Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc rơi xuống khu dân cư

Người dân tại một ngôi làng thuộc tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc rất bất bình khi các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống gần nhà của họ và gây thiệt hại.

Người dân ở thị trấn Tianzhushan, thuộc tỉnh Sơn Tây, cho biết họ đã chứng kiến những mảnh vỡ lớn lao xuống khu vực dân cư và nói rằng các thiết bị vệ tinh này có thể đe doạ đến tính mạng của họ. Dailymail cho hay, đây là các mảnh vỡ từ vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh Ziyuan-3 ngày 30/5. 

Theo lời kể của dân làng, họ nghe thấy tiếng nổ lớn khi một mảnh vỡ khoảng 2 mét rơi xuống con đường chính chạy qua thị trấn. Các mảnh khác được tìm thấy rải rác ở các bụi cây gần đó, không xa nơi người đân đang đi lại. 

manh vo ten lua TQ roi xuong khu dan cu anh 1
Mảnh vỡ tên lửa ở Sơn Tây. Ảnh: CEN

Giới chức địa phương đã được thông báo về vụ việc. Họ cử người thu dọn các mảnh vỡ và nói rằng đây là các tài sản quốc gia cần được bảo vệ.

Trong khi đó, người dân cáo buộc chính quyền đã không xem xét vấn đề một cách thoả đáng, khi các bộ phận này có thể gây thương vong nghiêm trọng. Họ thể hiện sự phẫn nộ khi biết các quan chức hàng không vũ trụ đã được thông báo về nơi mảnh vỡ thiết bị phóng dự kiến rơi xuống. 

Tháng 8/2015, cũng tại tỉnh Sơn Tây, nhiều mảnh vỡ động cơ tách ra từ vụ phóng đã rơi xuống mái nhà một căn nhà hai tầng. Giới chức buộc phải bồi thường thiệt hại cho chủ nhà. 

Mảnh tên lửa suýt rơi trúng nhà dân ở Trung Quốc

Người dân ở một ngôi làng miền đông nam Trung Quốc bất ngờ phát hiện mảnh kim loại lớn được cho là bộ phận tên lửa rơi xuống ở ngọn đồi sát bên khu dân cư.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm