Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester United muốn đưa Lloris về thay De Gea

Theo Daily Express, M.U đang lên kế hoạch chiêu mộ Hugo Lloris phòng khi David De Gea chuyển sang khoác áo Real vào cuối mùa.

Cách đây không lâu, De Gea đã bỏ ngỏ khả năng rời Old Trafford trong trường hợp Manchester United không thể giành vé dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, ban lãnh đạo Real Madrid không ngừng chèo kéo De Gea với hy vọng đưa người gác đền 24 tuổi về Bernabeu sau khi mùa giải năm nay khép lại.

HLV Van Gaal ưu tiên dành thời gian cho M.U hơn gia đình

Nhà cầm quân người Hà Lan than phiền lịch thi đấu khắc nghiệt của M.U với trung bình 4 ngày/trận. Ông cho biết sẵn sàng hy sinh thời gian cho gia đình để giúp Quỷ đỏ thi đấu tốt.

HLV Van Gaal sẵn sàng để De Gea gia nhập Real vào cuối mùa.

Trước tình hình đó, HLV Louis Van Gaal quyết định bắt tay vào việc tìm kiếm người thế chân De Gea. Theo Daily Express, mục tiêu mà chiến lược gia người Hà Lan đang hướng đến là thủ thành Hugo Lloris của Tottenham. Mức giá mà M.U tính bỏ ra trong thương vụ này là 25 triệu bảng (31,5 triệu euro).

Hồi tháng 7 vừa qua, Lloris đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Tottenham. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, giống như De Gea, thủ môn người Pháp nhiều khả năng sẽ rời White Hart Lane nếu Spurs tiếp tục thất bại trong cuộc đua vào Top 4.

Trở lại với De Gea, kể từ khi gia nhập M.U năm 2011 từ Atletico Madrid, thủ thành người Tây Ban Nha không ngừng tiến bộ. Cựu sao mai Atletico được xem là một trong những người góp công lớn vào danh hiệu vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 của Quỷ đỏ trong mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford.

Lloris vẫn đang duy trì phong độ thuyết phục trong màu áo Tottenham. Ảnh: Getty Images.

Ở mùa giải năm ngoái, trong khi tất cả đồng đội đều chơi dưới sức thì chỉ mình De Gea là duy trì phong độ ấn tượng. Mùa này cũng vậy, thủ thành 24 tuổi là người duy nhất không vắng mặt bất kỳ trận nào của M.U tại Premier League. Sau 13 vòng đấu, anh tung ra 34 pha cứu thua và giữ sạch lưới 4 trận, góp công lớn trong việc đưa Quỷ đỏ trở lại Top 4.

Tuy nhiên với Van Gaal thì không gì là không thể thay thế. Cựu HLV Barca sẵn sàng để De Gea ra đi, bởi ông rất ấn tượng với màn trình diễn của Lloris. Sau 13 lần ra sân tại Premier League mùa này, thủ thành 27 tuổi người Pháp có 36 pha cứu thua và giữ sạch lưới 3 trận. Tại đấu trường Europa League, cựu sao Lyon có 12 pha cứu thua, giúp Spurs sớm giành vé đi tiếp.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm