Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial quá lười di chuyển, là nỗi lo trên hàng công Man United

Sau khi Marcus Rashford dính chấn thương, Anthony Martial trở thành niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công Man United. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh không hề thuyết phục.

anthony martial anh 1

Mùa giải này, Martial mới chỉ ghi được 12 bàn thắng sau 28 lần ra sân cho Man United. Anh đang có phong độ tệ hại. Trong cuộc đối đầu Wolves, tiền đạo này không tung ra nổi cú dứt điểm nào và bộc lộ điểm yếu di chuyển.

anthony martial anh 6

So với những cầu thủ tấn công khác, Martial quá lười di chuyển. Anh vốn là tiền đạo nhanh nhẹn nhưng không thực hiện nhiều pha bứt tốc.

anthony martial anh 7

Bản đồ nhiệt cho thấy Martial không thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương. Đó là những lý do khiến số bàn thắng của anh chỉ bằng một nửa khi so với người đồng đội Rashford.

anthony martial anh 8

Nhiều cựu cầu thủ tại Premier League lên tiếng chỉ trích Martial sau màn trình diễn tệ hại. Jamie Redknapp, cựu cầu thủ Liverpool cho rằng Martial không tạo ra được mối đe dọa nào cho hàng thủ Wolves. Trong khi đó, Ian Wright, người từng khoác áo Arsenal khuyên HLV Solskjaer đặt niềm tin vào chân sút trẻ Mason Greenwood (trái).

anthony martial anh 9

Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy khẳng định ông vẫn tin tưởng Martial ở vị trí tiền đạo cắm. Nhiều khả năng cựu cầu thủ Monaco sẽ ra sân từ đầu trong cuộc đối đầu Chelsea vào lúc 3h ngày 18/2 (giờ Hà Nội). Đây là trận cầu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc cạnh tranh tấm vé dự Champions League. Hiện tại, Man United kém đối thủ trực tiếp 6 điểm trên bảng xếp hạng.

anthony martial anh 10

Bảng xếp hạng Premier League tính đến hết loạt trận đêm 16/2.

HLV Solskjaer: 'MU không cần Champions League để thu hút ngôi sao'

Dù thừa nhận những lợi ích mà Champions League mang lại, thuyền trưởng Man United cho rằng "Quỷ đỏ" không cần dự giải đấu này mà vẫn có thể thu hút các ngôi sao.

Liệu Bruno Fernandes có đủ sức vực dậy Man United?

Sau khoảng thời gian dài theo đuổi, Man United cuối cùng cũng chiêu mộ thành công Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ giúp "Quỷ đỏ" chơi khởi sắc.

Nguyên Khang

Ảnh: Sky Sports.
Đồ họa: Viết Tuệ.

Bạn có thể quan tâm