Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martin Lò lên dây cót tinh thần sau ngày ra mắt V.League

Tiền vệ Việt kiều Martin Lò có những chia sẻ đầu tiên sau ngày ra mắt sân chơi cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Martin Lò đã có trận đấu không hề tệ khi cùng Hải Phòng làm khách Thanh Hoá tại vòng 1 V.League 2020 hôm 8/3. Anh thi đấu 70 phút, để lại dấu ấn bằng một vài tình huống cầm bóng phát động tấn công trước khi rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Văn Hạnh. Đội bóng của Martin giành thắng lợi chung cuộc với bàn thắng của ngoại binh Joseph Mpande.

Trong thế trận phòng ngự phản công của Hải Phòng trước Thanh Hoá, Martin dường như chưa thực sự hài lòng khi không đóng góp được nhiều cho CLB. Anh tự an ủi bản thân bằng dòng status trên trang cá nhân: "Thật vui với lần đầu ra mắt Hải Phòng và V.League, nhưng tôi vẫn còn nhiều điều phải học tập".

martin lo anh 1

Martin Lò ra mắt chưa thực sự thành công trong trận mở màn V.League 2020 cùng Hải Phòng. Ảnh: Minh Chiến.

Sau khi cùng Phố Hiến giành ngôi á quân giải hạng nhất quốc gia 2019, Martin chuyển đến đầu quân cho Hải Phòng. Anh nỗ lực tập luyện để giành suất đá chính và được HLV Ngô Quang Trường trao cơ hội ngay trận mở màn. Từ đội bóng hạng nhất tới sân chơi V.League, nỗ lực thích nghi của tiền vệ Việt kiều rất đáng nhận được nhiều lời khen.

Tuy chưa đáp ứng được yêu cầu về thể lực và khả năng tranh chấp, kỹ thuật và tư duy chơi bóng của Martin là điểm mạnh giúp anh có chỗ đứng ở đội bóng đất cảng. Hải Phòng năm nay rất cần một tiền vệ tổ chức sau sự ra đi của Lê Phạm Thành Long.

Sau trận đấu, HLV Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng nhận xét về Martin: "Cậu ấy có hạn chế về tranh chấp tay đôi nhưng điểm mạnh là kiểm soát bóng tốt và phát triển tấn công". Bản thân tiền vệ Việt kiều cũng nhiều lần cho biết mình sẽ phải cải thiện nhiều hơn ở khâu phòng ngự.

Chặng đường phía trước của Martin Lò rất dài. Việc đầu quân cho Hải Phòng có thể coi như bệ phóng cho sự nghiệp của Martin sau này bởi đây là mảnh đất thành công với nhiều cầu thủ Việt kiều khác, điển hình là Đặng Văn Lâm.

Martin Lo hụt hơi, rời sân sớm 20 phút trong ngày ra mắt V.League

Tiền vệ Martin Lo chưa đáp ứng được yêu cầu về thể lực trong trận đầu tiên tại V.League, khi Hải Phòng thắng Thanh Hóa 1-0 chiều tối 8/3.

Martin Lo nhận cú xoạc bóng không khoan nhượng Phút 63 trong trận gặp CLB Thanh Hóa ở vòng 1 V.League 2020 chiều 8/3, Martin Lo mất bóng ở giữa sân khiến đội Hải Phòng chịu pha phản công nguy hiểm.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm