Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona: ‘Selecao cần học tập Argentina’

Huyền thoại bóng đá người Argentina cho rằng, để giành vé vào chơi trận chung kết, chủ nhà Brazil cần học tập tinh thần chiến đấu của Argentina tại World Cup 1990.

Tham vọng vô địch World Cup 2014 trên sân nhà của Brazil đang gặp rất nhiều trở ngại sau chấn thương của tiền đạo Neymar và án treo giò dành cho đội trưởng Thiago Silva. Với đội hình què quặt, đội bóng của HLV Felipe Scolari sẽ phải đối mặt với một tuyển Đức có đầy đủ binh hùng tướng mạnh ở bán kết.

Hoàn cảnh hiện tại của Selecao khiến huyền thoại Diego Maradona mường tượng đến hình ảnh của Argentina 24 năm về trước. Tại World Cup 1990 trên đất Italia, Albiceleste của “cậu bé vàng” khi ấy cũng chạm trán Die Mannschaft ở vòng bán kết mà không có trong đội hình những cá nhân xuất sắc.

Huyền thoại Diego Maradona đưa ra lời cảnh báo cho Selecao trước trận bán kết với Đức. Ảnh: Getty Images

“Claudio Caniggia và Ricardo Giusti bị treo giò. Chúng tôi đã mất tới 4 cầu thủ quan trọng do thẻ phạt và chấn thương. Mặc dù vậy, chúng tôi đã chiến đấu với Đức như những chú hổ, đặc biệt sau khi trọng tài chính người Mexico, Edgardo Codesal truất quyền thi đấu của Pedro Monzon ở phút 65 từ tình huống ngã vờ của Jurgen Klinsmann”, Maradona chia sẻ trên tạp chí Times, phiên bản Ấn Độ.

“Chúng tôi đã kết thúc trận đấu với chỉ 9 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ thứ 2 của Gustavo Dezotti. Người Đức giành chiến thắng nhờ một quả penalty tưởng tượng. Dù thua cuộc nhưng chúng tôi luôn phản đối kết quả bất công đó”.

Maradona đưa ra lời khuyên dành cho Selecao trước cuộc thư hùng với Die Mannschaft. “Bạn phải luôn ra sân với tinh thần cao nhất khi đối mặt với những tình huống như thế. Các cầu thủ Brazil cần chiến đấu như thể họ có thể hy sinh ngay tại Belo Horizonte vậy”.

Maradona cho rằng, sở dĩ Brazil có thể dễ dàng đánh bại Đức 2-0 tại chung kết World Cup 2002 là do đại diện châu Âu mất cầu thủ quan trọng nhất Michael Ballack. Dẫu vậy, huyền thoại người Argentina cũng tin sự trở lại của tiền vệ phòng ngự Luiz Gustavo sẽ đen đến tín hiệu lạc quan cho đội chủ nhà.

Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của hai gương mặt rất quan trọng, tiền đạo Neymar và trung vệ đội trưởng Thiago Silva. Ảnh: Getty Images

“Khi hai đội gặp nhau tại chung kết World Cup 2002, Đức cũng ở vào tình thế khó khăn tương tự khi Michael Ballack bị treo giò. Brazil thắng thuyết phục nhờ vào phong độ ấn tượng của Rivaldo và Ronaldo. Tuy nhiên, Selecao cũng phải chờ tới sai lầm của thủ thành Oliver Kahn mới phá vỡ được thế bế tắc”.

“Tin vui là Luiz Gustavo đã trở lại. Các cầu thủ Brazil phải giữ cự ly gần nhau giữa hàng tiền vệ và hậu vệ để tạo ra một thế trận chặt chẽ”, Maradona kết luận.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm