Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chuẩn bị chia tay cầu thủ thứ ba

Sau thủ thành Sam Johnstone, tiền vệ Schneiderlin, Memphis Depay sẽ là cầu thủ thứ ba phải chia tay MU ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nhật báo L'Equipe của Pháp khẳng định tiền vệ Memphis Depay của Man Utd đã đạt được thỏa thuận cá nhân với CLB Lyon của Pháp.

Sau Everton, Lyon là đội bóng tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ tuyển thủ Hà Lan. CLB đang thi đấu tại Ligue 1 tiếp tục trả mức giá 13 triệu bảng sau khi bị  MU từ chối lời đề nghị 11 triệu bảng trước đó.

Hiện Man Utd và Lyon vẫn chưa chốt được mức giá cuối cùng. Tuy nhiên tờ báo nước Pháp tin rằng Memphis Depay sẽ chuyển đến Pháp sau 48 giờ tới.

Man Utd chuan bi chia tay cau thu thu ba anh 1
Depay có thể gia nhập CLB Lyon trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Depay gia nhập Man Utd từ CLB PSV Eindhoven với mức giá 27 triệu bảng. Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa giải 2014/15 được hy vọng sẽ khỏa lấp vị trí Di Maria để lại và được kỳ vọng là Ronaldo mới trên sân Old Tranford. Tuy nhiên, Depay cho thấy chiếc áo số 7 quá rộng với mình.

Ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Man Utd, tuyển thủ Hà Lan gây thất vọng lớn khi chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 32 trận ra sân thi đấu (quá ít so với 22 bàn thắng sau 30 trận thi đấu cho PSV Eindhoven).

Man Utd chuan bi chia tay cau thu thu ba anh 2
Những gì "Vua phá lưới Eredivisie" làm được ở mùa giải đầu tiên tại Old Trafford là quá ít ỏi.

 

Đánh mất phong độ dưới thời HLV Van Gaal, Memphis Depay tiếp tục trở thành người thừa khi HLV Mourinho tiếp quản MU. Ở mùa giải này, tiền vệ 22 tuổi mới có 1 lần xuất hiện trong đội hình chính thức tại League Cup, 7 lần vào sân từ băng ghế dự bị tại Premier League và Europa League, không bàn thắng và không kiến tạo.

Trong phát biểu mới nhất, ông Danny Blind – HLV trưởng ĐT Hà Lan đã yêu cầu Memphis Depay phải rời MU ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để cứu vãn sự nghiệp.

“Memphis cần phải chuyển đi trong tháng 1. Cậu ấy phải thay đổi nếu muốn giữ vị trí ở đội tuyển Hà Lan”, HLV Danny Blind khẳng định.

Tuy nhiên, vị HLV người Hà Lan lại cho rằng Everton mới là môi trường thích hợp cho tiền vệ 22 tuổi: “Hãy đến Everton của Ronald Koeman. HLV Koeman biết phải làm thế nào để Memphis lấy lại phong độ tốt nhất. Ở Everton, họ có những tiền vệ chạy cánh rất tốt. Đó là những đối thủ thích hợp và Memphis phải nỗ lực để chiếm vị được vị trí chính thức trong đội hình”.

Trước Depay, Man Utd đã cho thủ thành trẻ Sam Johnstone đến Preston North End theo bản hợp đồng cho mượn và bán tiền vệ Schneiderlin cho Everton với mức giá 20 triệu bảng. 

 



Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm