Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng 5G được thử nghiệm tại Đà Nẵng

Việc thử nghiệm mạng 5G thương mại tại Đà Nẵng có sự hợp tác của Samsung và Viettel.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel vừa công bố việc thử nghiệm mạng 5G thương mại tại Đà Nẵng.

Sau khi công bố, người dân Đà Nẵng có thể trải nghiệm mạng 5G tại các khu vực gồm đường Bạch Đằng (đoạn từ khách sạn Novotel đến công viên APEC), Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Thành ủy Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Thư viện khoa học tổng hợp, Chợ Hàn, Cầu Rồng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

5g tai da nang anh 1

Đà Nẵng trở thành thành phố thứ hai tại miền Trung có sóng 5G. Ảnh: SS.

Ở các khu vực này, người dân có thiết bị hỗ trợ 5G, đang sử dụng sim 4G, có thể đăng ký bằng cách soạn tin nhắn 5GKM gửi 191, sau đó trải nghiệm miễn phí mạng 5G Viettel.

Theo ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel, hạ tầng mạng 5G sẽ được xây dựng tại các khu vực trọng điểm của thành phố, khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ cao. 5G được ứng dụng để giải quyết các bài toán về phát triển thành phố thông minh, kết nối băng rộng liên thông, đảm bảo hạ tầng truyền dẫn nhằm xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ sản xuất kinh doanh tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng là địa phương thứ 11 tại Việt Nam có sóng 5G của Viettel. Với thế hệ mạng mới nhất, tốc độ tải dữ liệu có thể đạt ổn định ở mức 600-700 Mbps.

Tại Đà Nẵng, Viettel sẽ sử dụng các giải pháp 5G của Samsung, như các bộ xử lý băng tần cơ sở, khuếch đại sóng radio, phát sóng vô tuyến để tăng cường chất lượng mạng lưới.

Smartphone 5G ngày càng dễ mua

Không chỉ nâng cấp về camera hay thiết kế, dòng smartphone Oppo Reno6 còn nổi bật với 5G, công nghệ trước đây chỉ có mặt trên các dòng smartphone đầu bảng.

Hà My

Bạn có thể quan tâm