Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manulife Việt Nam nỗ lực giải quyết khiếu nại của khách hàng

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết nhiều khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” đã được ưu tiên giải quyết.

Từ thời điểm ra thông báo giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào 26/4, đến nay, đại diện Manulife Việt Nam cho biết đơn vị hoàn tất xử lý gần 60% khiếu nại và đang giải quyết 40% còn lại.

Công ty thuê các chuyên gia độc lập, cùng tham gia quá trình đánh giá khiếu nại để đảm bảo kết quả giải quyết hợp pháp, khách quan, thấu đáo cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty dành hai văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp khách hàng SCB có khiếu nại.

Ông Sachin N.Shah - Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam - cam kết doanh nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng để giải quyết dứt điểm khiếu nại của khách hàng SCB.

“Nguyên tắc giải quyết là lấy khách hàng làm trung tâm, đảm bảo lợi ích hợp pháp và công bằng cho tất cả người tham gia bảo hiểm, cũng như các bên liên quan”, ông nhấn mạnh.

Manulife Viet Nam,  khieu nai anh 1

Đại diện Manulife Việt Nam ưu tiên giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cho biết công ty nỗ lực xem xét khiếu nại nhanh nhất có thể. Dù vậy, quá trình giải quyết cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, công ty nhận thấy một số khách hàng không hài lòng khi nhận quyết định từ chối.

“Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm và đảm bảo nguyên tắc công bằng cho tất cả bên. Chúng tôi cam kết chủ động liên lạc từng khách hàng, giải thích chi tiết về quyết định và thực hiện các bước tiếp theo nếu có”, ông nhấn mạnh.

Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Việc hủy bỏ hợp đồng trước hạn có thể gây thiệt hại về quyền lợi tích luỹ và bảo vệ khách hàng xây dựng trước đó. Do đó, khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng ảnh hưởng tài chính tiềm tàng trước khi hủy hợp đồng bảo hiểm.

Theo Manulife, công ty đảm bảo duy trì nguồn lực tài chính, với khả năng thanh toán vượt mức yêu cầu theo luật định, thực hiện cam kết với khách hàng.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm