Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

Mark Ruffalo chờ 6 năm để hạ gục Chris Hemsworth trong ‘Thor'

Mark Ruffalo - tài tử thủ vai Hulk - đùa rằng anh đã phải chờ đợi 6 năm sau nhiều lần đóng chung để được "nện" cho Chris Hemsworth một trận tơi bời trong bom tấn "Thor: Ragnarok".

phim Thor: Ragnarok anh 1phim Thor: Ragnarok anh 2

phim Thor: Ragnarok anh 3phim Thor: Ragnarok anh 4

Lần thứ ba vào vai Thần Sấm Thor, Chris Hemsworth chọn cách thay đổi hình tượng để không bị nhàm chán trong thế giới siêu anh hùng ngày càng đông đảo của Marvel. Anh cắt tóc, đổi vũ khí, đổi cả cách thoại, cách đánh nhau để trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Đó là một vị thần bình dân, hài hước và rất đỗi "con người". 

Người Khổng lồ xanh với sự thể hiện của Mark Ruffalo cũng món quà bất ngờ dành cho fan hâm mộ. Hulk tồn tại độc lập với suy nghĩ khác, tính cách khác. Giờ đây, Hulk và Bruce Banner, hai cá thể bên trong một con người gần như đã tách biệt hoàn toàn. 

Hợp tác cùng Taika Watiti, đạo diễn hài hước có tiếng của Hollywood, trong bom tấn Thor: Ragnarok, Chris Hemsworth và Mark Ruffalo - hai diễn viên chính của phim - tin rằng đây chắc chắn đây là tác phẩm xuất sắc nhất của series Thor

Chris Hemsworth bất ngờ nhận quà đặc biệt từ fan hâm mộ Việt Nam Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn trước khi công chiếu bom tấn "Thor: Ragnarok", tài tử Chris Hemsworth vui mừng khi nhận được món quà đặc biệt từ fan hâm mộ Việt Nam.

phim Thor: Ragnarok anh 5

- Chào Chris Hemsworth, anh hãy chia sẻ về sự thay đổi hình ảnh của Thor trong bộ phim này.

- Điều này như một sự tái sinh, phá bỏ bản thể cũ để hướng đến cái mới. Ý tưởng về Thor tóc ngắn đã được tôi, đạo diễn Taika Waititi và nhà sản xuất bàn bạc kỹ lưỡng với nhau. Khán giả sẽ không còn được nhìn thấy hình ảnh Thor với mái tóc dài cùng cây búa quen thuộc. 

Trong phim, Thor trở thành một đấu sỹ và buộc phải cắt tóc ngắn, búa thần bị bóp nát và phải lưu lạc đến hành tinh Sakaar xa lạ. Không chỉ về hình thức, tâm lý nhân vật cũng thay đổi rất nhiều. 

phim Thor: Ragnarok anh 6

- Thor đã trở thành biểu tượng siêu anh hùng suốt nhiều năm với rất nhiều fan, vì sao phim phải tạo nên một hình tượng mới đầy khác biệt như vậy?

Tôi tự thấy phần hai mình đã thể hiện chưa tốt, chưa được bung hết sức vì thật sự nội dung hai phần vẫn na ná nhau. Vì vậy lần này, tôi muốn đem đến một hình ảnh Thor hoàn toàn khác và mới mẻ như để làm mới chính mình.

- Có vẻ anh rất phấn khích trước sự thay đổi này của Thor?

- Đã 7 năm kể từ khi tôi bắt đầu thủ vai Thor nhưng đến nay tôi vẫn có cảm giác rạo rực như mới hôm qua. Đây là vai diễn quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Đến với Thor: Ragnarok, tôi hoàn toàn bị cuốn vào dự án này. Nó quá hấp dẫn và mê hoặc với tôi.

Trang phục mới, vũ khí mới, bạn diễn mới, tất cả đã mang lại cho tôi một nguồn năng lượng mới khi diễn xuất. Thật đơn giản vì đôi khi một kiểu tóc mới cũng có thể ảnh hưởng tới cách mà chúng ta di chuyển.

- Vậy việc mất đi chiếc búa thần Mjolnir có làm ảnh hưởng gì đến sức mạnh của Thor?

- Thoạt đầu cả tôi và Thor đều nghĩ điều đó sẽ làm sức mạnh của anh bị suy giảm. Thor nghĩ rằng chiếc búa quyền năng chính là nguồn gốc của mọi năng lực mà mình sở hữu. Nhưng thực tế, sức mạnh thực sự nằm ở ngay bên trong anh ấy.

- Cách nói chuyện cho thấy anh và đạo diễn Takai Waititi rất hợp nhau. Hai người có quen nhau từ trước không?

- Đúng là tôi và đạo diễn Taika đã chơi thân với nhau từ trước khi hợp tác chung dự án này. Khi thấy tên người bạn của mình nằm trong danh sách những đạo diễn có tiềm năng để cầm trịch bộ phim, tôi cảm thấy rất vui và tràn đầy hy vọng.

Tôi tin tưởng vào tài năng và sự đột phá của Taika. Lúc nhà sản xuất hỏi ý kiến về việc chọn lựa đạo diễn, tôi đã cố tình giấu việc chúng tôi đã biết nhau từ trước để tránh sự khó xử cho cả hai sau này.

Tôi cũng nghĩ rằng Taika sẽ rất khó chịu nếu mọi người nghĩ rằng nhờ mối quan hệ thân tình với tôi mà anh ấy được ngồi vào chiếc ghế đạo diễn.

phim Thor: Ragnarok anh 7

phim Thor: Ragnarok anh 8

- Taika Waititi, điều gì đưa anh đến chiếc ghế đạo diễn Thor: Ragnarok?

- Tôi thực sự phấn khích với dự án này vì đây là cơ hội để tôi có thể đắm chìm trong một thế giới khác và một nền văn hoá mới. Tôi cũng hoàn toàn bất ngờ vì được chọn làm đạo diễn cho một bộ phim bom tấn của Marvel.

Xuất phát điểm của tôi trong làng điện ảnh khá khiêm tốn. Tôi được biết tới chủ yếu qua các phim độc lập hay phim có kinh phí thấp. Tôi đã khẳng định được vị trí của mình ở dòng phim đó, và giờ đây là lúc tôi thử sức với những bộ phim có quy mô lớn hơn, được đầu tư với mức độ hoành tráng.

Bản thân tôi được bước ra khỏi vùng an toàn vì các phim trước tôi làm đều khá quen thuộc và dễ dàng. Còn Thor: Ragnarok, đó là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

- Là người chuyên làm phim độc lập, anh có thật sự hứng thú với câu chuyện siêu anh hùng của Marvel?

phim Thor: Ragnarok anh 9

- Tôi luôn ngưỡng mộ nền văn minh Asgard trong series Thor trong suốt nhiều năm qua. Lúc nhỏ, tôi đã luôn mơ mộng và tưởng tượng về những hành tinh tồn tại trong vũ trụ bao la, về dân tộc Viking và cả xứ sở Asgard kỳ bí. Tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của cả Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) lẫn những bộ truyện tranh Marvel từng xuất bản.

- Thor: Ragnarok giống như một bộ phim riêng biệt trong series Thor, và cả trong MCU bởi có nhiều sự khác biệt từ màu sắc, hình ảnh đến cách xây dựng câu chuyện. Vì sao đến tay anh Thor lại có sự thay đổi này?

- Tôi cho rằng Thor: Ragnarok hài hước hơn và tất nhiên cũng đi theo hướng khác hẳn với những tác phẩm còn lại của Marvel. Tôi từng có nhiều kinh nghiệm làm phim đi theo phong cách hài hước. Mỗi lần đề xuất ý tưởng thì đều bị mọi người bác bỏ và cười nhạo vì nó quá kì quặc (cười lớn).

Nhưng may mắn rằng nhà sản xuất của Marvel đã liều lĩnh tin tưởng giao cho tôi trọng trách làm khác đi và hồi sinh nhân vật Thor trong phần phim thứ ba. Đó cũng chính là lý do khiến tôi hào hứng với dự án.

Các nhà sản xuất ở Marvel nói với tôi rằng họ thực sự muốn mang lại một sắc thái mới, một sức sống mới cho loạt phim. Nhà sản xuất đặt niềm tin tuyệt đối với chúng tôi và cũng không can thiệp quá nhiều vào quá trình làm phim.

- Mọi người rất bất ngờ trước sự xuất hiện của Cate Blanchett trong Thor: Ragnarok. Có phải nhờ tình bạn với anh, nữ minh tinh “chuyên trị” dòng phim tâm lý mới đồng ý tham gia bộ phim siêu anh hùng này?

- Cũng không hẳn. Nữ tử thần Hela là nhân vật thú vị và quan trọng của MCU. Đây chính là nhân vật nữ phản diện đầu tiên của Marvel. Rất hấp dẫn đó chứ. Hơn nữa, trong phim này, Hela có khá nhiều đất diễn.

Không thể phủ nhận chính nhờ tài năng diễn xuất của Cate Blanchett, chúng ta đã có được một nữ phản diện vừa tàn ác, hung hãn nhưng vẫn đầy quyến rũ và hài hước.

- Vậy còn nữ diễn viên Tessa Thompson thủ vai Valkyrie, người nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả?

- Valkyrie là một trong số những nhân vật được các fan của bộ truyện tranh yêu thích. Đó là một người phụ nữ mạnh mẽ và là một chiến binh ngoan cường. May mắn rằng vai diễn này được giao vào tay của Tessa Thompson, một cô gái xinh đẹp, thông minh và cực kỳ hài hước. Hai diễn viên nữ đều tự thực hiện hầu hết cảnh hành động trong phim.

phim Thor: Ragnarok anh 10

- Chào Mark Ruffalo, sự xuất hiện của anh lần này trong Thor: Ragnarok được chào đón nồng nhiệt hơn. Dường như, nhân vật Hulk trong phim cũng có nhiều đất diễn và hấp dẫn hơn so với những bộ phim trước?

- Câu chuyện mở ra vào thời điểm Bruce Banner đã ở sống trong bộ dạng của Hulk được hai năm ở hành tinh Sakaar xa lạ. Giờ đây, nhân vật của tôi đã sống lại với trạng thái tâm lý của một cậu bé khoảng 8 hay 12 tuổi.

Trong Bruce tràn đầy sinh lực, những thắc mắc và cả sự hiếu kỳ. Đối với tôi, Banner cũ đã chết và hồi sinh thành một con người mới đầy năng lượng.

Hulk cũng có cảm xúc buồn vui và thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Người xem sẽ không còn chỉ biết tới Hulk qua những cơn giận dữ, thay vào đó là thế giới nội tâm, về trí tuệ của nhân vật này.

Trong phim, Bruce Banner và Hulk hoàn toàn tách biệt và tôi gần như đã đóng cùng lúc hai vai diễn khác nhau. 

phim Thor: Ragnarok anh 11phim Thor: Ragnarok anh 12

- Anh cảm thấy như thế nào về trận giao đấu hoành tráng giữa anh và Thor trong phim? 

- Tôi đã chờ đợi 6 năm để được “nện” Thor một trận tơi bời. Thật sảng khoái. Không chỉ tôi mà khán giả ai cũng trông chờ vào trận đánh tay đôi khốc liệt này.

- Đây có phải là yếu tố bất ngờ nhất của bộ phim lần này không?

- Không, đây mới chỉ là một bất ngờ nhỏ được bật mí trong trailer thôi. Khi trận đánh diễn ra, khán giả sẽ rất khó khăn dự đoán xem ai là người chiến thắng. 

- Phim có rất nhiều màn đối đáp “siêu bựa” từ Thor và Hulk. Điều này xuất phát từ đâu?

- Bên cạnh nội dung chính, nhiều tình tiết hài hước trong phim là do chính tôi và Chris tự tung hứng với nhau, hoàn toàn nằm ngoài kịch bản. Chúng tôi rất thích điều này vì nó giúp cho hai nhân vật có thêm năng lượng và thú vị hơn.

Khán giả cũng sẽ cảm thấy chân thật và thoải mái hơn khi thấy diễn viên hòa vào là một với nhân vật. Đặc biệt, chúng tôi đã rất hí hứng về những câu nói đùa trêu chọc Iron Man trong phim do chính mình nghĩ ra.

- Chris Hemsworth nói rằng Hulk là siêu anh hùng mà anh ấy yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh của Marvel. Còn anh thì sao?

- Với tôi thì ngược lại. Tôi thật sự thích Thor với sự hóa thân của Chris Hemsworth. Anh ấy khiến chúng tôi liên tưởng đến một vị thần trong Thần thoại Bắc Âu. Đẹp trai, tài năng, mạnh mẽ và trí tuệ, Chris là diễn viên tuyệt vời và còn vô cùng hài hước nữa.

Chúng tôi đã là bạn rất thân từ khi gia nhập MCU nhưng đây là bộ phim đầu tiên tạo cơ hội cho cả hai gắn bó nhiều với nhau từ trên màn ảnh ra phim trường.

Trailer bộ phim 'Thor: Tận thế Ragnarok' Tập phim riêng thứ ba về Thor (Chris Hemsworth), với nội dung xoay quanh cuộc chiến bảo vệ quê hương Asgard của Thần Sấm.

Những điều chỉ có trên trường quay ‘Thor: Ragnarok’

Khi quay hình ở Australia và New Zealand, đoàn phim "Thor: Ragnarok" được người dân và bộ tộc bản xứ chào đón nồng nhiệt. Dường như, cả thành phố đã dừng làm việc mấy ngày.

Phương Linh

Đồ họa: Như Ý

Bạn có thể quan tâm