Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United trước thời điểm phán quyết

M.U - Liverpool là trận đại chiến giữa hai thế lực mạnh nhất của làng túc cầu Anh quốc. Nhưng giờ, nó chỉ còn đơn thuần là cuộc đấu của hai đội "có khả năng dự Champions League".

Quá nhiều đổi thay đã diễn ra trong 1 năm trở lại đây. Mùa trước, M.U dưới bàn tay dẫn dắt của Sir Alex Ferguson đã vô địch Premier League với 28 điểm nhiều hơn Liverpool. Nhưng giờ đã khác hẳn, cuộc chuyển giao quyền lực tại Old Trafford không êm thấm như dự kiến. David Moyes quá mong manh và thiếu bản lĩnh để chịu được sức ép ở  một đội bóng lớn khi nhận được ‘quyền trượng’ từ quý ngài người Scotland.

M.U - Liverpool: Điểm tựa đất mẹ Old Trafford

Lữ đoàn đỏ có thành tích bất bại ở giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu năm 2014. Tuy nhiên, Liverpool phải dè chừng trước M.U trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford.

“Như một người đi trong màn sương mờ”, M.U của Moyes thi đấu dở tệ trên mọi mặt trận. Tính từ đầu năm 2014, họ có 4 thắng, 2 hòa và 3 thua ở sân chơi Premier League. Còn tại đấu trường Champions League, nơi có người nói vui là cơ hội duy nhất để Moyes có một chức vô địch mùa này, thì Quỷ đỏ đang đứng trước nguy cơ bị loại sau thất bại 0-2 trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/16.

M.U và Liverpool đang thể hiện phong độ tương phản nhau. Ảnh: Getty Images.

9 lần hành quân gần nhất tới Old Trafford, Liverpool thua tới… 8. Cái dớp không thể thắng trước đối thủ kình địch càng như một động lực để thầy trò Brendan Rodgers quyết tâm hơn ở lần chinh chiến này. Xét đơn thuần ở khía cạnh phong độ, Liverpool đang rất thành công. Họ chưa thua từ đầu năm 2014 tới giờ tại Premier League (7 thắng, 2 hòa). The Kop đang sở hữu một sát thủ thực sự trên hàng công (Luis Suarez), một nhạc trưởng thực thụ (Gerrard) cùng đội quân trẻ trung, đầy tài năng.

Nếu như Liverpool đang thăng hoa thì M.U lại rối bời. Nhất là trong việc lựa chọn nhân sự phù hợp. Đà rơi của Quỷ đỏ tỷ lệ thuận với phong độ của Van Persie, Vua phá lưới và là người đóng góp nhiều nhất cho chức vô địch ở mùa giải trước. Cùng với gánh nặng tuổi tác (30 tuổi), chân sút người Hà Lan dường như trở thành vật cản trong lối chơi của M.U hoặc nói một cách chính xác, Moyes không biết cách phát huy năng lực của anh. Rooney, sát cánh với Van Persie cũng không có phong độ tốt, trong khi tân binh đắt giá Juan Mata chưa hoàn toàn làm quen được với phong cách của đội bóng mới.

Chẳng khó để nhận ra, M.U đang thua kém Liverpool về mọi mặt: phong độ, nhân sự, tinh thần thi đấu. Quỷ đỏ chỉ có Old Trafford làm điểm tựa lịch sử và giống vị thần Gaia trong truyện cổ luôn có được sức mạnh tuyệt luân khi đứng trên đất mẹ. Nhưng ngay cả yếu tố duy nhất đó cũng chẳng còn là ‘bùa phép’ linh thiêng gì với Quỷ đỏ ở mùa này. Hàng loạt những đội bóng yếu và đã lâu không thắng tại Old Trafford mùa này hoan hỉ rời Nhà hát của những giấc mơ với 3 điểm trong tay (West Brom, Everton, Newcastle, Swansea).

Các Manucian đang mong chờ Quỷ đỏ sẽ thể hiện bộ mặt nào trong cuộc tiếp đón Liverpool tối nay. Ảnh: Getty Images.

Nhưng trong một trận đấu như thế này, chẳng thể nói trước được điều gì. Một người khi bị dồn vào thế đường cùng bao giờ cũng thể hiện được sức mạnh quật khởi mà khi bình thường họ không thể có được.

M.U đang ở thế chân tường như vậy, liệu rằng họ có thể giống như chiếc lò xo bung mạnh lên hết cỡ sau khi bị nén chặt bởi những khó khăn và rắc rối. Sau Liverpool là Olympiakos cũng tại Old Trafford ở trận lượt về mang tính quyết định tại Champions League.

Nếu không quật cường vào thời điểm giờ phán quyết này, thầy trò David Moyes sẽ bị nhấn chìm trong bóng đêm của sự quên lãng.

M.U - Liverpool: Đặt móng cho thời đại mới

Liverpool đã chìm trong cái bóng M.U suốt 24 năm và giờ là lúc họ sẵn sàng mở ra thời đại mới ở Premier League.

Thanh Huyền

Bạn có thể quan tâm