Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Mang sân cỏ về nhà với BLV, người hâm mộ đã có kỳ SEA Games đáng nhớ

Tại SEA Games 32, fan thể thao may mắn có dịp được thưởng thức những trận đấu quan trọng với phân tích chuyên môn từ các BLV và trải nghiệm nghe nhìn chưa từng có trên TV 8K.

Samsung anh 1

Thể thao là một trong những thứ có thể gắn kết nhiều người lại với nhau. Bên một bàn tiệc nho nhỏ, những người cùng đam mê có dịp cùng được hòa mình vào từng tình huống, phiêu lưu với cung bậc cảm xúc mà thể thao mang lại. Dù kết quả là thắng hay thua, việc cùng những người bạn có chung sở thích theo dõi trận đấu thể thao chính là một trải nghiệm thú vị và đáng giá.

Kỳ SEA Games 32 vừa qua, 4 BLV và 4 người hâm mộ đã có dịp cùng ngồi xem các trận bán kết, chung kết bóng đá nam, chung kết bóng đá nữ và ngày thi đấu cuối cùng nội dung đồng đội bộ môn PUBG Mobile trong chương trình “Theo chân đội nhà” do Zing News tổ chức. Với một chút đồ nhắm và một chiếc TV hiển thị sắc nét từng diễn biến trận đấu, cả BLV lẫn người hâm mộ đều được sống trọn vẹn với đam mê của mình.

Trải nghiệm xem thể thao chưa từng có

Đức Thắng (TP.HCM) là cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 32, đội tuyển U22 Việt Nam với dàn cầu thủ trẻ trung, mới lạ với sự dẫn dắt của tân HLV Philippe Troussier càng khiến anh cảm thấy thích thú. Đức Thắng hy vọng U22 Việt Nam sẽ được thổi làn gió mới với sự cầm quân của chiến lược gia người Pháp sau quãng thời gian hơn 5 năm dưới thời HLV Park Hang-seo.

Đúng như kỳ vọng của anh, U22 Việt Nam đã lọt đến trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 dù lối chơi của toàn đội chưa thực sự trơn tru. Trong trận bán kết, anh đã có một người bạn đồng hành đặc biệt là BLV Hoàng Thông. Đây là lần đầu tiên Đức Thắng có cơ hội được xem bóng đá cùng một BLV chuyên nghiệp, lắng nghe những phân tích chuyên môn và cùng nhận định về những tình huống đáng chú ý. Với Đức Thắng, đó là trải nghiệm chưa từng có trước đây.

Anh chia sẻ: “Tôi đã xem bóng đá với bạn bè nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi xem cùng một BLV chuyên nghiệp, đây thực sự là trải nghiệm mới mẻ. Trong suốt cả trận đấu, tôi được mở mang thêm nhiều kiến thức sau khi lắng nghe những phân tích, chia sẻ về chuyên môn của anh Hoàng Thông”.

Trong khi đó, khác với mọi lần xem bóng đá cùng bạn bè, người thân, đây cũng là lần đầu BLV Hoàng Thông được gặp và xem bóng đá cùng một người lạ có chung tình yêu với trái bóng tròn như mình. Dù vậy, cả hai không không hề có khoảng cách từ khi trận đấu diễn ra. Những nhận định về lối chơi, những câu chuyện bên lề và những kỳ vọng với đội tuyển cứ thế được trao đổi qua lại trong hơn 90 phút của trận đấu.

Không chỉ riêng anh Hoàng Thông và Đức Thắng, thú vị và nhiều điều bất ngờ cũng là cảm xúc của các BLV cùng những người hâm mộ khác trong bữa tiệc bóng đá “Theo chân đội nhà” của Zing News.

Cảm xúc trọn vẹn được dẫn dắt nhờ “bạn đồng hành”

Trong suốt các trận đấu, cả BLV lẫn người hâm mộ đều có được trải nghiệm chân thực với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động khi theo dõi trên chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung. Đây là model được các bình luận viên và người hâm mộ tham gia chương trình gợi ý cho người yêu thể thao để có được những trải nghiệm trọn vẹn như mình.

Anh Việt Hưng (Hà Nội) - độc giả theo dõi trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 32 cùng BLV Hoàng Sơn - cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi xem bóng đá trên TV Neo QLED 8K của Samsung với một bình luận viên, cảm xúc rất vui và thỏa mãn. Tôi thấy xem TV 8K cảm xúc được vuốt ve bởi điểm ảnh hay tốc độ trận đấu chân thật hơn, cảm giác như đang được hòa nhịp hoàn toàn vào trận đấu".

Đây cũng là nhận định chung của nhiều khán giả và BLV khác khi xem trận đấu trên chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung. Cụ thể, với công nghệ đèn nền MiniLED độc quyền của Samsung và bộ xử lý Neural Quantum Processor 8K tân tiến gồm 64 mạng thần kinh mô phỏng hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, chất lượng hình ảnh được nâng lên mức tối ưu, qua đó tạo nên những khung hình chi tiết ở mọi sắc độ.

Ngoài ra, màn hình còn có tần số quét 120/144 Hz giúp những pha bóng nhanh được thể hiện một cách mượt mà. Trong khi đó, công nghệ Object Tracking Sound kèm Dolby Atmos (OTS Pro) và Q-Symphony kết hợp loa thanh Q-series giúp tạo nên hệ thống âm thanh vòm thỏa mãn mọi giác quan cùng trải nghiệm chuẩn điện ảnh.

Với những người không có điều kiện tới sân theo dõi trận đấu, việc ngồi trước màn hình TV Neo QLED 8K cũng có thể mang tới cảm xúc chân thực như đang ngồi trong sân vận động, từ những tiếng cổ vũ trên khán đài tới từng đường bóng trên sân.

Caster Rayquaza chia sẻ: “Tôi tin rằng đây là chiếc TV mà các fan eSport nói chung và caster nói riêng sẽ yêu thích. Rất nhiều pha giao tranh với các góc máy thay đổi liên tục đều được truyền tải chi tiết, giúp người xem cảm nhận rõ chất lượng chuyên môn của các vận động viên eSport nổi tiếng có thao tác tay rất nhanh”.

Với BLV Hoàng Thông, “mãn nhãn” là từ mà anh miêu tả khi xem bóng đá qua chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung. “Xem ở nhà, tôi thậm chí còn thấy dễ nắm bắt và theo dõi các tình huống, cách xử lý và diễn biến tâm lý của ban huấn luyện lẫn cầu thủ của cả hai đội hơn là xem trực tiếp trên sân. Bằng cách quan sát cận cảnh, đa góc độ trên chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung, tôi thấy trận đấu rất mãn nhãn. Mọi tình huống đều hiện ra rõ ràng, sống động và chân thực”, anh bày tỏ.

Trong khi đó, BLV Việt Khuê cho biết: “Tôi nghĩ nếu mua một chiếc TV thế này, người hâm mộ cũng không cần thiết phải ra sân xem thường xuyên nữa. Vừa tránh được tình trạng chen chúc, nóng bức, sốt vé… vừa tận hưởng không khí vui vẻ cùng cảm xúc thăng hoa”.

Chương trình “Theo chân đội nhà” đã kết thúc thành công tốt đẹp với cảm xúc trọn vẹn, mãn nhãn, đã tai của người hâm mộ cùng các BLV khi theo dõi trận đấu qua TV Neo QLED 8K của Samsung. Chiếc TV này hứa hẹn là người bạn đồng hành xứng đáng với những tín đồ yêu thể thao để mỗi trận đấu đều trở nên giàu cảm xúc.

Samsung đồng hành Zing News sản xuất tuyến nội dung Theo chân đội nhà dịp SEA Games 32, tạo cơ hội kết nối fan hâm mộ thể thao với các bình luận viên.

Với khả năng hiển thị 8K cùng công nghệ Quantum Dot, TV Neo QLED 8K giúp người yêu bóng đá sống trọn từng phút giây cùng đội nhà. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Lan Khuê - Tú Khanh

Bạn có thể quan tâm