Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd lỡ cơ hội mua Maguire với giá 4 triệu bảng

"Quỷ đỏ" Manchester có cơ hội sở hữu trung vệ người Anh với giá 4 triệu bảng vào năm 2013.

Truyền thông Anh tiết lộ Man Utd có thể sở hữu Harry Maguire từ năm 2013 với giá 4 triệu bảng. Sir Alex Ferguson phát hiện ra tài năng của cầu thủ này và gợi ý cho HLV của Man Utd lúc đó là David Moyes.

HLV David Moyes cũng nghe theo và cử tuyển trạch viên đến Sheffield Utd để theo dõi Maguire. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" quyết định bỏ qua trường hợp của cầu thủ sinh năm 1993 do không nhận thấy sự khác biệt so với các cầu thủ trẻ khác.

Man Utd mua Maguire voi gia 4 trieu bang anh 1
Harry Maguire khi còn khoác áo Sheffield Utd.

Chỉ một năm sau, Maguire được Hull City chiêu mộ. Maguire được gửi đến Wigan dưới dạng cho mượn ở mùa 2014/15 và khi quay lại, anh ngay lập tức có vị trí chính thức trong đội hình "Bầy hổ".

Sau mùa giải 2016/17 chơi ấn tượng, Maguire được Leicester City chiêu mộ với giá khoảng 12 triệu bảng. Cầu thủ sinh năm 1993 nhanh chóng chiếm vị trí của Robert Huth. Trong màu áo "Bầy cáo", Maguire ra sân 76 lần, ghi 5 bàn trên mọi đấu trường.

Man Utd mua Maguire voi gia 4 trieu bang anh 2
Cầu thủ sinh năm 1993 đã trưởng thành và trở thành trụ cột của tuyển Anh.

Bên cạnh đó, cầu thủ cao 1,94 m còn là trụ cột của tuyển quốc gia Anh lập thành tích vào bán kết World Cup 2018. Giờ đây, ngôi sao 26 tuổi là cái tên thường trực ở hàng thủ "Tam sư" tại các giải đấu lớn.

Truyền thông Anh đưa tin Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ Maguire với giá 80 triệu bảng, khoản phí đắt nhất lịch sử dành cho một trung vệ. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ trả trước 60 triệu bảng, 20 triệu còn lại sẽ được trả tùy theo màn trình diễn của trung vệ người Anh.

Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ đắt nhất thế giới

Lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng của Man Utd để hỏi mua trung vệ Harry Maguire đã được Leicester chấp thuận. Cầu thủ người Anh sẽ sớm kiểm tra y tế tại Manchester.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm