NSS mới đây, đó là một "Keanu Reeves được tái sinh". 

Keanu Reeves tham gia vu tru dien anh anh 1
Công chúng chuẩn bị được đón chào một Keanu Reeves hoàn toàn mới trong tương lai? 

Keanu Reeves phục hưng ở tuổi U60?

Khi John Wick: Chapter 3 - Parabellum chưa hạ nhiệt thì cái tên Keanu Reeves lại tiếp tục phủ sóng khắp nơi bởi những dự án mới mà anh góp mặt. Đó là vai diễn đóng lại chính mình trong bộ phim hài, lãng mạn Always Be My Maybe lên sóng Netflix ngày 31/5 và vai diễn lồng tiếng cho nhân vật Duke Caboom trong Toy Story 4. Nam diễn viên người Canada còn khiến mạng xã hội dậy sóng khi xuất hiện đầy nam tính trong trò chơi Cyberpunk 2077.

Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết Reeves sẽ sắm vai khách mời phản diện trong Hobbs & Shaw - tập phim ngoại truyện của Fast & Furious sắp sửa ra mắt vào tháng 8.

Nhưng đáng chú ý nhất chính là thông tin ngôi sao 54 tuổi chuẩn bị gia nhập vũ trụ siêu anh hùng Marvel. Một tin đồn gần đây cho rằng Marvel Studios đang đàm phán với Reeves về The Eternals. Trong khi đó, ngôi sao này lại bày tỏ mong muốn được sắm vai Wolverine lừng danh, nhân vật dị nhân từng gắn bó với Hugh Jackman suốt 17 năm.

Chẳng khác gì thân phận John Wick trong series cùng tên, Keanu Reeves đang bị cả giới giải trí “săn lùng” và Chủ tịch Marvel Studio - Kevin Feige cũng không đứng ngoài cuộc. Marvel khẳng định họ yêu quý Keanu Reeves giống như cách mà hàng triệu khán giả đã yêu quý anh suốt nhiều năm qua.

"Chúng tôi đã nói chuyện với anh ấy về mọi bộ phim mà mình làm. Tôi chưa chắc bao giờ Keanu sẽ chính thức gia nhập MCU nhưng chúng tôi sẽ tìm mọi cách để có được anh ấy”, Feige chia sẻ trên tờ Insider.

Keanu Reeves tham gia vu tru dien anh anh 2
Series John Wick là một trong những thương hiệu điện ảnh mang đậm dấu ấn của Keanu Reeves.

Tất cả mới chỉ nằm trên kế hoạch và dự đoán, nhưng chừng ấy đã đủ khiến các fan của Keanu Reeves khấp khởi vui mừng. Chàng diễn viên lịch thiệp của họ chuẩn bị có những màn tái xuất cực kỳ đáng mong đợi.

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, Keanu Reeves trở lại rình rang hơn bao giờ hết. Năm 2019 có thể xem là khoảng thời gian tuyệt vời và đáng nhớ của nam diễn viên. Cái tên của anh được nhắc tới trên mọi mặt trận từ rạp chiếu phim, màn ảnh nhỏ và dĩ nhiên là cả trên khắp các trang mạng xã hội. 

Nhiều người hy vọng hợp tác với Marvel Studio sẽ là bước ngoặt mới và tươi sáng hơn với Reeves. Một số người còn trêu chọc rằng trở thành siêu anh hùng của Marvel sẽ giúp nam diễn viên có thêm nhiều tiền hơn nữa để… làm từ thiện, theo đúng nguyện vọng từ trước đến nay của anh.

Keanu Reeves đâu chỉ có nỗi buồn

Hiện tại, trên mạng đang lan truyền cụm từ “Keanaissance” (Keanu phục hưng) thay cho cụm từ quen thuộc “Sad Keanu” (Keanu buồn bã) mà nhiều người thường dùng để gọi anh. Bởi lẽ, khác với hình ảnh trầm mặc thường thấy, khán giả bắt đầu nhìn thấy ở anh những nét tươi vui hơn và anh cũng cười nhiều hơn. Nam diễn viên dần mở lòng hơn với công chúng bằng những chia sẻ chân thành trên các show truyền hình và bài phỏng vấn. 

Keanu Reeves tham gia vu tru dien anh anh 3
Dù trải qua nhiều bi kịch trong quá khứ, với gương mặt chất chứa ưu tư nhưng thực tế nam diễn viên 54 tuổi là người sống rất lạc quan, tích cực. 

Thực tế, từ trước đến nay, báo chí không có nhiều cơ hội để khai thác về tài tử này. Bởi cuộc sống riêng tư của anh như chiếc hộp kín, còn chìa khóa thì đã được anh cất giấu kỹ lưỡng suốt nhiều năm qua.

Cây bút phỏng vấn của tờ GQ từng nhận định: "Bằng một cách phi thường nào đó, Keanu Reeves đã luôn giữ vững hình tượng trầm mặc, bí ẩn và hoàn toàn kín đáo dù anh ấy đã là ngôi sao hạng A mấy chục năm qua”.

Người ta thường chỉ biết về nam diễn viên bằng những vai diễn của anh, cùng với đó là quãng thời gian bi kịch trong quá khứ. Câu chuyện về cuộc đời đầy bi thương và đơn độc của Keanu Reeves đã được rao đi rao lại mười mấy năm qua trên khắp các trang báo quốc tế. Nỗi đau mất đi ba người yêu quý nhất của Keanu Reeves dĩ nhiên vẫn đeo bám anh dù cho có bao nhiêu năm trôi qua đi nữa. Qua đó, người hâm mộ vẫn luôn cảm nhận được nỗi buồn đó phảng phất trong đôi mắt của Reeves.

Năm 2010, một bức ảnh chụp Keanu Reeves trở nên nổi tiếng ghi lại cảnh anh đang ngồi ăn sandwich một mình trên ghế đá công viên và trông thật buồn bã, cô độc. Tuy nhiên, nam diễn viên đã chứng minh điều ngược lại bằng câu nói: "Một bức ảnh có ý nghĩa hơn nghìn lời nói, nhưng đôi khi những lời nói lại chẳng có ý nghĩa gì". Anh khẳng định mình thực sự là một người hạnh phúc.

Thế nhưng, có lẽ đã đến lúc ta nên nhớ về anh ở một khía cạnh khác hơn. Dù sao đi nữa nỗi buồn chưa bao giờ là điều mà bất kỳ ai muốn được nhớ tới cùng với nó. Và có thể Keanu Reeves cũng thế. Hơn ai hết, chính anh là người đã tái sinh từ bi kịch.

Keanu Reeves tham gia vu tru dien anh anh 4
Hãy để một Reanu phục hưng thay thế cho một Reanu buồn bã. 

"Tôi không muốn chạy trốn khỏi cuộc đời vì tôi hiểu cái đẹp của nó. Tôi vẫn muốn kết hôn, có con và tôi sẽ thực hiện điều đó bằng mọi giá. Đôi lúc, sự hủy diệt còn mang ý nghĩa tái sinh", Keanu Reeves từng chia sẻ khi được hỏi về những bi kịch trong quá khứ.

Vậy thì có lý do gì mà những người yêu mến anh vẫn cứ mãi gọi là “Keanu buồn bã”? 

Ngay trong những giây phút tuyệt vọng nhất, Keanu Reeves vẫn luôn tự nhủ: "Mỗi khó khăn trong cuộc sống đều giúp bạn trưởng thành. Hãy biết ơn khoảng thời gian đen tối ấy vì nhờ chúng mà bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn".

Thực tế, anh có nhiều hơn là những nỗi buồn để kể và chúng xứng đáng được công chúng nhớ tới. Chính vì thế, thay vì mãi thương cảm cho cuộc đời của Reeves, nhiều người chọn cách “làm cho anh vui hơn", hoặc ít nhất là cùng anh làm chuyện vui cho đời.

Theo tạp chí Time, đã có hơn 200.000 người kêu gọi trên trang Reddit rằng hãy chọn ngày 15/6 hàng năm là "Ngày làm Keanu vui lên" bởi đó là ngày mà bức ảnh buồn bã của anh trở thành “huyền thoại”. Người hâm mộ lần lượt rủ nhau làm theo các hành động tử tế của nam diễn viên đối với cộng đồng như quyên góp tiền cho các tổ chức nghiên cứu ung thư, hiến tủy xương hoặc tham gia hoạt động từ thiện dưới tên anh.

Keanu Reeves tham gia vu tru dien anh anh 5
Hàng trăm nghìn người sẵn sàng cùng Keanu Reeves làm thiện nguyện chỉ mong nam diễn viên hãy vui lên. 

Nói về Keanu Reeves thì bao nhiêu ngưỡng mộ cho đủ?

Là ngôi sao hạng A của Hollywood, Keanu Reeves lại luôn xuất hiện trong trí nhớ của khán giả bằng những hình ảnh vô cùng đặc biệt. Anh không hào nhoáng mà giản dị, tử tế đến lạ thường. Chỉ cần một lần tìm kiếm trên Google là bạn có thể tìm thấy vô số câu chuyện giản đơn nói về sự hào phóng, dễ gần, thân thiện của anh.

Khi lần đầu gặp gỡ ai đó, anh cũng bắt đầu bằng việc nở nụ cười và tự giới thiệu mình là Keanu Revees - điều lẽ ra hoàn toàn không cần thiết với một ngôi sao như anh.

Sau nhiều năm, Keanu Reeves luôn nỗ lực để rũ bỏ hình ảnh buồn bã và trở thành nguồn cảm hứng cho lối sống khiêm tốn và tích cực. Tờ New Yorker từng có bài viết chân dung anh với tiêu đề rằng: "Keanu Reeves quá tốt cho thế giới này!”. Thậm chí chủ đề “Những câu chuyện tử tế về Keanu Reeves" từng được một nhà văn khởi xướng trên Twitter và được rất nhiều người hưởng ứng.

Trào lưu nói về Keanu bằng những hành động tử tế của anh bắt đầu từ câu chuyện về việc tài tử này đã mua hẳn một khu đất để làm trường học cho trẻ nhỏ không quen biết chỉ vì anh chợt nghe tin bọn trẻ đang thiếu một ngôi trường để học.

Keanu Reeves tham gia vu tru dien anh anh 6
Nam diễn viên 54 tuổi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người bởi hành động tử tế của mình ngoài đời thực.

Chủ đề này nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng và nhiều người từng có cơ may gặp Reeves đã chia sẻ sự tử tế từ anh, với hashtag "Keanu Stories” (Những mẩu chuyện của Keanu).

Và thế đó, hình ảnh của tài tử không được vẽ lên qua những hình ảnh thảm đỏ hào nhoáng hay các bài phỏng vấn mà được tái hiện chân thật bởi những câu chuyện rất nhỏ nhưng đong đầy cảm xúc về anh. Anh có thể xuất hiện từ bất kỳ đâu: Trên tàu điện ngầm, vỉa hè, công viên với bất kỳ ai từ người ăn xin, bảo vệ, trẻ con, fan và để lại trong lòng họ sự trân quý vô cùng. 

Keanu Reeves được khán giả đặt cho rất nhiều biệt danh từ “Nam diễn viên được yêu quý nhất”, “Ông hoàng lịch thiệp”, “Ông vua tôn trọng phụ nữ” hay “bạn trai Internet”. Tất cả chỉ để thể hiện sự yêu thương và ngưỡng mộ mà họ dành cho nam diễn viên 54 tuổi, bởi chính nhân cách trên cả sự tốt đẹp của anh ngoài đời thực.

5 vai diễn Keanu Reeves có thể đảm nhận ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Người hâm mộ đưa ra nhiều giả thiết khác nhau về vai diễn mà tài tử “John Wick” có thể đảm nhận ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Danh sách gần chục bạn gái minh tinh nóng bỏng của 'sát thủ John Wick'

Nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai và tính đào hoa, tài tử của loạt phim "John Wick" từng hẹn hò với nhiều diễn viên, người mẫu xinh đẹp và nóng bỏng.

Hoàng Linh

Ảnh: GQ, Getty

Bạn có thể quan tâm