Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial tỏa sáng ở Europa League

Rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Pháp ghi bàn giúp Sevilla thắng 3-1 trước Dinamo Zagreb ở play-off lượt đi tranh vé vào vòng 16 đội Europa League.

Trong lần thứ 3 đá chính cho Sevilla, Anthony Martial đã ghi bàn giúp chủ nhà giành thắng lợi trước đối thủ đến từ Croatia. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh kể từ ngày 2/10/2021.

Màn trình diễn của cầu thủ cho mượn từ Man United giúp Sevilla chạm một tay vào tấm vé dự vòng 16 đội Europa League. Đây cũng là đấu trường CLB này nắm giữ kỷ lục với 6 lần vô địch.

Sevilla dau Zagreb anh 1

Martial ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần trong 3 trận gần nhất cho Sevilla.

Bất ngờ xảy ra khi Dinamo Zagreb đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay tại Sanchez Pizjuan. Ngay phút thứ 10, thủ môn Bono phải bay người hết cỡ để cứu Sevilla khỏi bàn thua sau pha sút xa hiểm hóc của Mislav Orsic.

Chủ nhà nhập cuộc thụ động và phải chịu sức ép lớn từ đối thủ. Ngay cả Anthony Martial cũng phải lùi sâu để cùng đồng đội chống đỡ những tình huống cố định của đội khách.

Sevilla chơi lép vế, nhưng biết cách tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ để giành lợi thế. Phút 12, Bockaj để mất bóng bên cánh trái tạo cơ hội cho Martial xâm nhập vùng cấm.

Thủ môn Livakovic cản được cú sút chéo góc của Martial, nhưng phạm lỗi với Papu Gomez khi cầu thủ này băng vào đá bồi. Trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt đền. Ivan Rakitic không bỏ lỡ để giúp đại diện La Liga vượt lên dẫn trước ở phút 13.

Sevilla dau Zagreb anh 2

Martial gây ấn tượng bằng màn trình diễn năng nổ ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Sau bàn thua, Zagreb vẫn kiên trì chơi tấn công. Nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 41. Orsic, cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách tận dụng tình huống phán đoán điểm rơi sai của Diego Carlos để dứt điểm hạ gục Bono.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối hiệp một. Sevilla vùng lên mạnh mẽ và ghi liền 2 bàn. Phút 44, Ocampos ghi bàn sau pha volley tự tin trong vùng cấm. Phút 45+1, Martial cũng ghi tên lên bảng tỷ số với cú sút chéo góc chuẩn xác sau đường kiến tạo của Papu Gomez.

Sevilla đối mặt với khó khăn trước sự quyết tâm của đối thủ trong những phút đầu hiệp 2. Khi các hậu vệ đã bất lực, đội chủ sân Sanchez Pizjuan vẫn còn Bono trong khung gỗ. Phút 54, thủ môn sinh năm 1991 xuất sắc cản 2 cú đá cận thành liên tiếp của hàng công áo vàng.

Màn trình diễn ấn tượng của Bono giúp đại diện La Liga giữ vững tinh thần để dần dần đòi lại thế trận từ tay đối thủ. Sevilla thi đấu từ tốn để duy trì cách biệt 2 bàn, qua đó nắm lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về trên sân khách vào ngày 25/2.

Sevilla dau Zagreb anh 3
Sevilla dau Zagreb anh 4

Martial giúp Sevilla áp sát ngôi đầu La Liga

Tiền đạo sinh năm 1995 kiến tạo để Rafa Mir ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Sevilla trước Elche ở vòng 24 La Liga rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm