Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mandzukic: 'Chiến thắng của Croatia như một phép màu'

Thầy trò HLV Zlatko Dalic đang tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào lịch sử khi lần đầu tiên điền tên Croatia vào trận chung kết một kỳ World Cup.

Highlights Croatia 2-1 Anh: Mandzukic ghi bàn hiệp phụ Tận dụng sự thiếu tập trung của hậu vệ Anh, tiền đạo Mandzukic thoát xuống rất nhanh và dứt điểm tung lưới thủ môn Pickford đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018.

Kết thúc 120 phút thi đấu bán kết, người hùng Croatia Mario Mandzukic thừa nhận trận chung kết World Cup tới đây chẳng khác nào một "phép màu" khi ĐTQG của anh có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước "Tam sư".

Tiền đạo của Juventus đã có bàn thắng kết liễu đối thủ ở phút thứ 109 để đưa quê hương nhỏ bé vỏn vẹn 4 triệu dân của anh lần đầu tiên có tên trong một trận chung kết World Cup.

"Đây thực sự là một phép màu. Chỉ những đội bóng lớn đủ dũng cảm như Croatia mới có thể chiến đấu khi bị dẫn trước trước một đối thủ như đội tuyển Anh", Mandzukic phát biểu sau trận đấu. "Chúng tôi đã thi đấu dũng mãnh như những con sư tử, và sẽ tiếp tục thể hiện như vậy trong trận chung kết".

phat bieu sau tran dau,  Croatia,  World Cup anh 1
Mandzukic có bàn thắng đưa Croatia vào chung kết.

Croatia hoàn toàn bị chao đảo khi phải nhận bàn thua sớm sau cú sút phạt đẹp mắt của Kieran Trippier. Tuy nhiên, Ivan Perisic đã thắp sáng lại niềm hi vọng của người dân nơi quê nhà khi có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 68. Những phút còn lại, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic thi đấu có phần lấn lướt trước đối thủ.

Cầu thủ chơi hay nhất Perisic lên tiếng sau khi cùng các đồng đội kết thúc trận đấu thứ 3 liên tiếp kéo dài 120 phút: "Đây là một trận đấu hết sức khó khăn. Chúng tôi biết rất rõ những mối đe dọa xung quanh, nhưng đều hiểu rằng trận bán kết này có ý nghĩa quan trọng đến thế nào đối với một quốc gia nhỏ như Croatia".

"Chúng tôi đã có một khởi đầu chậm rãi nhưng vẫn luôn thể hiện được phẩm chất của mình, giống như những gì đã làm được trong 2 trận knock-out trước đó khi Croatia đều bị đối thủ dẫn trước. Chúng tôi từng gặp khó khăn trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa", Perisic nhận định.

Lần cuối cùng ĐTQG của Perisic lọt vào một trận bán kết World Cup trong lịch sử cách đây tròn 20 năm, những dấu ấn của thời điểm đó chưa bao giờ phai nhạt trong kí ức của cầu thủ đang khoác áo Inter Milan.

"20 năm trước tôi trở về nhà ở Omis, quê hương tôi. Tôi mặc áo đấu và cổ vũ hết mình cho Croatia, trong lòng mơ đến một ngày có thể được thi đấu cho ĐTQG và ghi bàn thắng quan trọng đưa Croatia vào chung kết", và ngày hôm nay, giấc mơ của Perisic đã thành sự thật.

phat bieu sau tran dau,  Croatia,  World Cup anh 2
Con đường vượt qua các vòng knock-out để đến với chung kết của Croatia.

Trong hành trình đến với trận chung kết, Croatia là đội có thời gian thi đấu nhiều nhất tại World Cup năm nay. Thầy trò HLV Dalic giành chiến thắng trong cả 3 trận vòng bảng, trước khi lần lượt đánh bại Đan Mạch và chủ nhà Nga đều trên chấm penalty tại vòng knock-out.

Đối với HLV Dalic, ông vẫn chưa muốn kết thúc câu chuyện của Croatia: "Chúng tôi xứng đáng có mặt trong trận chung kết. Những gì mà các cầu thủ vừa thể hiện là vô cùng kì diệu, họ đã làm nên lịch sử. Chúng tôi sẽ không nói những lời cuối ở đây, vì sắp tới còn một trận đấu nữa".

"Chúng tôi sẽ trở thành nhà vô địch thế giới", HLV Dalic kết luận.

CĐV Croatia xuống đường ăn mừng chiến tích lịch sử

Các CĐV Croatia đang trải qua những phút giây hạnh phúc nhất khi đội tuyển quê nhà đánh bại Anh để giành quyền vào chơi ở trận chung kết World Cup 2018.

Bích Hiền

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm