Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng xã hội của ông Trump gặp biến động

Công ty truyền thông của cựu Tổng thống Donald Trump đang trong tình trạng suy thoái nghiêm trọng, khiến giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú này sụt giảm mạnh.

Truth Social không đủ sức hút với người dùng. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNN, cổ phiếu của công ty Trump Media & Technology Group đã giảm mạnh trong tuần đầu tháng 9, xuống mức thấp nhất kể từ vụ sáp nhập đưa chủ sở hữu mạng xã hội Truth Social lên sàn chứng khoán vào mùa xuân năm nay.

Mặc dù có sự phục hồi nhẹ 7% vào ngày 9/9, Trump Media đã mất gần 72% giá trị kể từ khi đạt đỉnh 66,22 USD vào ngày 27/3. Đợt bán tháo này đã “thổi bay” một lượng lớn tài sản của các nhà đầu tư, bao gồm cả cựu Tổng thống Donald Trump. Ngoài ra, ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Tình hình phát triển không khả quan càng củng cố thêm mối lo ngại của các chuyên gia. Công ty Trump Media đang thua lỗ, tạo ra doanh thu khiêm tốn và Truth Social vẫn là một mạng xã hội rất nhỏ trong lĩnh vực truyền thông.

“Nếu không nhờ danh tiếng của ông Trump, cổ phiếu của công ty này sẽ được giao dịch ở mức 1 USD”, Matthew Tuttle, CEO của Tuttle Capital Management nói với CNN.

Vào tháng 4, tỷ phú ngành truyền thông Barry Diller nói với CNBC rằng những người mua cổ phiếu của Trump Media là “kẻ ngốc”. Vào tháng 6, Reid Hoffman, đồng sáng lập LinkedIn cho rằng Trump Media đang được định giá “vượt quá mức bình thường”.

Ngoài nền tảng yếu kém của Trump Media, các nhà phân tích cho biết một số yếu tố bên ngoài đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của công ty. Trên thực tế, Trump Media đã mất khoảng một nửa giá trị thị trường kể từ khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử vào ngày 21/7.

"Cổ phiếu của Trump Media là một trò chơi dựa trên kết quả bầu cử. Nếu cựu Tổng thống Trump thắng, công ty có thể nhận được sự chú ý của công chúng”, ông Matthew Tuttle nói thêm.

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính cho biết ông Donald Trump, cổ đông lớn nhất của công ty, ít có khả năng bán toàn bộ hoặc thậm chí phần lớn cổ phiếu của mình. Ngoài ra, tình hình ảm đạm của Trump Media trên thị trường chứng khoán có thể đảo ngược nếu cựu Tổng thống tạo được ấn tượng tốt trong cuộc tranh luận với bà Harris vào ngày 10/9.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Donald Trump và Elon Musk nói về chuyện gì trong suốt 2 giờ?

Trong khi cựu tổng thống Mỹ chủ yếu lặp lại những quan điểm trước giờ, thì Elon Musk gợi ý việc giữ một vị trí trong chính quyền để kiểm soát ngân sách.

Elon Musk lắp bắp khi phỏng vấn ông Trump

Ông chủ X nhiều lần lắp bắp, nói không trơn tru trong cuộc trò chuyện với cựu tổng thống Mỹ. Giọng của ông Trump dường như cũng khó nghe hơn bình thường.

Ông Trump làm sập X ngay khi trở lại

Khi Trump nhận lời tham gia phỏng vấn với Elon Musk trên X, nhiều người cho rằng mối quan hệ giữa họ đã được hàn gắn, sau nhiều lần công kích, chê bai lẫn nhau.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm