Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang yêu thương đến vùng rốn lũ

Thấu hiểu những khó khăn người dân vùng rốn lũ, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - nhãn hàng Bia Huda đã mang hàng nghìn suất quà đến tặng cho các hộ bị ảnh hưởng.

Cuu tro vung lu anh 1

Đợt mưa lũ vừa qua khiến nhiều địa phương ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam bị ngập chìm trong nước. Hàng nghìn ngôi nhà ở vùng trũng thấp bị ngập sau khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Cuu tro vung lu anh 2

Nước rút, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu. Thấu hiểu nổi khó khăn ấy, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda đã mang 5.000 suất quà đến trao tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng rốn lũ.

Cuu tro vung lu anh 3

Từ sáng sớm, đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị này đã chuẩn bị quà, gồm gạo, nước mắm, mì tôm để chất lên xe tải. Vượt qua những cung đường gập ghềnh ở miền Trung, 12h trưa 23/10, nhiều chuyến hàng đã đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cuu tro vung lu anh 4

Hơn 10 ngày qua, công ty đã đi khảo sát, làm việc với chính quyền sở tại để tìm hiểu nước lũ rút thì bà con cần những nhu yếu phẩm gì. Khi đến các địa điểm trao quà, cán bộ, nhân viên công ty cẩn thận rà soát lại toàn bộ danh sách người nhận để tránh trường hợp "người cần không có, hộ không khó lại có tên".

Cuu tro vung lu anh 5

Sinh ra và lớn lên ở miền Trung với bao vàn gian khó, những nhân viên của công ty này đều thấu hiểu những mất mát, thiệt hại của người dân nơi đây. Chính vì vậy, những cái bắt tay, sự động viên ân cần của đội ngũ nhân viên công ty đối với những người dân vùng rốn lũ như tiếp thêm sức mạnh để họ vượt qua những tháng ngày gian khó.

Cuu tro vung lu anh 6

Cũng như hàng nghìn người dân khác, trận mưa lũ vừa qua đã làm gia đình bà Nguyễn Thị Lan (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) rơi vào cảnh khó khăn. Nhiều vật dụng trong nhà bị ngập nước hư hỏng. Bà kể trong nhà còn 300 kg lúa cũng bị mọc mầm do ngâm dưới nước nhiều ngày.

Cuu tro vung lu anh 7
Đón nhận phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, trà do đại diện Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam trao tặng, hàng trăm người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế không giấu được sự vui mừng. "Nghe tin doanh nghiệp đến trao quà, chúng tôi có mặt tại đây từ rất sớm. Những món quà này sẽ giúp chúng tôi tạm vượt qua khó khăn trong những ngày mưa lũ", ông Nguyễn Văn Tình (trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nói và cảm ơn nhà hảo tâm.
Cuu tro vung lu anh 8

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc, cho biết những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nên cuộc sống người dân ở địa bàn xã đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Cuu tro vung lu anh 9

Tuy nhiên, ảnh hưởng của mưa lũ khiến hàng trăm ngôi nhà ngập nước, hàng chục nghìn héc ta hoa màu bị hư hỏng khiến đời sống người dân gặp khó khăn. Bà Vân cho biết sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các nhà hảo tâm khiến người dân địa phương giảm bớt khó khăn trong những ngày sắp tới.

Cuu tro vung lu anh 10

Ông Phạm Lãng, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), cho biết thêm đợt mưa lũ vừa qua khiến địa phương bị thiệt hại nặng, hàng trăm ngôi nhà chìm sâu trong nước, một người dân đã tử vong. Sau khi lũ rút, chính quyền xã đã huy động nhiều lực lượng tập trung dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả để khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho người dân.

Cuu tro vung lu anh 11

Ông Trần Văn Tý (trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc), nói: "Cả nhà tôi rất vui mừng vì được sự cứu trợ của các đoàn. Trước đây tôi chưa bao giờ thấy lũ lớn như lần này. Nước dâng cao đến ngang cổ. Tất cả lương thực đều bị ướt, nấu cơm cũng không được, đã mấy ngày rồi không có đồ gì ăn".

Cuu tro vung lu anh 12

Theo ghi nhận của phóng viên, đến cuối chiều 23/10, hàng trăm người dân xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền vẫn đến các địa điểm tập kết để nhận hàng cứu trợ.

Sau đợt cứu trợ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, 4.000 phần quà khác cho Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam sẽ được doanh nghiệp đưa đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong điều kiện đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhằm góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn mùa lũ, thương hiệu bia Huda tổ chức chương trình cứu trợ “Luôn đồng hành cùng miền Trung yêu thương" với Zing News là đơn vị truyền thông. Chương trình sẽ trao 5.000 phần quà, bao gồm thực phẩm, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác cho người dân tại 5 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam trong cuối tháng 10.

Độc giả có thể xem thêm thông tin về chương trình cứu trợ tại đây.

'Lũ lên nhanh quá, chúng tôi trắng tay rồi'

"Nửa tháng nay, chúng tôi toàn phải chạy lũ. Nước lên nhanh quá khiến chúng tôi trở tay không kịp, tài sản hư hỏng hết rồi", chị Dung nói.

Đoàn Nguyên - Giang Uyển Nguyên

Bạn có thể quan tâm