Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd lên phương án chiêu mộ Alexis Sanchez

Ngoài việc theo sát Mesut Oezil trên thị trường chuyển nhượng, HLV Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward đã có chiến lược rõ ràng để chuẩn bị cướp Alexis Sanchez khỏi tay Man City.

Các nguồn tin từ châu Âu như Goal, Mirror Sport, Manchester Evening, BBC ... đồng loạt đưa tin Man Utd chính thức vào cuộc đua giành Alexis Sanchez với Man City. Nửa đỏ thành Manchester đã có những kế hoạch rõ ràng nhằm cướp ngôi sao người Chile ngay trước mũi đối thủ cùng thành phố.

Theo các nguồn tin trên, HLV Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward đưa ra hai phương án để thuyết phục BLĐ Arsenal trong thương vụ này. Phương án thứ nhất, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi ra 35 triệu bảng (nhiều hơn 15 triệu bảng so với mức giá Man City đưa ra) để mua 5 tháng hợp đồng còn lại của Sanchez.

Trong trường hợp “Pháo thủ” không chịu nhả người, Man Utd sẵn sàng gán tiền vệ Mkhitaryan cùng 25 triệu bảng để làm phương án thứ 2 đổi lấy tuyển thủ người Chile. Đây được cho là phương án khiến Arsenal khó lòng từ chối, bởi hai lý do. Thứ nhất, “Pháo thủ” rất cần bổ sung một tiền vệ để thay thế vị trí của Mesut Oezil, người được cho là sẽ chuyển tới Man Utd ngay trong tháng 1 này.

Thứ 2, Mkhitaryan chính là mục tiêu theo đuổi của HLV Wenger ở mùa hè 2016 và ông đã thất bại trong cuộc đua với Man Utd trong thương vụ này. Tiền vệ người Armenia hiện không tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV Jose Mourinho, tuy nhiên anh vẫn là món hàng mà nhiều đội bóng muốn có trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này và "Pháo thủ" cũng là một trong số đó.

Man Utd bat ngo vao cuoc dua gianh Sanchez anh 1
Man Utd đã có chiến lược rõ ràng để chuẩn bị cướp Alexis Sanchez khỏi tay Man City.

Với Alexis Sanchez, Man Utd sẵn sàng chi ra mức lương 250.000 bảng/tuần, thậm chí có thể lên tới 290.000 bảng/tuần (ngang với mức lương của Pogba) để thuyết phục anh chuyển tới Old Trafford. Đây là mức đãi ngộ rất lớn tại Premier League, ngay cả ngôi sao hàng đầu của Man City như Sergio Aguero cũng chỉ dừng lại ở con số 220.000 bảng/tuần. Điều đó cho thấy Quỷ đỏ thành Manchester đã có những chiến lược rõ ràng và quyết tâm giành được chữ ký của chân sút 29 tuổi.

Trước khi Man Utd vào cuộc, Paris SG không còn mặn mà với việc chiêu mộ Alexis Sanchez và Man City là đội bóng chiếm ưu thế trong thương vụ này. Có nhiều yếu tố khiến nửa xanh thành Manchester tự tin có được chân sút người Chile bởi ở đó có sự hiện diện của Pep Guardiola, người thầy cũ của Alexis Sanchez thời cả hai cùng làm việc tại Barcelona. Ngoài ra nếu chuyển tới Etihad ngay trong tháng 1, Sanchez sẽ đứng trước cơ hội có được chức vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp khi đội bóng này đang băng băng về đích.

Tuy nhiên, nếu Man City không sớm dứt điểm, họ sẽ phải nhận một đòn rất đau từ đối thủ cùng thành phố. Trong quá khứ, nửa xanh thành Manchester đã từng “nếm trái đắng” từ đội chủ sân Old Trafford trong thương vụ Robin van Persie, và người hâm mộ Man Utd đang chờ đợi đội bóng con cưng sẽ tiếp tục làm nên lịch sử trong thương vụ này.  

Phong độ ấn tượng của Alexis Sanchez mùa giải 2016/17 Tuyển thủ Chile là chân sút số 1 của Arsenal mùa giải này với 29 bàn thắng cùng 13 kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm