Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd 0-0 Liverpool: 'Quỷ đỏ' chơi kiên cường

Chủ nhà Man Utd chịu tổn thất lớn về nhân sự trong hiệp một, nhưng vẫn có thể cầm cự và buộc đối thủ phải chia điểm trong trận derby nước Anh diễn ra đêm 24/2.

HLV Liverpool phàn nàn chấn thương làm gián đoạn nhịp thi đấu Sau khi hòa 0-0 trên sân của MU ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, HLV Juergen Klopp cho rằng những chấn thương trong hiệp một khiến Liverpool của ông đánh mất nhịp độ thi đấu.

Trận derby nước Anh trong khuôn khổ vòng 27 giải Ngoại hạng diễn ra gay cấn ngay ở phút đầu tiên. Liverpool có cơ hội uy hiếp khung thành của De Gea bằng cú đá phạt gián tiếp sau khi De Gea để bóng chạm tay sau đường chuyền về của Ashley Young.

"The Kop" chủ động đẩy cao đội hình áp sát ngay trên phần sân của kình địch. Các chân sút Liverpool tích cực chạy chỗ và thực hiện những đường chuyền ít chạm nhưng vấp phải sự chống cự mãnh liệt từ hàng thủ số đông của đội chủ nhà.

Đang duy trì thế trận phòng ngự phản công chủ động, Man Utd bất ngờ gặp khó khăn khi cả Ander Herrera và Juan Mata lần lượt rời sân vì chấn thương. Lingard được tung vào sân thay Mata nhưng cũng ngay lập tức tái phát chấn thương và lại phải nhường chỗ cho Alexis Sanchez.

truc tiep MU vs Liverpool anh 1
4 ca chấn thương diễn ra chỉ trong hiệp một, 3 trong số đó thuộc về MU.

Trận đấu liên tục bị vỡ vụn vì những tình huống nằm sân của cầu thủ đôi bên. Liverpool cũng phải dùng quyền thay người để rút Firmino ra sau một pha thực hiện đường chuyền lỗi.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi nhưng tỷ số thay người đã là 3-1 nghiêng về chủ nhà Man Utd.

Mất đi những con "át chủ bài" trên hàng công, cả MU và Liverpool không còn phô diễn được những pha bóng mê hoặc thường thấy. Cả hai CLB  chơi chậm rãi và trông chờ vào những tình huống cố định nhưng đều không thành công. Bóng được đưa vào lưới Liverpool ở phút 75 sau cú chạm bóng của Joel Matip nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ căng ngang là Smalling đã việt vị.

truc tiep MU vs Liverpool anh 2

Liverpool cũng tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công khi chỉ biết trông chờ vào những tình huống bóng bổng.

Trận derby nước Anh lượt về ở mùa giải 2018/19 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này làm hài lòng cả chủ nhà MU và đội khách Liverpool nhưng lại khiến những tín đồ của bóng đá tấn công phần nào tiếc nuối.

Liverpool trở lại ngôi đầu bảng nhưng chỉ còn hơn Man City 1 điểm. Trong khi đó, Man Utd với 1 điểm đã bị Arsenal chiếm vị trí thứ tư cũng với 1 điểm nhiều hơn.

truc tiep MU vs Liverpool anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • HLV Klopp: 'Những gì Ole Solskjaer làm tại MU thật tuyệt vời'

    Vị HLV người Đức bày tỏ sự khâm phục với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trước cuộc đối đầu giữa Man Utd và Liverpool vào tối 24/2 tới trong khuôn khổ Premier League.

    HLV Klopp: 'Những gì Ole Solskjaer làm tại MU thật tuyệt vời' Vị HLV người Đức bày tỏ sự khâm phục với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trước cuộc đối đầu giữa Man Utd và Liverpool vào tối 24/2 tới trong khuôn khổ Premier League.

     

  • HLV Ole Solskjaer mỉa mai Liverpool trước đại chiến với MU

    Trong buổi họp báo chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool lúc 21h05 ngày 24/2, HLV Ole Solskjaer nhấn mạnh MU không thể đi vào vết xe đổ của Liverpool: "Gần nhà tôi có nhiều CĐV Liverpool, năm nào họ cũng nói năm sau là của chúng ta. Đó mới chỉ là tháng 10".

    "Liverpool đang trong cuộc đua vô địch. Nhưng đấy không phải vấn đề. Chúng tôi cần tập trung cho chính mình", nhà cầm quân người Na Uy tiếp tục.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 4

     

  • 'Ole Solskjaer là đứa con tinh thần của Sir Alex'

    Cựu tiền đạo Eric Cantona cho rằng HLV Solskjaer là người giúp Man Utd tìm lại bản sắc vốn có của mình kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

    'Ole Solskjaer là đứa con tinh thần của Sir Alex' Cựu tiền đạo Eric Cantona cho rằng HLV Solskjaer là người giúp Man Utd tìm lại bản sắc vốn có của mình kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU tiếp đón Liverpool mà không có sự phục vụ của Martial và Matic. Rashford sẽ được đẩy ra cánh để nhường vị trí tiền đạo cắm cho Lukaku, trong khi sao trẻ Scott McTominay được bố trí chơi cạnh Pogba, Herrera trong hàng tiền vệ 3 người.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Liverpool

    truc tiep MU vs Liverpool anh 6

  • Huyền thoại Man Utd lên tiếng ca ngợi trụ cột Liverpool

    Trước cặp đấu Man Utd và Liverpool diễn ra 21h05 ngày 24/2, huyền thoại từng 5 lần vô địch Ngoại hạng Anh cùng "Quỷ đỏ" Nemanja Vidic lên tiếng ca ngợi đàn em Virgil van Dijk.

    Huyền thoại Man Utd lên tiếng ca ngợi trụ cột Liverpool Trước cặp đấu Man Utd và Liverpool diễn ra 21h05 ngày 24/2, huyền thoại từng 5 lần vô địch Ngoại hạng Anh cùng "Quỷ đỏ" Nemanja Vidic lên tiếng ca ngợi đàn em Virgil van Dijk.

     

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep MU vs Liverpool anh 7

  • Tính đến trước vòng 27 Premier League, Pogba đã thực hiện 8 pha kiến tạo, thành tích nhiều hơn tất cả hàng tiền vệ Liverpool cộng lại.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 8

     

  • Man Utd nhỉnh hơn so với Liverpool trong lịch sử đối đầu của trận derby nước Anh - trận đấu giữa hai đội bóng ưu tú của xứ sở sương mù.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 9

     

  • Trọng tài Micheal Oliver nổi còi bắt đầu trận đấu.

     

  • 1': MU chịu quả phạt gián tiếp sau đường chuyền về bất cẩn của Ashley Young. Bóng chạm tay De Gea mà chưa qua chân bất kỳ cầu thủ Liverpool nào. James Milner quyết định dứt điểm ngay nhưng không có bàn thắng cho đội khách.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 11

  • 7': Marcus Rashford tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Alisson.

     

  • 11': Hàng công Liverpool tích cực chạy chỗ và thực hiện những đường chuyền ít chạm nhưng vẫn chưa thể gây khó khăn cho hàng thủ đang thi đấu tập trung của chủ nhà.

  • 12': Man Utd có cơ hội tổ chức đợt phản công nhanh nhưng Juan Mata lại xử lý chậm chạp và để 3 cầu thủ Liverpool kịp ập vào cướp bóng.

     

  • 15': Nỗ lực đi bóng của Matip mang về cho Liverpool một quả đá phạt góc góc sút rất rộng. Mohamed Salah là người thực hiện nhưng anh đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

  • 20': Ander Herrera dính chấn thương và phải tạm rời sân để nhờ sự chăm sóc của bác sĩ. Cầu thủ người Tây Ban Nha buộc phải nhường chỗ cho Andreas Pereira.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 12

     


  • 23': Cả Marcus Rashford và Juan Mata đều đang bước đi với những bước chân tập tễnh trên sân. HLV Solskjaer nhiều khả năng sẽ phải sử dụng thêm 2 quyền thay người ngay trong hiệp một.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 13

     


  • 24': James Milner nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Pogba.

     

  • 24': Jesse Lingard vào sân thay thế vị trí của Juan Mata. Bị đau nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Salah.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 14

     


  • 31': Roberto Firmino phải rời sân sau một pha thực hiện đường chuyền lỗi. Cổ chân của tiền đạo người Brazil đã bị gập. Vào sân thay anh là Daniel Sturridge.

     

  • 37': Paul Pogba tung cú sút từ khoảng cách gần 20 m nhưng bóng một lần nữa bị chặn lại bởi "ngọn hải đăng" Virgil Van Dijk.

     

  • 40': KHÔNG ĐƯỢC! Lukaku có đường chọc khe vừa tầm cho Lingard thoát xuống nhưng thủ môn Alisson đã kịp băng ra phá bóng ngay trước khi tiền vệ của MU kịp dứt điểm.

  • 42': Lingard nằm sân với vẻ đau đớn. Cầu thủ người Anh dường như đã bị tái phát chấn thương. MU dùng nốt quyền thay người cuối để tung Alexis Sanchez vào sân.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 15

  • Hiệp một có 4 phút bù giờ.

     

  • 45+1': Đến lượt Andy Robertson phải tạm rời sân để các bác sĩ chăm sóc. Trận derby nước Anh liên tục bị xé lẻ vì các chấn thương của cầu thủ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    Trận derby nước Anh thứ 202 trong lịch sử diễn ra theo chiều hướng không ai ngờ tới. Thay vì những pha bóng đẹp mắt, CĐV liên tục phải chứng kiến những tình huống nằm sân của cầu thủ đôi bên. 4 quyền thay người đã được dùng ngay trong hiệp 1, 3 trong số đó thuộc về chủ nhà MU.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 16

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    truc tiep MU vs Liverpool anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 51': Ashley Young thực hiện cú treo bóng khó chịu cho Pogba băng lên đánh đầu. Bóng nằm gọn trong tay thủ môn Alisson nhưng trước đó, trọng tài cũng đã căng cờ báo tiền vệ người Pháp việt vị.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 18

     


  • 53': Jordan Henderson băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong nhưng bóng không vượt qua được Victor Lindelof.

     

  • 63': Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 2 của Liverpool đang là 67%. Tuy nhiên, Liverpool vẫn chưa tỏ ra nóng vội trong việc đẩy nhanh tốc độ những pha lên bóng.

     

  • 70': Pogba phải lùi về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự. Tiền vệ người Pháp tỏ rõ sự không hài lòng khi đồng đội truyến trên thi đấu thiếu chắc chắn.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 19



  • 70': KHÔNG VÀO! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Wijnaldum băng vào đánh đầu, bóng đi trúng mặt Scott McTominay trước khi lăn hết đường biên.

     

  • 71': Xherdan Shaqiri - cầu thủ từng lập cú đúp vào lưới MU ở trận lượt đi vào sân thay Jordan Henderson.

     

  • 75': Lưới của Liverpool rung lên sau pha chạm bóng của Joel Matip. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do cầu thủ căng ngang là Smalling đã việt vị.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 20

     


  • 79': Salah sau một ngày thi đấu mờ nhạt phải rời sân nhường chỗ cho Divock Origi.

  • 82': Ashley Young nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Milner.

     

  • 83': Đến lượt Shaqiri nhận thẻ vàng sau pha ngăn chặn Marcus Rashford.

     

  • 88': Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Man Utd trong những phút cuối trận. Liverpool bí ý tưởng và liên tục thực hiện những quả tạt, đường căng ngang nhưng chưa mang lại hiệu quả.

  • 90': KHÔNG VÀO! Lukaku thực hiện quả tạt đầy khó chịu, suýt chút nữa Smalling đã kịp băng vào tạo điểm cắt trước khung thành của Liverpool.

  • Trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận derby nước Anh khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Liverpool trở lại vị trí số 1, trong khi MU vẫn duy trì mạch bất bại tại Premier League dưới thời HLV Solskjaer.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 21

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep MU vs Liverpool anh 22

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm