Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd vs Newcastle: Trận đấu chia tay Mourinho?

“Quỷ đỏ” không thể giành chiến thắng trong 4 trận đấu đã qua. Đây là thành tích tệ nhất của đội chủ sân Old Trafford kể từ năm 1999 và Mourinho đang đứng trước bờ vực sa thải.

Báo chí Anh đang rộ lên thông tin BLĐ Man Utd đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho vào cuối tuần này, bất chấp việc ông có thể giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Newcastle United hay không. Nếu điều này là thật, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ đang nhớ về mùa giải cuối cùng của mình ở nhiệm kỳ hai tại Chelsea, khi ông được cho là bị các cầu thủ “lật ghế”.

Theo Daily Mirror, trợ lý Michael Carrick sẽ là người tạm thời nắm quyền trong khi Man Utd liên hệ với cựu HLV Real Madrid, Zinedine Zidane để ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford. Song, đó là câu chuyện của thì tương lai. Còn hiện tại, HLV Mourinho sẽ phải tiếp đón “Chích chòe”, đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy BXH, giống như tình cảnh của ông tại MU lúc này.

Man Utd vs Newcastle,  Mourinho sa thai,  Paul Pogba,  Zidane ve MU anh 1
Đội hình ra sân dự kiến của Man Utd và Newcastle. Ảnh: Whoscored.

Newcastle không phải đối thủ xứng tầm

Sau khi cùng đội chủ sân St James' Park thăng hạng ở mùa giải năm ngoái, HLV Rafael Benitez được kỳ vọng sẽ giúp Newcastle ít nhất là thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” trên BXH. Thực tế, điều này đã không xảy ra. Sau 7 vòng đấu đã qua, “Chích chòe” chỉ giành được 2 điểm và đứng thứ 18, xếp trên Cardiff và Huddersfield nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Khởi đầu mùa giải, đoàn quân của HLV Benitez phần nào có thể "đổ lỗi" cho lịch thi đấu khi họ liên tiếp phải gặp những đối thủ mạnh như Tottenham Hotspur, Chelsea, Man City và Arsenal. Song, kết quả nghèo nàn trước những đội bóng được đánh giá ngang cơ như Cardiff hay Crytal Palace đã chứng minh sự sa sút của đội bóng này.

Ở những trận đấu đầu tiên, Newcastle trình diễn thứ bóng đá được cựu HLV Liverpool đào tạo bài bản. Những tình huống tấn công biên tốc độ nhờ sự cơ động của Ayoze Perez, Kenedy cùng khả năng không chiến của Joselu nhiều thời điểm giúp đội bóng áo sọc trắng-đen chơi lấn lướt hơn hẳn đối thủ. Dù vậy, 4 là số bàn thắng họ ghi được tính đến lúc này tại Premier League.

Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra, song việc các chân sút liên tục bỏ lỡ đã khiến Newcastle bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Thành tích ghi bàn của họ chỉ hơn đội kém nhất Huddersfield 1 bàn và còn chưa bằng một nửa so với Man Utd.

Bản thân HLV Benitez cũng không chia sẻ rằng ông sẽ vượt qua Man Utd bằng cách nào. Thay vào đó, tâm điểm của buổi họp báo trước trận làm khách tới sân Old Trafford lại là bữa ăn tối giữa vị chiến lược gia người Tây Ban Nha với Chủ tịch CLB Mike Ashley hồi giữa tuần.

"Tôi sẽ không nói quá nhiều về bữa ăn tối hôm đó bởi cả đội phải tập trung vào trận đấu tới. Chúng tôi có một trận đấu quan trọng. Như tôi đã nói, đó là một bữa ăn tối dễ chịu. Chúng tôi nói về mọi thứ và giờ Newcastle phải tập trung vào bóng đá", ông chia sẻ.

Man Utd vs Newcastle,  Mourinho sa thai,  Paul Pogba,  Zidane ve MU anh 2
Kể cả trong giai đoạn bất ổn, lực lượng của Man Utd vẫn hoàn toàn vượt trội so với "Chích chòe".

Trong khi đó, dù đang trong giai đoạn bất ổn, không thể phủ nhận lực lượng của đội chủ sân Old Trafford đang vượt trội hoàn toàn. Họ vẫn sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu như Romelu Lukaku hay Paul Pogba. Việc Alexis Sanchez chưa thể tìm lại được phong độ rõ ràng không mang tới quá nhiều lo lắng cho Mourinho, tất nhiên là trước thời điểm những mâu thuẫn nội bộ nổ ra.

Vốn không sở hữu đội hình mạnh, Newcastle còn phải đối diện với muôn trùng khó khăn khi hậu vệ Paul Dummett và Federico Fernandez dính chấn thương ở trận thua 0-2 trước Leicester City. Ngoài ra, tiền đạo Salomon Rondon vẫn chưa bình phục chấn thương đùi và trung vệ Florian Lejeune đang trong quá trình vật lộn với dây chằng đầu gối.

Nhưng Mourinho đã bất lực?

Trước trận đấu gặp Newcastle, HLV Mourinho đã bất chợt công bố đẩy thời gian cuộc họp báo lên sớm hơn. Những tin đồn về việc cựu thuyền trưởng Chelsea từ chức ngay lập tức được rộ lên bởi tình hình nội bộ ở Man Utd đang vô cùng phức tạp. Hơn nữa, lần gần nhất một HLV tổ chức buổi họp báo bất ngờ là khi Zinedine Zidane tuyên bố rời khỏi ghế nóng ở Real Madrid.

Thế nhưng tất cả chỉ dừng ở mức tin đồn. Mourinho vẫn ngồi trên băng ghế huấn luyện để dẫn dắt “Quỷ đỏ” hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội bóng của Benitez, ít nhất là đến lúc này.

Dù vậy, cuộc họp báo chỉ vỏn vẹn hơn 200 giây cũng ít nhiều khiến cánh nhà báo bất ngờ kể cả khi ông được mệnh danh là "Người đặc biệt". Khi được hỏi về việc tại sao ông không thể khuyến khích tinh thần đồng đội của các cầu thủ, Mourinho trả lời: "Đôi khi mọi thứ không nằm cả trong tay người quản lý".

Bên cạnh đó, ông tuyên bố chấp nhận với kết quả tồi tệ của Man Utd thời gian gần đây nhưng từ chối đề cập đến những vấn đề liên quan đến nội bộ. "Man Utd có thể làm tốt hơn nhiều những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi sẽ thay đổi bởi đội bóng tốt hơn thế này. Tình hình của chúng tôi sẽ cải thiện. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó", HLV Mourinho khẳng định.

Trải qua chuỗi 4 trận không thắng trong đó có thất bại trước Derby County khiến Man Utd chính thức bị loại khỏi Carabao Cup, vị chiến lược gia 55 tuổi đang đứng trước muôn vàn chỉ trích khi không thể dung hòa những "cái tôi" trong đội bóng. Sau trận hòa trước Valencia ở Champions League, "bi kịch mùa thứ 3" có lẽ chuẩn bị xảy đến lần nữa với ông thầy người Bồ Đào Nha.

Man Utd vs Newcastle,  Mourinho sa thai,  Paul Pogba,  Zidane ve MU anh 3
Vẻ mặt của Mourinho trong cuộc họp báo mới nhất đủ để cho thấy sự bất ổn của ông tại Man Utd lúc này.

Newcastle sẽ là một đối thủ tương đối dễ chịu với Man Utd trước khi bước vào 2 cuộc đối đầu căng thẳng với Chelsea và Juventus. Tuy nhiên, Mourinho không hề tỏ ra chủ quan trước đối thủ. Ông cho biết: "Chúng tôi có thể thắng Newcastle nhưng đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Man Utd có thể thắng, chúng tôi muốn giành chiến thắng".

"Chúng tôi có khả năng giành chiến thắng ở trận đấu này. Song, tôi không nói rằng Man Utd chắc chắn sẽ bỏ túi 3 điểm. Tôi phải tôn trọng đối thủ của mình, tôn trọng người quản lý với danh hiệu lịch sử và bí quyết giành chiến thắng. Đó là cách tôi được dạy dỗ trong cuộc sống và bóng đá", ông nói thêm.

Bước vào trận đấu ở vòng 8, HLV Mourinho xác nhận Marcos Rojo, Jesse Lingard, Ander Herrera tiếp tục vắng mặt do chấn thương trong khi Valencia nhiều khả năng sẽ ra sân ngay trong đội hình xuất phát vì đã được cho nghỉ ở cuộc đối đầu với Valencia hồi giữa tuần.

Theo Opta, Man Utd chỉ để thua 1 trên tổng số 36 lần đối đầu gần nhất với “Chích chòe”. Cá nhân Jose Mourinho cũng thắng cả 7 trận đấu trên sân nhà mỗi khi tiếp đón Newcastle. Trong đó, đội bóng của ông ghi được 18 bàn thắng và chỉ 1 lần để thủng lưới.

Tiền đạo Romelu Lukaku cũng tỏ ra rất có duyên với mành lưới đội khách khi anh ghi dấu giày vào 10 bàn thắng trên tổng cộng 10 lần đối đầu gần nhất, với 6 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo.

Tuy nhiên, những con số thống kê đó cũng chỉ mang tính chất tham khảo khi mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Jose Mourinho. Dù thắng hay thua, tương lai của ông cũng sẽ sớm được định đoạt. Nếu buộc phải rời Man Utd sau trận đấu này, một chiến thắng ít nhất cũng có thể xoa dịu phần nào khi mục tiêu phát triển lâu dài cùng đội chủ sân Old Trafford của ông đã chấm dứt.

Man Utd vs Newcastle,  Mourinho sa thai,  Paul Pogba,  Zidane ve MU anh 4
Bảng xếp hạng Premier League tính đến nay.
Highlights MU - Valencia: 'Quỷ đỏ' gây thất vọng Thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục khiến các CĐV MU phải thất vọng khi để Valencia cầm chân với tỷ số 0-0 trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu tại bảng H Champions League.

Từng giờ trôi qua, Alexis Sanchez lại giàu to và MU lại lụn bại

Mức lương 500.000 bảng/tuần MU trả cho Alexis Sanchez được đánh đổi bằng phong độ nghèo nàn của cầu thủ này.


Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm