Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manuel Neuer: 'Thất bại này của tuyển Đức thật thảm hại'

Đức chính thức trở thành cựu vương sau trận thua 0-2 đáng thất vọng trước Hàn Quốc. Sau trận đấu, thủ thành Manuel Neuer nói rằng tuyển Đức xứng đáng nhận thất bại này.

Highlight 3D: Cú gục ngã của ĐKVĐ Đức Từ vị thế của một đội rộng cửa vào vòng trong, nhà ĐKVĐ Đức bị loại một cách tủi hổ, thậm chí còn xếp sau đại diện Hàn Quốc vì thua kém hiệu số.

Với thất bại 0-2 trước Hàn Quốc, Đức trở thành đội xếp cuối bảng F với 1 trận thắng và 2 trận thua. "Cỗ xe tăng" buộc phải rời giải bóng đá lớn nhất hành tinh ngay từ vòng bảng.

"Die Mannschaft" trở thành nỗi thất vọng lớn nhất tại kì World Cup lần này khi lần đầu tiên trong lịch sử để thua một đội bóng châu Á và cũng là nhà ĐKVĐ thứ 5 không thể vượt qua vòng bảng.

Sau trận đấu, thủ thành Manuel Neuer thừa nhận: "Chúng tôi đã không thể thực hiện được lời hứa. Ngay cả khi tuyển Đức có thể vượt qua vòng bảng, chúng tôi chắc chắn không thể vượt qua vòng sau".

Duc Han Quoc anh 1
Tuyển Đức phải chia tay World Cup với vị trí cuối bảng F. 

"Chúng tôi xứng đáng bị loại. Tuyển Đức không chơi thuyết phục trong bất cứ trận đấu nào. Đây không phải là đội tuyển Đức mà chúng ta biết. Thất bại này thật thảm hại", Neuer chia sẻ thêm.

HLV Joachim Loew cũng thừa nhận các học trò của mình không thể hiện được phong độ và đẳng cấp vốn có, nên việc Đức bị loại là hoàn toàn xứng đáng.

"Die Mannschaft" đã cho thấy một hình ảnh rệu rã và không thể chuyển hóa bất cứ cơ hội nào thành bàn thắng trong suốt trận đấu. Hàng công của Đức có vẻ như đã không làm được gì nhiều khi những tình huống đáng chú ý nhất lại được tạo ra bởi trung vệ Mats Hummels.

Duc Han Quoc anh 2
Bàn thắng đầu tiên của Hàn Quốc vào lưới Đức.

"Rất khó để hiểu chuyện gì đã xảy ra. Ngay cả khi vào những phút cuối cùng, khi tỉ số đã là 0-1, chúng tôi vẫn nghĩ mình sẽ vượt qua được khó khăn này. Chúng tôi đã có nhiều thời cơ để kết thúc trận đấu. Riêng tôi có đến 7,8 cơ hội, nhưng chỉ làm được đến thế. Đức đã không biết tận dụng cơ hội", Mats Hummels nói.

Kết quả thua đáng thất vọng của cỗ xe tăng cùng với chiến thắng 3-0 của Thụy Điển trước Mexico đã khép lại giấc mơ bảo vệ cúp vàng của người Đức. 

LĐBĐ Đức lên tiếng về tương lai của HLV Joachim Loew

Với những phản ứng dữ dội chống lại HLV Joachim Loew ở lại "Die Mannschaft", LĐBĐ Đức buộc phải đưa ra quyết định về tương lai của chiến lược gia 58 tuổi.

Nhà báo Vũ Công Lập: Đức bị bắt bài, nên thay Joachim Loew

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Vũ Công Lập không hề bất ngờ khi chứng kiến nhà vô địch thế giới bị loại ngay từ vòng bảng.

Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm