Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd mất 7 ngôi sao trong trận tiếp đón West Brom

HLV Jose Mourinho phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự trong trận tiếp đón West Brom cuối tuần này (21h ngày 1/4).

Loạt trận thi đấu quốc tế đã khiến Man Utd mất 3 ngôi sao do chấn thương. Đó là bộ đôi trung vệ Phil Jones, Chris Smalling cùng tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini.

Mọi chuyện khó khăn hơn với HLV Mourinho bởi ông không thể sử dụng tiền vệ Ander Herrera và chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic trong trận tiếp đón West Brom, do cả hai vẫn còn án treo giò 1 trận tại Premier League. Paul Pogba dính chấn thương gân kheo ở trận thắng Rostov, trong khi đội trưởng Wayne Rooney bị chấn thương đầu gối và bỏ ngỏ khả năng ra sân cuối tuần này.

Trong tháng 4 sắp tới, Man Utd phải thi đấu 9 trận trên 2 đấu trường Premier League và Europa League. Việc mất các trụ cột khiến HLV Mourinho phải đau đầu trong việc xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Man Utd mat 7 ngoi sao trong tran tiep don West Brom anh 1
HLV Mourinho phải đau đầu khi mất 7 ngôi sao trong trận đấu với West Brom cuối tuần này.

Ở những trận đấu gần đây, HLV Mourinho thường sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, tuy nhiên với chấn thương của Phil Jones và Chris Smalling, nhiều khả năng “người đặc biệt” sẽ trở lại sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Marcos Rojo.

Tuyến tiền vệ sẽ là yếu điểm của Man Utd ở trận đấu này bởi trong tay HLV Mourinho còn duy nhất tiền vệ trung tâm Michael Carrick. Nếu Pogba và Fellaini không kịp bình phục, HLV người Bồ Đào Nha buộc phải sử dụng Daley Blind đá cặp cùng lão tướng người Anh. Blind thuộc dạng cầu thủ đa năng, anh sẽ là phương án hữu hiệu của HLV Mourinho ở trường hợp này.

Man Utd mat 7 ngoi sao trong tran tiep don West Brom anh 2
Lịch thi đấu của Man Utd trong tháng 4/2017.

May mắn cho HLV người Bồ Đào Nha khi hàng công của ông vẫn còn những sự lựa chọn với Mkhitaryan ở vị trí số 10, hai cánh sẽ là sự hiện diện của Martial và Mata. Chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic không thể góp mặt ở trận đấu này sẽ là cơ hội tiếp theo để tài năng trẻ Rashford trở về với vị trí đá cắm sở trường.

Hiện Man Utd chỉ còn 2 mặt trận để đua tranh là Premier League và Europa League. Tuy nhiên, chức vô địch Premier League là không thể, ngay mục tiêu top 4 cũng không đơn giản với thầy trò Mourinho bởi sự cạnh tranh đến từ Tottenham, Arsenal và Liverpool.

Trong khi đó, Man Utd cũng đã vào tới tứ kết Europa League. Muốn giành vé dự Champions League ở mùa giải tới, "Quỷ đỏ" có thể đi bằng con đường đứng trong top 4 Premier League hoặc vô địch Europa League.

Trong phát biểu mới đây ESPN, Sir Alex Ferguson đã khuyên HLV Mourinho nên tập trung vô địch Europa League: "Man Utd chưa từng giành Europa League và tiền thân là UEFA Cup. Hiện tại, chúng tôi bắt phải lá thăm rất tốt khi gặp Anderlecht ở vòng tứ kết. Tôi không khẳng định chắc chắn nhưng đây là cơ hội rất tuyệt vời".

"Nếu vô địch Europa League, chúng tôi cũng sẽ có vé dự Champions League mùa giải tới. Chẳng có vấn đề gì khi nó không phải Champions League. Đó vẫn là 1 chiếc Cúp châu Âu. Động lực thúc đẩy là rất lớn. Chúng tôi đã có Champions League, Cup Winners’ Cup và giờ muốn có Europa League. Man Utd muốn trở thành câu lạc bộ thành công nhất ở Anh” - HLV huyền thoại của "Quỷ đỏ" cho biết thêm.

Hai thẻ vàng gây tranh cãi của Herrera Liên tiếp ở các phút 20 và 35, tiền vệ của MU có những pha va chạm với Hazard, cầu thủ người Tây Ban Nha phải nhận 2 thẻ vàng đồng nghĩa với thẻ đỏ rời sân.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm