Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd bị ép giá vụ Mason Mount

Đội chủ sân Old Trafford muốn trả cho Chelsea thêm 10 triệu bảng bao gồm cả phụ phí trong thương vụ theo đuổi Mason Mount, song không thành.

Tuần trước, MU hỏi mua Mount với giá 40 triệu bảng nhưng thất bại. Chelsea vẫn tỏ thái độ cứng rắn và chỉ chấp nhận để tiền vệ người Anh rời đi nếu nhận đủ 70 triệu bảng phí chuyển nhượng. "Quỷ đỏ" buộc phải trở lại với lời đề nghị tốt hơn.

Theo The Athletic, MU gửi đề nghị thứ hai đến Chelsea. Lần này, MU đưa ra mức giá 45 triệu bảng, kèm 5 triệu bảng phụ phí. Tuy nhiên, "The Blues" lắc đầu.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ lời đề nghị của MU bị Chelsea từ chối chỉ sau vài giờ.

Ký giả David Ornstein thông tin thêm: "Con số của MU chưa đáp ứng được yêu cầu khi Chelsea muốn thu về 65 triệu bảng cố định và 5 triệu bảng phụ phí. MU có giới hạn, trong khi Chelsea cũng không muốn hạ giá. Thỏa thuận chưa được thông qua, nhưng tiến gần hơn".

Trong những ngày tới, khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ gửi đề nghị tiếp theo cho Chelsea. MU coi Mount là ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Hợp đồng của Mount với Chelsea chỉ còn thời hạn đến hè 2024. Tiền vệ sinh năm 1999 cũng đạt thỏa thuận cá nhân với MU từ trước. Dù vậy, "Quỷ đỏ" có khả năng rút lui trong trường hợp Chelsea kiên quyết giữ giá.

Theo truyền thông Anh, Mount đòi hỏi mức lương 250.000 bảng mỗi tuần và được MU chấp thuận. Nếu thương vụ diễn ra trót lọt, Mount sẽ có thu nhập còn cao hơn Bruno Fernandes, cầu thủ có tầm ảnh hưởng số một tại Man United hiện nay. Tiền vệ mang áo số 8 vừa được gia hạn hợp đồng và tăng lương lên thành 240.000 bảng.

HLV Erik ten Hag đánh giá cao tuyển thủ Anh. Cựu HLV Ajax tin rằng Mount sẽ giúp cải thiện hàng tiền vệ MU. Ngược lại, Marcel Sabitzer trở lại Bayern Munich sau 6 tháng cho mượn, còn Fred và Scott McTominay có khả năng bị rao bán.

Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công. Mùa này, phong độ của Mount sa sút khi chỉ ghi 4 bàn, kiến tạo 3 sau 44 lần ra sân cho Chelsea.

Biếm họa cuộc đua FA Cup giữa MU và Man City Đại chiến giữa Man City và Man United ở chung kết FA Cup 2022/23 sẽ diễn ra lúc 21h ngày 3/6 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hojlund có thể là Haaland của MU

MU đang tìm cách chiêu mộ Rasmus Hojlund. Tài năng trẻ người Đan Mạch được đánh giá có lối chơi khá tương đồng với Erling Haaland.

MU rao bán 10 cầu thủ

Theo ESPN, MU có kế hoạch thanh lý những cầu thủ như Fred, Scott McTominay hay Donny van de Beek để gây quỹ chuyển nhượng trong hè năm nay.

Man City đón tân binh đầu tiên trong hè 2023

Đội chủ sân Etihad hoàn tất thỏa thuận với Chelsea cho trường hợp của Mateo Kovacic trong hè năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm