Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United thắng Liverpool 2-1

Rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội), "Quỷ đỏ" đánh bại Liverpool ở trận đấu muộn của vòng 3 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Sau 2 trận thua trước Brighton và Brentford, Man United lấy lại vị thế bằng chiến thắng 2-1 trước đại kình địch Liverpool.

"Quỷ đỏ" phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội để vượt lên dẫn 2-0 nhờ pha lập công của Jadon Sancho và Marcus Rashford. Những gì Liverpool làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số muộn do công của Mohamed Salah.

Lần đầu tiên sau 8 lần đối đầu, tính riêng tại Premier League, MU được hưởng niềm vui chiến thắng ở derby nước Anh. Thầy trò HLV Erik ten Hag vươn lên vị trí thứ 14 với 3 điểm, trong khi Liverpool tụt xuống thứ 16 với 2 điểm.

MU thua Liverpool anh 1

Sancho ghi bàn mở tỷ số cho MU sau pha xử lý điềm tĩnh.

Ở trận này, HLV Erik ten Hag mạnh dạn để cả Cristiano Ronaldo và Harry Maguire ngồi dự bị. Quyết định của chiến lược gia người Hà Lan giúp Man United thi đấu khởi sắc trước nhà đương kim á quân.

Sự có mặt của Raphael Varane mang đến hiệu ứng tích cực cho hàng phòng ngự MU. Khi được đá cặp với ngôi sao từng 4 lần giành Champions League, Lisandro Martinez cũng có thêm sự tự tin.

Cựu trung vệ Ajax lăn xả để chặn cú dứt điểm của Mohamed Salah, thậm chí còn cứu chủ nhà khỏi bàn thua trông thấy sau pha xử lý lóng ngóng của Bruno Fernandes ở phút 41.

Việc để Ronaldo ngồi dự bị và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Anthony Elanga bên cánh trái đã thể hiện rõ ý đồ chiến thuật của HLV Ten Hag, đó là xuyên vào cánh phải của Liverpool, nơi được trấn giữ bởi Alexander-Arnold, hậu vệ cánh nổi tiếng với khả năng phòng ngự kém.

Với tốc độ và nguồn thể lực dồi dào, Elanga tung hoành bên cánh trái của MU. Ngay phút thứ 10, anh suýt mang về bàn mở tỷ số với một pha đặt lòng đưa bóng đi trúng cột.

6 phút sau, Elanga lại xé toang hàng thủ "The Kop", trước khi thực hiện đường chuyền về chuẩn xác cho Sancho. Cựu sao Dortmund khống chế bình tĩnh để đánh lừa James Milner và thủ môn Alisson, trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc gần đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Về phía Liverpool, việc thiếu vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là ở hàng tiền vệ (Thiago, Keita) khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thất thế ở khu vực giữa sân. Trên hàng công, Roberto Firmino cũng không thể khỏa lấp khoảng trống của Darwin Nunez, tiền đạo bị treo giò vì thẻ đỏ ở vòng đấu trước.

"The Kop" sút 6 lần trong hiệp một, nhưng đều không thể gây khó cho De Gea. Cơ hội ngon ăn nhất của đội khách lại chính là tình huống suýt phản lưới của Bruno ở phút 41.

Sang hiệp hai, HLV Ten Hag tiếp tục có quyết định đúng đắn. Martial vào sân thay Elanga, và chỉ cần 8 phút để tạo khác biệt. Sau pha xử lý lỗi của Jordan Henderson, tiền đạo người Pháp cài người tốt trước sức ép từ Van Dijk, trước khi chọc khe để Rashford băng xuống, dứt điểm gọn vào góc gần nhân đôi cách biệt cho Man United.

MU thua Liverpool anh 2

Rashford ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau đường kiến tạo của Martial.

2 bàn thua khiến Liverpool không còn lựa chọn ngoài việc dồn hầu hết quân số sang phần sân đối diện để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, "The Kop" gặp khó khi bộ đôi hậu vệ cánh của MU, Dalot và Malacia đã chơi tốt.

Trong ngày Diaz, Salah bị kèm chặt, nhà đương kim á quân phải nhờ đến những pha bóng cố định để tiếp cận khung thành chủ nhà. Phút 82, Salah tận dụng tình huống thiếu tập trung của hàng thủ MU để băng vào đánh đầu bồi tung lưới De Gea. Trước đó, thủ môn người Tây Ban Nha đã chơi tốt khi cản được pha xoay người dứt điểm của Fabio Carvalho.

CĐV MU trải qua những phút giây lo lắng, nhưng hàng thủ áo đỏ đã kịp xốc lại tinh thần để bảo toàn cách biệt mong manh. Trận đấu tại Old Trafford khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho "Quỷ đỏ".

MU thua Liverpool anh 3
MU thua Liverpool anh 4
Lý do Ronaldo ngồi dự bị ở trận MU gặp Liverpool Erik ten Hag, huấn luyện viên trưởng của Man United, giải thích quyết định để Cristiano Ronaldo và Harry Maguire ngồi dự bị ở trận gặp Liverpool tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tranh cãi quanh pha bỏ bóng của Mbappe để Neymar ghi bàn

Nhiều CĐV cho rằng Mbappe đã cố tình bỏ bóng để giúp đồng đội sinh năm 1992 ghi bàn ở vị trí không bị ai kèm.

Chelsea thua Leeds 0-3

Thầy trò HLV Thomas Tuchel nhận thất bại toàn diện trước chủ nhà Leeds ở vòng 3 Premier League tối 21/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm