Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg nghỉ hai tháng để ở bên con gái

Ông chủ Facebook sẽ đặt công việc sang một bên để nghỉ hoàn toàn trong hai tháng, sau khi chào đón đứa con đầu lòng.

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan. Ảnh: AFP
Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan. Ảnh: AFP

"Đây là một quyết định cá nhân. Tôi sẽ nghỉ phép hai tháng khi con gái tôi chào đời", Mark viết trên trang Facebook cá nhân.

"Nghiên cứu cho thấy rằng khi cha mẹ có thời gian ở bên cạnh đứa con mới lọt lòng, kết quả sẽ tốt hơn cho cả trẻ và gia đình. Tại Facebook, chúng tôi có thời gian nghỉ 4 tháng thai sản có trả lương cho nữ nhân viên và cả thời gian nghỉ dành cho các ông bố, điều mà họ có thể sử dụng bất cứ khi nào trong năm", Mark nói. Anh thông báo tin vui của gia đình mùa hè năm nay và cho biết mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, tuy nhiên không công bố thời điểm đứa bé chào đời.

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg gửi lời chúc mừng Mark nhân sự kiện trọng đại này.

"Hãy tận hưởng những tháng đầu quý giá với con gái. Tôi rất mong chờ được gặp cô bé", Sheryl viết.

a
Hôm 21/11, Mark Zuckerberg đăng hình ảnh về sự chuẩn bị của hai vợ chồng cho đứa con đầu lòng. Ảnh: Facebook/Mark Zuckerberg

Theo Today, thông báo trên được đưa ra khi Google, Netflix, Microsoft và các công ty công nghệ cao khác mở rộng chính sách nghỉ của bố mẹ khi con chào đời nhằm thúc đẩy tuyển dụng và giữ nhân viên tài năng.

Thông báo của Zuckerberg nhận được nhiều ý kiến ủng hộ. Nhiều người hy vọng rằng hành động của anh sẽ mở đường cho các công ty khác khi áp dụng chế độ sử dụng lao động.

Netflix Inc. hồi tháng 8 cho biết các nhân viên của họ có thời gian nghỉ lên đến một năm sau khi sinh hoặc trong thời gian nuôi con. Adobe Systems Inc. and Microsoft cũng ủng hộ các quyền lợi của cha mẹ sau khi có con. 

Hồi tháng 9, Marissa Mayer, giám đốc điều hành Yahoo!, thông báo đang mang thai một cặp song sinh và chỉ nghỉ sinh trong thời gian giới hạn. Trong lần đầu mang thai hồi năm 2012, Mayer sinh con chỉ vài tháng sau khi nhậm chức CEO của Yahoo!. Cô đã làm việc trong suốt hai tuần nghỉ thai sản.

Mark và vợ nói về mong ước cho thế hệ tương lai Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan cùng nói về ước mong của họ dành cho con gái đầu lòng cũng như những thế hệ tương lai.

Mark Zuckerberg đón con gái đầu lòng, hiến 99% tài sản

CEO Facebook và vợ vừa thông báo đến cả thế giới về sự chào đời của con gái Max và tuyên bố sẽ dành 99% cổ phần, khoảng 45 tỷ USD, để làm từ thiện "cho thế hệ tương lai".

Mark Zuckerberg: Chúng ta có trách nhiệm với tương lai

Mark Zuckerberg hôm 1/12 đăng trên Facebook bức thư gửi con gái đầu lòng với những dòng tâm tư và hy vọng rằng con sẽ lớn lên trong một thế giới tốt đẹp và hạnh phúc hơn.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm