Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang tinh thần thời đại vào truyện cổ cho thiếu nhi

Hai cuốn "Thần thoại Kumiko" và "Công chúa ếch" được kể lại dựa trên kho tàng văn hóa dân gian của các quốc gia Nhật và Nga. Sách kèm tranh minh họa sinh động.

Truyen co anh 1

Mỗi quốc gia đều có một kho tàng văn hóa dân gian phong phú, gửi gắm những thông điệp tốt đẹp cho thế hệ sau. Qua thời gian, một số câu chuyện dân gian liên tục được làm mới, được kể mới theo những cách khác nhau.

Hai cuốn Thần thoại Kumiko Công chúa ếch được sáng tác, kể lại dựa trên kho tàng văn hóa dân gian của các quốc gia Nhật và Nga. Hai ấn phẩm mới được xuất bản tiếng Việt.

Thần thoại KumikoCông chúa ếch là 2 cuốn sách được viết lại từ những truyện cổ nổi tiếng của Nhật và Nga, với những góc nhìn mới mẻ.

Thần thoại Kumiko có nhân vật chính là nàng công chúa Kumiko ở Nhật Bản. Cô bị một gã phù thủy độc ác bắt cóc vào rừng sâu nhưng cuối cùng, với tài trí và tấm lòng nhân hậu, cô đã tìm được cách trở về nhà và đoàn tụ với cha mẹ nàng.

Công chúa ếch là câu chuyện về nàng công chúa thông thái bị hóa thành ếch và hành trình nàng hóa giải lời nguyền với sự giúp sức của vị hoàng tử hôn phu.

Trung thành với cốt truyện cổ, các tác giả viết lại hai cuốn sách này với những sáng tạo riêng, song vẫn không quá xa rời nguyên tác. Để thu hút và giữ chân những độc giả nhí thời nay ở lại với những câu chuyện từ xa xưa, những câu chuyện cổ không chỉ được viết lại với góc nhìn gần gũi và mang hơi thở hiện đại hơn, mà còn được đầu tư minh họa hấp dẫn.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm