Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona phủ nhận cáo buộc phân biệt chủng tộc tại World Cup

Huyền thoại người Argentina lên tiếng phủ nhận cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc trong trận đấu giữa Argentina và Iceland đồng thời xin lỗi vì hút cigar.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, Maradona gửi một thông điệp bằng cả tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và Italy với nội dung: "Hơn bất kỳ ai, tôi hiểu rằng người ta sẽ tìm kiếm tin nóng ở mọi nơi tại World Cup. Nhưng tôi muốn làm rõ điều này. Hôm nay, trong sân vận động, giữa sự cổ vũ của rất nhiều cổ động viên, tôi đã bị thu hút hoàn toàn bởi một nhóm người ghi hình mình, họ vây xung quanh một cậu bé người châu Á khoác áo Argentina".

"Từ xa, tôi chỉ muốn nói với họ rằng tôi rất cảm kích vì những người châu Á cũng ủng hộ Argentina. Tất cả chỉ có vậy, thôi nào đừng suy diễn nữa", Maradona kết lại.

Maradona,  Argentina,  World Cup,  Messi anh 1
Maradona thanh minh trên mạng xã hội. 

Sau khi trận đấu giữa Argentina và Iceland kết thúc, nhà báo Jacqui Oatley của BBC, người phụ trách đưa tin trận đấu, không tiết lộ thông tin về Maradona lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội Twitter.

Oatley cho biết: "Một số cổ động viên Hàn Quốc đã hét lên 'Diego' và ông ấy đã nở một nụ cười, dành cho họ một nụ hôn gió và vẫy tay trước khi ngoảnh mặt quay đi trong một cử chỉ phân biệt chủng tộc rõ ràng".

Đồng nghiệp của Oatley là nhà báo Seema Jaswal cũng chứng kiến hành động của Maradona trên sân Spartak và xác thực thông tin này. "Tất cả chúng tôi đều thấy rõ và thật sự choáng váng trước hành động này", cô nói thêm. Dòng trạng thái này sau đó đã nhận được gần 3.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Maradona đã phủ nhận những cáo buộc này. Cũng trong trận đấu đó, Maradona đã thản nhiên hút cigar trên khu khán đài VIP mặc dù sân vận động có biển cấm hút thuốc.

Để trả lời những chỉ trích nhắm vào mình vì sự việc này, Maradona thừa nhận "thật sự không biết rằng không được hút thuốc". Ông cũng xin lỗi BTC World Cup sau đó.

Maradona,  Argentina,  World Cup,  Messi anh 2
Maradona hút thuốc dù ở sân có biển cấm. 

Maradona có mặt tại World Cup 2018 với tư cách khách mời của FIFA. Khi còn là cầu thủ Maradona đã cùng Argentina tham dự 4 kỳ World Cup 1982 đến 1994. "Cậu bé Vàng" giúp Argentina vô địch World Cup 1986 tại Mexico. Argentina của Maradona đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ tại World Cup 2018 này.

Messi và các đồng đội đã bị Iceland cầm hòa 1-1 trong ngày ra quân. Argentina sẽ đá trận tiếp theo với Croatia vào rạng sáng ngày 22/6 tới trước khi đối đầu Nigeria ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng tại VCK World Cup 2018 sau đó 5 ngày.

Highlight Argentina - Iceland: Messi tịt ngòi Dù được hưởng 11m nhưng Messi không thể thắng thủ môn Iceland. Hai đội rời sân với tỷ số 1-1, đội bóng Bắc Âu có trận hoà lịch sử.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm