Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg mặc hầm hố, chơi du thuyền

Hơn 20 năm từ ngày Facebook thành lập, Mark Zuckerberg từ chàng trai với phong cách ăn mặc giản dị đến mức quê mùa đã dần thay đổi, trở thành một người đàn ông thành đạt, giàu có và sành điệu.

Mark Zuckerberg đăng ảnh mừng sinh nhật lần thứ 40. Ảnh: Mark Zuckerberg/Instargram.

Từ tuổi đôi mươi, nhà đồng sáng lập và CEO Meta trung thành với cách ăn mặc đơn giản gồm quần jean, áo phông xám vào mùa hè. Khi thời tiết lạnh, Zuckerberg thường chỉ mặc thêm hoodie tối màu để giữ ấm.

Giai đoạn này, ông được nhận xét "giống như một sinh viên đại học đang đến lớp", tuy nhìn trẻ trung nhưng lại có phần thiếu chững chạc, không đáng tin cậy.

Hình ảnh tối giản trong quá khứ

Ngoài ra, sự giản dị và kín tiếng của Mark cũng khiến nhiều người cho rằng ông không quan tâm đến những thú vui xa xỉ của giới nhà giàu. Trước năm 2018, hiếm khi người ta thấy Mark xuất hiện trong các bữa tiệc đình đám, những siêu xe đắt đỏ hay du thuyền sang trọng như nhiều tỷ phú khác.

mark Zuckerberg,  facebook anh 1

Trước năm 2018, Mark Zuckerberg có lối ăn mặc cực giản dị với áo phông trơn và quần jean. Ảnh: Mark Zuckerberg/Instargram.

“Tôi thực sự muốn dọn dẹp cuộc sống của mình để chỉ phải đưa ra càng ít quyết định càng tốt về bất cứ điều gì. Tôi cảm thấy bản thân đang không làm tốt công việc của mình nếu dành năng lượng cho những điều ngớ ngẩn hoặc phù phiếm trong cuộc sống", Zuckerberg trả lời kênh YouTube Huh Bub năm 2014.

Lần hiếm hoi Mark diện suit, thắt cà vạt là trong lễ cưới vào năm 2012 và một lần khác trong phiên điều trần trước quốc hội Mỹ vào năm 2018. Bộ suit xanh đậm phối cùng cà vạt xanh dương, kèm sơ mi trắng của ông được tờ New York Times ví von là “bộ đồ xin lỗi”. Phong thái cẩn trọng, điềm tĩnh của vị tỷ phú trẻ trước quốc hội cũng khiến nhiều người thay đổi cách nhìn về ông.

mark Zuckerberg,  facebook anh 2

Mark trong phiên điều trần trước quốc hội Mỹ vào năm 2018 gây ấn tượng với hình ảnh trưởng thành. Ảnh: The Boston Globe.

Từ năm 2018, hình tượng của Mark bắt đầu thay đổi, không chỉ phong cách ăn mặc trở nên sành điệu hơn, sếp Facebook cũng quan tâm hơn đến những thú vui của giới nhà giàu. Bài viết của Business Insider nhận định điều này phản ánh độ giàu có ngày một tăng của CEO Meta. Theo Forbes, Zuckerberg hiện giàu thứ tư thế giới với khối tài sản 177 tỷ USD.

Những thú chơi mới của Mark Zuckerberg

Trong những lần đi du lịch gần đây, trang phục mà Mark chọn ngày càng đa dạng và nhiều màu sắc hơn, ông cũng thoải mái chia sẻ lên mạng những khoảnh khắc đời thường bên gia đình, tạo cảm giác thân thiện và dễ gần.

mark Zuckerberg,  facebook anh 3

Mark Zuckerberg và vợ tại lễ cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á. Ảnh: Instagram.

Tham dự buổi lễ trước đám cưới của gia đình giàu nhất Ấn Độ Ambani, Zuckerberg và vợ Priscilla Chan mặc vest đen sang trọng, họa tiết vàng và cài chuồn chuồn trên áo. Khoảnh khắc Zuckerberg ngắm nghía chiếc đồng hồ đắt đỏ của Ambani cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Từ tháng 3, có tin đồn rằng CEO của Meta đã mua Launchpad - siêu du thuyền dài 118 m do Hà Lan sản xuất.

mark Zuckerberg,  facebook anh 4

Siêu du thuyền Launchpad dài 118 m của Mark Zuckerberg. Ảnh: SuperYacht Times.

Đến tháng 5, lại có tin Zuckerberg lái du thuyền đến Panama để tổ chức tiệc sinh nhật tuổi 40. Zuckerberg đã ra mắt Launchpad cùng siêu du thuyền Wingman tại Địa Trung Hải – nơi được mệnh danh là thánh địa của du thuyền.

Một tháng sau đó, Zuckerberg đưa gia đình đi du ngoạn ngoài khơi bờ biển Mallorca.

Theo bài đăng của Mark trên Instagram, gia đình anh mặc áo phông giống nhau, kỷ niệm Ngày của Cha và sinh nhật lần thứ 70 của cha Zuckerberg.

Về chiếc du thuyền Launchpad, hiện có rất ít thông tin về xuất xứ của nó. Chỉ biết rằng nó được đóng ở xưởng Feadship – nhà sản xuất chiếc siêu du thuyền Musashi của tỷ phú người Mỹ Larry Ellison.

Những bức ảnh từ SuperYacht Times cho thấy Launchpad có một hồ bơi lớn và bãi đáp trực thăng. Giá mua cũng không được công khai, nhưng một chiếc du thuyền như vậy có thể có giá lên tới hàng tỷ đô và tiêu tốn hàng triệu USD mỗi năm để bảo trì.

mark Zuckerberg,  facebook anh 5

Mark và gia đình trên chiếc du thuyền sang trọng nhân Ngày của cha 2024. Ảnh: Zuckerberg/Instargram.

Có lẽ, giống như nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, Zuckerberg sẽ dành chiếc du thuyền này để tiếp đãi một số tên tuổi nổi tiếng nhất trong ngành giải trí hoặc kinh doanh.

Giờ đây, khi ở tuổi 40 và có ba con, hình tượng của CEO Facebook thay đổi rõ rệt. Từ một người bị cho là khô khan, cuồng công nghệ, Mark Zuckerberg dần trở thành một tỷ phú thân thiện, năng động và sành điệu với những thú vui xa xỉ của giới siêu giàu. Việc Mark Zuckerberg xuất hiện cùng một chiếc siêu du thuyền sang trọng như Launchpad càng khiến hình ảnh mới của ông thêm phần ấn tượng.

Người được yêu thích hơn cả Elon Musk ở Trung Quốc

Không phải Elon Musk, người mẹ Maye Musk mới là “thần tượng vạn người mê” ở Trung Quốc nhờ cuộc đời trắc trở và hình tượng thanh lịch, cá tính.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Kim Yên

Bạn có thể quan tâm