Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Martial không xứng đáng đá chính ở MU

Trận thua trước Sheffield United là điều bất ngờ với MU. Tuy nhiên, việc Anthony Martial tiếp tục gây thất vọng là chuyện bình thường.

Bình luận

martial gay that vong anh 1

Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Martial chỉ tung ra đúng một pha dứt điểm trong tổng 16 lần MU nỗ lực đưa bóng về phía khung thành đối phương. Đó là con số đáng thất vọng với cầu thủ thi đấu ở vai trò tiền đạo cắm.

Squawka tóm gọn màn trình diễn của Martial bằng một từ: "thảm hại".

Không xứng đáng đá chính

Ở cuộc đối đầu Sheffield, HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Trong đó, Martial là người đá cao nhất. Những vệ tinh xung quanh anh là Bruno Fernandes, Marcus Rashford và Mason Greenwood.

Trước đội đang đứng cuối bảng, MU dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo với 76% thời lượng kiểm soát bóng. Họ tạo ra 16 pha dứt điểm, nhưng lại chỉ có một lần cụ thể hóa thành bàn thắng nhờ công của Harry Maguire. "Quỷ đỏ" đã có một trận đấu đáng thất vọng.

Màn trình diễn của Martial đã phản chiếu thất bại 1-2 mà MU phải nhận. Anh chỉ có đúng một pha dứt điểm và không tung ra nổi đường chuyền tạo cơ hội nào. Đây là trận thứ 7 liên tiếp tiền đạo người Pháp tịt ngòi trên mọi đấu trường.

Phút 66, thời điểm MU vừa có bàn gỡ hòa, HLV Solskjaer tung Edinson Cavani vào sân nhằm cải thiện hàng công và giành 3 điểm. Đó là điều bình thường, nhưng điều bất ngờ là chiến lược gia người Na Uy rút Greenwood ra sân chứ không phải là Martial.

Thậm chí, Squawka còn gọi tình huống thay người này là một cú sốc. Cây viết Muhammad Butt bình luận: "Khi Edinson Cavani vào sân ở phút 66, không ai ngạc nhiên cả. Khi anh ấy vào sân để thay thế Greenwood? Đó là một cú sốc. Không phải Greenwood quá xuất sắc, nhưng anh ấy năng nổ hơn các tiền đạo khác của MU. Hơn thế nữa, màn trình diễn của Martial thật tồi tệ".

Ngay từ đầu trận, chân sút này đã tỏ ra uể oải và chậm chạp. Anh thiếu cảm giác khi tham gia tấn công, nhưng cũng không thể hiện được sự nỗ lực trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Với các cổ động viên trực tiếp xem trận đấu, màn trình diễn của Martial là thảm họa. Còn với các người hâm mộ xem lại diễn biến chính của trận đấu, chân sút người Pháp cũng quá nhạt nhòa. Những gì Martial làm được chỉ là pha dứt điểm một chạm trong vùng cấm, nhưng bóng đi không chính xác. Ngoài ra, anh có pha qua người thành công, đạt tỷ lệ 25%.

martial gay that vong anh 2

Martial đang thể hiện phong độ nghèo nàn ở mùa giải 2020/21. Ảnh: Getty.

Khi Martial có khởi đầu không tốt, anh hiếm khi bùng nổ để có thể xoay chuyển trận đấu. Một tiền đạo đẳng cấp có thể chơi vật vờ trong cả trận, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc để tỏa sáng. Mùa giải này, Martial chưa làm được điều đó.

Ngay cả Cavani và Donny van de Beek, những người vào sân trong hiệp 2, còn có nhiều lần chạm bóng trong vùng cấm hơn Martial. Trong khoảng thời gian Cavani có mặt trên sân, Martial được thi đấu với vai trò tiền đạo lệch trái. Tuy nhiên, anh cũng không có những pha đi bóng vào trong rồi cứa lòng sở trường.

"Martial là một cầu thủ tài năng nhưng ở mùa giải này, Solskjaer không còn lý do gì để tiếp tục cho anh ta đá chính. Cavani, Greenwood có thể đá cắm. Những cầu thủ chơi dạt cánh có thể là Greenwood, Juan Mata hoặc thậm chí là Daniel James. Không còn gì tệ hơn việc để Martial, một người đang sa sút, ra sân từ đầu", Muhammad Butt viết.

Cavani nên được ra sân nhiều hơn

Ở tuổi 33, Cavani vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu, dù phải chơi ở môi trường khắc nghiệt như Premier League. Anh không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng đội bóng mới.

Tại Premier League mùa này, Cavani cần 533 phút có mặt trên sân để góp công vào 6 bàn thắng (4 bàn, 2 kiến tạo) của MU. Trong khi đó, Martial đã được thi đấu 1155 phút nhưng mới có 2 bàn và 3 kiến tạo.

Thực tế, sở trường của Martial không phải là tiền đạo mũi nhọn. Anh vốn là cầu thủ tốc độ, kỹ thuật và giỏi ở những tình huống xuyên phá từ bên cánh. Tuy nhiên, khi Rashford đang thể hiện xuất sắc ở khoản này, HLV Solskjaer buộc lòng phải đưa Martial vào trung lộ.

Ở vị trí này, Martial cần có khả năng di chuyển thông minh theo chiều ngang sân. Từ đó, anh mới tìm được kẽ hở ở hàng phòng ngự đối phương để xâm nhập và phá bẫy việt vị. Ở khoản này, Cavani là người làm tốt hơn. Điều đó được chứng minh trong những năm tháng anh chơi bóng ở Napoli, PSG và ĐTQG Uruguay.

Với MU, Cavani rõ ràng là giải pháp tình thế. Tiền đạo 33 tuổi có thể chơi tốt trong mùa giải này và mùa tới, nhưng anh sẽ không thể gắn bó lâu dài cùng đội chủ sân Old Trafford. Khi không thể chiêu mộ Erling Haaland, MU mới nhắm đến Cavani.

Sau những gì đã thể hiện, "Quỷ đỏ" được coi là một ứng cử viên vô địch Premier League. Bên cạnh đó, MU cũng bị loại ở Champions League. Điều đó khiến giải quốc nội được coi là mục tiêu "tối thượng" với thầy trò HLV Solskjaer.

martial gay that vong anh 3

Cavani cần được ra sân nhiều hơn để giúp các cầu thủ trẻ như Greenwood phát triển. Ảnh: Getty.

Vì những lý do đó, MU cần "khai thác" Cavani nhiều hơn để tiếp tục theo đuổi mục tiêu giành chức vô địch quốc nội lần thứ 21.

Trong quá khứ, MU từng lên ngôi vô địch khi mang về những "ông già" như Michael Owen hay Robin van Persie. Giờ đây, họ hoàn toàn có thể làm điều tương tự khi sở hữu Cavani trong đội hình.

Bên cạnh đó, sự có mặt thường xuyên của Cavani có thể tạo ra nguồn động lực để thúc đẩy các chân sút trẻ nỗ lực hơn.

Luke Shaw đã chơi ấn tượng hơn nhiều kể từ khi Alex Telles xuất hiện. Gờ đây, người hâm mộ MU chờ đợi điều tương tự từ bộ đôi Martial - Cavani. Dimitar Berbatov, cựu tiền đạo MU từng khẳng định Martial cần học hỏi Cavani để tiến bộ hơn.

Cavani có thể mang lại nhiều giá trị hơn những gì HLV Solskjaer và người hâm mộ "Quỷ đỏ" chờ đợi, nhất là khi chân sút người Uruguay chưa cho thấy dấu hiệu nào của tuổi tác.

Phản ứng của Solskjaer khi MU thua đội bét bảng HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng David de Gea bị phạm lỗi trong bàn thua đầu tiên của Manchester United trước Sheffield ở vòng 20 Ngoại hạng Anh rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Cavani giúp MU cạnh tranh ngôi vô địch

Edinson Cavani đang biến những ai hoài nghi mình trở thành kẻ ngốc, khi anh nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến "Quỷ đỏ".

Cavani nổi nóng vì Rashford chơi cá nhân

Tiền đạo người Uruguay không ngần ngại tỏ thái độ với đồng đội trong một pha bóng có thể dẫn đến cơ hội nguy hiểm cho Man Utd trong trận gặp Liverpool.

Le boc tham AFC Cup 2021 hinh anh

Lễ bốc thăm AFC Cup 2021

0

Lễ bốc thăm AFC Cup 2021 tổ chức vào chiều 27/1 tại trụ sở AFC (Kuala Lumpur, Malaysia). Việt Nam có 2 đại diện tham dự sân chơi này là CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm