Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd gần hết cơ hội đuổi kịp Man City

"Quỷ đỏ" bị Leeds cầm hòa 0-0 ở trận đấu thuộc vòng 33 Premier League đêm 25/4.

Trái với những dự đoán về việc MU sẽ chơi phòng ngự phản công, đoàn quân của HLV Solskjaer đẩy cao đội hình với hy vọng sớm giải quyết trận đấu. Tuy nhiên, ý đồ của "Quỷ đỏ" không thể thực hiện dễ dàng, khi trước mặt họ là tập thể Leeds đang có tâm lý thoải mái, sau khi đã chắc suất trụ hạng.

Hàng thủ nhiều lớp, tích cực áp sát của "The Whites" không cho các mũi tấn công bên phía đối thủ khoảng trống để chơi bóng. MU có 9 cú sút trong hiệp một, nhưng chỉ 2 trong số đó được thực hiện trong vùng cấm, và đều không phải là tình huống nguy hiểm. Cơ hội rõ rệt nhất của đại diện thành Manchester đến một pha bóng cố định ở phút 45. Rashford làm tất cả những gì có thể, nhưng Ilan Meslier đã xuất sắc bay người cản phá.

Man Utd vs Leeds anh 1

Rashford không thể ghi bàn dù có cú đá phạt rất tốt. Đồ họa: Minh Phúc.

MU không thiếu ý tưởng tấn công, nhưng các chân sút áo đỏ lại thiếu đi sự chuẩn xác trong hầu hết pha xử ý. Rashford, Daniel James, Greenwood mất hút trong hiệp 2. Bruno Fernandes bị Kalvin Philips theo kèm như hình với bóng, và chỉ có đúng một cơ hội, đó là cú ra chân đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc ở phút 58.

Trận bán kết Europa League vào giữa tuần khiến HLV Solskjaer không dám mạo hiểm tung các ngôi sao như Pogba, Cavani vào sân sớm. Khi trận đấu còn khoảng hơn 10 phút, bộ đôi này mới lần lượt vào sân. Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để 2 cái tên này tạo ra sự đột biến.

Hàng thủ Leeds cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Ngoài khả năng giữ vị trí, các hậu vệ "The Whites" còn khiến các chân sút bên phía MU e ngại bằng những pha vào bóng không khoan nhượng. Đoàn quân của HLV Bielsa trải qua chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có đến 4 màn đọ sức với các CLB trong nhóm "Big Six" (Liverpool, Chelsea, Man City, Man Utd).

Man Utd vs Leeds anh 2

Đội hình ra sân của Leeds và Man Utd.

Man Utd vs Leeds anh 3

Thông số chính của trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Ronaldo giảm lương để trở lại Man United?

    Theo Gazzetta dello Sport, CR7 sẵn sàng giảm lương để được đứng trong hàng ngũ "Quỷ đỏ" thêm lần nữa. Ronaldo hiện nhận lương 31 triệu euro/mùa tại Juve, và được cho là sẽ chấp nhận mức lương không thấp hơn 20 triệu euro/mùa sau thuế tại sân Old Trafford.

    Juve muốn có ít nhất 29 triệu euro cho CR7, và sẵn sàng gán siêu sao người Bồ Đào Nha vào hợp đồng chiêu mộ Paul Pogba. Song MU được cho là không có hứng thú với vụ trao đổi này.

    Man Utd vs Leeds anh 4

  • Premier League sẽ gạch tên những đội có ý định dự Super League

    The Times đưa tin Premier League đang thay đổi và chuẩn bị đưa ra quy tắc mới để dập tắt ý định tổ chức một giải đấu riêng của các đội bóng lớn. Theo đó, Man Utd, Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool hoặc bất kỳ CLB nào có ý định tham dự Super League, hoặc một giải đấu tự tổ chức nào khác đều sẽ bị gạch tên khỏi giải Ngoại hạng Anh ngay lập tức.

    Quyết định này được đưa ra sau buổi làm việc giữa Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters, và quan chức LĐBĐ Anh (FA). Ông Richard muốn dập tắt ý định tổ chức Super League của nhóm "Big Six" mãi mãi.

    Man Utd vs Leeds anh 5

  • Rooney cảnh báo Man Utd sau sự cố Super League

    Cựu tiền đạo Wayne Rooney nhấn mạnh MU và các CLB còn lại không được để xảy ra vụ việc tương tự Super League.

    "Khi MU và các CLB ở Anh rút khỏi Super League, điều đó thể hiện họ đã sai. Chắc chắn cả 6 CLB phải trả cái giá nào đó. Đây là vụ việc gây ảnh hưởng. CĐV luôn là một phần quan trọng của bóng đá. Và khi bạn cố gắng tách khỏi CĐV, sẽ có vấn đề", Derby Telegraph dẫn lời Rooney.

    "Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của CĐV với một CLB bóng đá. Đó chính là phản ứng mà các CLB đã nhận. Nếu họ cố gắng làm chuyện đó một lần nữa, sẽ có phản ứng tương tự. MU và các CLB hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động", Rooney nhấn mạnh.

    Man Utd vs Leeds anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Edinson Cavani, Paul Pogba dự bị. Mason Greenwood tiếp tục được trao cơ hội sau màn thể hiện ấn tượng ở trận đấu trước.

    Man Utd vs Leeds anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Leeds

    2 ngôi sao tấn công của Leeds, Raphinha, Rodrigo không thể ra sân ở trận đấu hôm nay vì dính chấn thương.

    Man Utd vs Leeds anh 8

  • Greenwood có phong độ tốt

    Ở vòng đấu trước, Mason Greenwood tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn để giúp Man Utd đánh bại đối thủ khó xơi Burnley trên sân nhà. Chân sút người Anh đã ghi 5 bàn, kiến tạo 1 lần trong 6 trận gần nhất cho "Quỷ đỏ".

    Man Utd vs Leeds anh 9

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Edinson Cavani được nghỉ ngơi. MU ra sân với hàng công giàu tốc độ gồm Rashford, Greenwood và Daniel James. Đây là 3 cái tên phù hợp cho lối chơi phòng ngự phản công sở trường của "Quỷ đỏ" dưới thời HLV Solskjaer.

    Man Utd vs Leeds anh 10

  • Dàn sao Man Utd có mặt tại sân Elland Road

    "Quỷ đỏ" chỉ có cách giành 3 điểm để níu giữ hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách hiện tại giữa MU và Man City đang là 11 điểm, nhưng đội chủ sân Old Trafford chơi ít hơn một trận. Ảnh: MUFC.

    Man Utd vs Leeds anh 11

    Man Utd vs Leeds anh 12

    Man Utd vs Leeds anh 13

  • Cầu thủ MU khởi động trước giờ bóng lăn

    Lần gần nhất De Gea bắt chính cho MU tại Premire League là ở trận hòa 0-0 trước Chelsea vào ngày 28/2. Khi thủ môn này trở về Tây Ban Nha để đón con chào đời, HLV Solskjaer có lý do để đưa Dean Henderson lên bắt chính ở đấu trường quốc nội. Hiện tại, De Gea sẽ là thủ môn bắt chính cho MU ở Europa League.

    Man Utd vs Leeds anh 14

    Man Utd vs Leeds anh 15

  • Pogba được nghỉ ngơi ở chuyến hành quân đến Elland Road

    Trong thời gian qua, ngôi sao người Pháp đang tìm lại phong độ, khi được bố trí hoạt động bên hành lang trái. Ở vòng đấu trước, nhà ĐKVĐ World Cup là người kiến tạo cho Greenwood ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho MU trước Burnley.

    Man Utd vs Leeds anh 16

    Man Utd vs Leeds anh 17

  • CĐV MU phản đối nhà Glazers

    CĐV Man Utd thuê máy bay kéo theo biểu ngữ phản đối nhà Glazers. Làn sóng biểu tình phản đối các ông chủ đội bóng đang lan rộng ở bóng đá Anh. 

    Man Utd vs Leeds anh 18

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Craig Pawson, Man Utd giao bóng trước.

  • Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Man Utd. Sau quả tạt của Bruno ở phút thứ 2, Greenwood đánh đầu, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Meslier.

  • Leeds chơi thận trọng

    Trận đấu diễn ra với tốc độ không quá cao trong 10 phút đầu. Leeds Utd nhập cuộc khá thận trọng với hàng thủ nhiêu lớp. Chỉ có Patrick Bamford và Jack Harrison là 2 cái tên có mặt trên phần sân của MU.

    Man Utd vs Leeds anh 19

  • MU chơi bế tắc

    Rashford có bóng trong vùng cấm, nhưng anh không thể dứt điểm trong vòng vây của 3 cầu thủ áo trắng. Diego Llorente, Pascal Struijk đang tích cực áp sát, không cho các chân sút áo đỏ có khoảng trống.

    Man Utd vs Leeds anh 20

  • Fred chọc khe cho Bruno xâm nhập vùng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ số 18 không thể khống chế bóng trước sức ép từ một hậu vệ áo trắng. Sau 17 phút bóng lăn, MU vẫn chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

  • Bóng chạm tay Luke Shaw sau quả tạt của Ayling ở phút 20. VAR can thiệp và, xác định hậu vệ cánh trái của MU không phạm lỗi. Trận đấu tiếp tục diễn ra với một pha bóng cố định của Leeds bên cánh phải. Bamford cố gắng xoay trở, nhưng anh không thể vượt qua đồng hương Harry Maguire.

    Man Utd vs Leeds anh 21

  • Greenwood đỡ bước một tệ

    KHÔNG ĐƯỢC! Fernandes xâm nhập vùng cấm ở phút 25. Anh chuyền ngược cho Greenwood ở vị trí trống trải. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ của MU lại có pha đỡ bước một quá tệ. Pha xử lý này có thể khiến anh mất điểm trong mắt HLV Gareth Southgate, người đang có mặt trên khán đài sân Elland Road.

  • Lindelof mắc lỗi

    Lindelof có đường chuyền bất cẩn ở phút 29. Leeds tổ chức phản công, nhưng đây cũng là một tình huống triển khai bóng tệ, khi pha mở bóng sang cánh trái của Stuart Dallas quá sâu so với đà băng lên của Bamford.

  • Fred suýt phản lưới

    NGUY HIỂM! Khung thành của MU chịu một pha bóng nguy hiểm sau quả tạt của Ayling. Nỗ lực phá bóng của Fred đưa bóng đi vọt xà khung thành của Dean Henderson ở phtus 32.

  • Leeds có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên

    Stuart Dallas có khoảng trống thênh thang để tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Dean Henderson.

    Man Utd vs Leeds anh 22

  • Rashford bị phạm lỗi

    Trọng tài Pawson rút thẻ vàng cho Ayling sau pha phạm lỗi với Rashford ngay sát vùng cấm ở phút 37. Bruno Fernandes treo bóng vào vùng cấm, nhưng Bamford đã kịp giải nguy cho khung thành đội chủ nhà. 

    Man Utd vs Leeds anh 23

    Man Utd vs Leeds anh 24

  • Leeds liên tục phạm lỗi

    Thẻ vàng thứ 2 của trân thuộc về Roberts, sau tình huống vào bóng quyết liệt từ phía sau với Greenwood ở phút 39. Leeds đang không ngần ngại chơi rắn để ngăn chặn các tiền đạo tốc độ bên phía MU. Ở ngoài sân, Pogba, Cavani, Van de Beek đã khởi động.

  • Meslier cứu thua

    KHÔNG VÀO! Đến lượt Daniel James nằm sân sau tình huống phạm lỗi của cầu thủ bên phía Leeds. Quả đá phạt từ cự ly khoảng 30 m được trao cho Rashford. Số 10 tung cú đá tốt, nhưng không thể đánh bại thủ môn Meslier ở phút 45.

    Man Utd vs Leeds anh 25

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hệ thống phòng ngự của Leeds đang chơi tốt để ngăn chặn hầu hết nỗ lực triển khai bóng của Man Utd trong hiệp một. "Quỷ đỏ" chỉ có mộ cơ hội ngon ăn, đó là cú đá phạt của Rashford ở phút 45. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man Utd vs Leeds anh 26

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Man Utd chưa thay người.

  • Bruno bực tức với đồng đội

    Greenwood có đường chuyền tốt, nhưng James và Bruno nhường bóng cho nhau khiến cơ hội của Man Utd trôi qua một cách đáng tiếc. Số 18 bày tỏ sự không hài lòng với đồng đội người xứ Wales.

  • Bruno bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Daniel James bỏ bóng cho Bruno Fernandes dứt điểm trong vùng cấm ở phút 58. Bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. 12 cú sút đã được MU thực hiện, nhưng số lần bóng đi trúng đích vẫn chỉ là con số 2.

    Man Utd vs Leeds anh 27

  • MU suýt nhận bàn thua

    KHÔNG VÀO!! Helder Costa dứt điểm ở phút 63. Bóng chạm Lindelof, rồi đi với quỹ đạo khiến Dean Henderson đứng chôn chân. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với Leeds.

  • Pogba vào sân

    HLV Solskjaer muốn tung Pogba vào sân từ phút 73, nhưng anh phải chờ đến tình huống bóng chết ở phút 76 mới có thể vào sân. Người được rút ra nghỉ là Daniel James.

  • MU tiếp tục chơi bế tắc

    Hiệp 2 chỉ còn khoảng 13 phút, Man Utd vẫn chưa thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Greenwood chơi cố gắng, nhưng anh lại có pha trượt chân khá vô duyên ở phút 78.

  • Greenwood thi đấu nhạt nhòa

    Greenwood giải tỏa sức ép bằng một cú ra chân từ ngoài vùng cấm. Đây vẫn không phải là một pha bóng gây ra sóng gió trước khung thành của Leeds. Ngoài sân, Cavani đã chuẩn bị vào sân.

  • Cavani vào sân

    Cavani vào sân từ phút 86 để thay thế vị trí của Rashford.

  • HẾT GIỜ

    MU hoàn toàn bế tắc, và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng trên sân Elland Road

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm