Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Man Utd thực sự là ứng viên vô địch'

Steve McClaren, trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson, ấn tượng với mạch trận thăng hoa của Man Utd tại các giải đấu trong nước.

"Không nhiều đội có thể chơi áp đảo trước Everton và Leeds Utd đến thế, như cách họ chọc thủng lưới Everton hay thắng đậm Leeds. Man Utd đang có những cầu thủ phong độ cao nhất", Goal trích dẫn chia sẻ của ông McClaren.

"Thể lực của các cầu thủ được cải thiện so với đầu mùa giải. Chất lượng đội hình cũng đồng đều hơn. Họ có thể giành chiến thắng mọi trận đấu và là ứng viên vô địch thực sự".

Ung vien vo dich MU anh 1

MU bất bại 8 trận liên tiếp tại đấu trường quốc nội. Ảnh: Reuters.

Man Utd khởi đầu mùa giải mới chậm chạp. Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer rơi xuống nửa cuối bảng xếp hạng Premier League sau thất bại 0-1 trước Arsenal trên sân nhà đầu tháng 11, khi chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận. Dù vậy, kể từ đó, "Quỷ đỏ" gần như lột xác khi thắng 6 trong 7 trận gần nhất tại giải và vươn lên vị trí thứ 3.

Trận thắng 6-2 trước Leeds Utd tại Old Trafford giúp MU chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Man Utd có trận làm khách tới sân của Leicester ở vòng 15 để cạnh tranh vị trí thứ 2 với chính đối thủ.

Đội bóng của HLV Solskjaer khởi động cho cuộc chạm trán này bằng chiến thắng 2-0 trước Everton tại tứ kết League Cup. Edison Cavani và Anthony Martial lập công những phút cuối trận để giúp "Quỷ đỏ" giành vé vào bán kết. Chuỗi trận thăng hoa của MU gây ấn tượng mạnh với McClaren.

McClaren, 59 tuổi, từng là trợ lý của Sir Alex Ferguson tại Man Utd từ năm 1999 đến 2001. Ông là cựu tiền vệ người Anh, từng thi đấu cho Hull City và có được 16 bàn thắng. Ông đang giữ chức giám đốc kỹ thuật của đội Derby County.

Ung vien vo dich MU anh 2

Solskjaer: 'MU đáng ra phải thắng 12-4' Thuyền trưởng của Manchester United đánh giá cao lối chơi nhất quán của Leeds United sau khi đội chủ sân Old Trafford đè bẹp đối thủ 6-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh hôm 20/12.

Man Utd có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu với Liverpool

"Quỷ đỏ" khởi đầu mùa giải một cách chật vật nhưng lại đứng trước cơ hội tranh ngôi đầu bảng với đội đương kim vô địch Liverpool.

Roy Keane thay đổi cái nhìn về MU của Solskjaer

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" cho rằng Man Utd có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool sau chiến thắng 6-2 trước Leeds United hôm 20/12.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm