Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcos Alonso lập cú đúp, Chelsea thoát thua trước Bournemouth

Hậu vệ người Tây Ban Nha ghi 2 bàn giúp Chelsea có trận hòa 2-2 trên sân khách ở vòng 28 Premier League diễn ra đêm 29/2.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Bournemouth nhập cuộc đầy tự tin. Trước sức ép chủ nhà, Tomori có nhiều pha xử lý lóng ngóng nhưng Joshua King, Phillip Billing lại không thể tận dụng để ghi bàn mở tỷ số.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Bournemouth lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự. Chelsea không thể thực hiện những pha phối hợp nhỏ và đành kiên trì treo bóng vào vùng cấm từ hai biên.

Đội khách phải chờ đến phút 33 mới có thể xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp trước khung thành của thủ môn Ramsdale. Từ quả tạt bên cánh phải của Reece James, Giroud băng vào dứt điểm đưa bóng đi dội cột. Bóng tìm đến vị trí của Alonso và hậu vệ người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ để mở tỷ số.

truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 1

Alonso ghi bàn ở 2 trận liên tiếp tại Premier League. Ảnh: Reuters.

10 phút cuối hiệp một, "The Blues" kiểm soát bóng lên đến 85%. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Lampard lại không thể tận dụng cơ hội để gia tăng cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được ít phút, Giroud đã có cơ hội ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch cột.

Phung phí cơ hội, đội khách phải trả giá bằng 2 bàn thua chỉ trong 3 phút. Phút 54, Jefferson Lerma chọn vị trí chuẩn xác để tung cú đánh đầu hạ gục Caballero. Không lâu sau, đến lượt Joshua King tỏa sáng với pha đệm bóng cận thành tung lưới Chelsea từ đường kiến tạo của Stacey.

truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 2

Hàng thủ chắp vá khiến Chelsea phải trả giá. Ảnh: Reuters.

Sau 2 lần thủng lưới, HLV Lampard cố gắng đưa ra sự điều chỉnh. Phút 72, Batshuayi vào sân thay Giroud và ngay lập tức sút tung lưới Bournemouth. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Quãng thời gian còn lại, đội khách đẩy cao đội hình tấn công. Chelsea liên tục được hưởng quả phạt góc nhưng liên tục bị hàng thủ có thể hình tốt của Bournemouth hóa giải.

Nỗ lực tấn công của "The Blues" được đền đáp ở phút 85. Ramsdale cản phá xuất sắc cú sút của Pedro nhưng không thể làm gì hơn trong tình huống băng vào đánh đầu của Marcos Alonso.

2-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Vitality. Với chỉ 1 điểm có được, Chelsea đứng trước nguy cơ bị nhóm đội bám đuổi thu hẹp khoảng cách sau vòng đấu thứ 28.

truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 3

Đội hình ra sân của Bournemouth và Chelsea.

  • Lampard: 'Chelsea đã có màn trình diễn tồi tệ'

    Nhà cầm quân người Anh thừa nhận Chelsea của ông lép vế hoàn toàn trước đối thủ Bayern Munich, dù đã tin rằng các học trò có thể làm tốt hơn là thất bại 0-3.

    "Tôi phải nói thật là chúng tôi đã có màn trình diễn tồi tệ. Chúng tôi bị họ áp đảo ở mọi khía cạnh. Tôi đánh giá như vậy là khá khách quan đấy, nhưng tôi vẫn tin chúng tôi có thể làm tốt hơn thế", Frank Lampard nói với Standard.

    "Bayern Munich đạt trình độ khác hẳn. Họ là ứng viên vô địch Bundesliga, luôn cạnh tranh danh hiệu Champions League và có một đội ngũ chất lượng. Nhưng tôi cũng thất vọng vì chúng tôi đã không thể làm tốt hơn trước họ".

    Tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà, Chelsea đã tạo ra thế trận không đến nỗi nào. Tuy vậy, những sai lầm cá nhân đã khiến họ phải trả giá với 3 bàn thua, cùng việc kết thúc trận đấu với 10 người.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 4

  • Chelsea lên kế hoạch bán thủ môn đắt nhất thế giới

    Ngày 26/2, The Sun đưa tin Chelsea đang lên kế hoạch cho thương vụ trao đổi thủ môn với Atletico Madrid. Cụ thể, Chelsea sẽ đưa ra lời đề nghị bao gồm thủ môn Kepa, kèm 25 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của thủ thành Jan Oblak.

    Theo đài Cope, Kepa có thể bị HLV Lampard "đóng băng" trên ghế dự bị đến cuối mùa. Truyền thông Anh nhấn mạnh "thủ thành người Tây Ban Nha đã đánh mất niềm tin với HLV Lampard" vì những màn trình diễn kém cỏi trong thời gian qua.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Chelsea XI: Caballero, Azpilicueta, Christensen, Tomori, James, Jorginho, Kovacic, Alonso, Pedro, Mount, Giroud.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Bournemouth

    Bournemouth XI: Ramsdale, Stacey, Cook, Ake, Smith, Cook, Lerma, Billing, Fraser, King, Wilson. 

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    HLV Lampard mạnh dạn cất Rudiger, Barkley lên ghế dự bị để nhường cơ hội cho Tomori và Pedro.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 8

  • Chelsea đang để mắt đến Nathan Ake và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để đưa cầu thủ này trở lại Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 9

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 4': Từ đường chuyền bên cánh phải, Billing tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thắng được Caballero.

  • 6': KHÔNG VÀO!! Tận dụng sai lầm của Tomori, Philip Billing tung cú sút quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • 9': Tomori tiếp tục có pha xử lý lóng ngóng trong vùng cấm. May mắn đứng về phía đội khách khi Callum Wilson không thể dứt điểm để mở tỷ số.

  • 17': Jorginho nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

  • 22': Bournemouth lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự mỗi khi Chelsea có bóng. Đoàn quân của HLV Lampard đang chơi bế tắc và chưa tạo ra tình huống tấn công nào đáng chú ý.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 11

  • 26': Chelsea miệt mài nhồi bóng vào vùng cấm nhưng chưa thể gây khó khăn cho hàng thủ đang chơi đầy tập trung của đội chủ nhà.

  • 29': Reece James thực hiện đường chuyền từ cánh phải nhưng bóng đi quá sâu. Chelsea kiểm soát bóng 66% từ đầu trận nhưng hiệu quả vẫn là con số 0.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 12

  • 31': Mason Mount tung cú sút trong vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Ramsdale.

  • Tỷ số được mở cho Chelsea

    33': VÀO!! Từ quả tạt bên cánh phải của Reece James, Giroud băng vào dứt điểm đưa bóng đi dội cột. Bóng tìm đến vị trí của Alonso và hậu vệ người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ để mở tỷ số.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 13

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 14

  • 36': Khả năng không chiến của Giroud tiếp tục tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành Bournemouth. Alonson lại xuất hiện nhưng lần này hàng thủ đội chủ nhà đã kịp lăn xả để giải nguy.

  • 42': Tomori tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm khiến thủ thành Ramsdale phải vất vả cản phá.

  • 44': Khoảng 10 phút cuối hiệp 2, Chelsea kiểm soát bóng đến 85%. Đoàn quân của HLV Lampard buộc đối thủ phải lùi sâu phòng ngự và không thể lên bóng.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 15

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': KHÔNG VÀO!! Đường chuyền của Alonso mở ra cơ hội cho Giroud nhưng tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 16

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Bournemouth

    54': VÀO! Jefferson Lerma tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa cho Bournemouth. Cú đánh đầu của tiền vệ số 8 quá căng. Caballero đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Chelsea.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 17

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 18

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Bournemouth

    57': VÀO!! Stacey thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang cho Joshua King băng lên dứt điểm cận thành không cho Caballero cơ hội cản phá.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 19

  • 64': Khung thành Chelsea lại chao đảo nhưng lần này Wilson lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Caballero chọn sẵn.

  • 65': Một cơn mưa lớn trút xuống SVĐ Vitality. Mặt sân trơn trượt sẽ ảnh hưởng đến những pha xử lý bóng của cầu thủ 2 đội.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 20

  • 71': Andreas Christensen nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà.

  • 72': Giroud rời sân nhường chỗ cho Batshuayi.

  • 73': Batshuayi dứt điểm chân trái tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 21

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 22

  • 82': KHÔNG VÀO!! Trước sức ép từ Batshuayi, thủ môn Ramsdale vẫn có thể đổ người chính xác để cản phá cú sút của Mason Mount.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Chelsea

    85': VÀO! Ramsdale cản phá xuất sắc cú sút của Pedro nhưng không thể làm gì hơn trong tình huống băng vào đánh đầu của Marcos Alonso.

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 23

    truc tiep Chelsea vs Bournemouth anh 24

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • 92': KHÔNG VÀO!! Marcos Alonso thoải mái bật cao đánh đầu trong vùng cấm nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. 

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm