Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United - nhà vô địch tệ nhất kỷ nguyên Premier League?

Man United đã đánh bại Aston Villa 3-0, một chiến thắng dễ dàng đúng như dự báo từ trên giấy, nhưng không giúp Quỷ đỏ khiến các đối thủ tâm phục khẩu phục. Đây là nhận xét của một độc giả.

Man United - nhà vô địch tệ nhất kỷ nguyên Premier League?

Man United đã đánh bại Aston Villa 3-0, một chiến thắng dễ dàng đúng như dự báo từ trên giấy, nhưng không giúp Quỷ đỏ khiến các đối thủ tâm phục khẩu phục. Đây là nhận xét của một độc giả.

Một tập thể nhạt nhòa...

Đó là chiến thắng đem đến chức vô địch lần thứ 20 cho Man United. Một danh hiệu không bất ngờ bởi cách biệt quá lớn đã được Bầy Quỷ đỏ tạo ra từ giữa tháng 2. Với Sir Alex Ferguson, việc có đến 13 danh hiệu vô địch giải NH Anh, đồng thời giúp đội bóng vươn đến cột mốc 20 là điều ngọt ngào nhất. Tuy vậy, sẽ rất khó xếp "tân vương" Man United 2012/13 ở vị trí nào trong kỷ nguyên của những nhà vô địch giải NH Anh.

Alan Shearer nói thẳng: “Đây là mùa giải tệ nhất của một nhà vô địch mà tôi có thể nhớ”. Trong khi Roberto Mancini thì nhỏ nhẹ hơn: “Man United không phải là đội bóng tốt hơn chúng tôi nhưng họ xứng đáng giành danh hiệu bởi chúng tôi đã để mất quá nhiều điểm trong các trận đấu không đáng thua”. Vậy, làm thế nào để Man United của mùa bóng 2012/2013 sẽ được nhớ đến?

Van Persie góp công cực lớn trong chức vô địch lần thứ 20 của Man United.

Kể từ khi NH Anh ra đời năm 1992, những nhà vô địch thường được chia theo 2 nhóm: xuất sắc và trên cả tuyệt vời. Đội bóng vô địch có được nhớ đến hay không phụ thuộc vào tương quan so sánh với những đội bóng đó. Những đội hình “trên cả tuyệt vời” có thể kể ra như Man United mùa 1993/1994, 1998/1999, 2007/2008; đội hình bất bại của Arsenal mùa 2003/2005 và đội hình của Chelsea - Jose Mourinho 2004/2005.

Với 84 điểm như hiện tại, nếu Man United giành thêm 4 chiến thắng nữa, họ sẽ vượt qua kỷ lục về điểm số 1 mùa của Chelsea. Khi đó, dứt khoát Man United mùa 2012/2013 sẽ có một chỗ đứng trang trọng trong lịch sử. Nếu không, họ sẽ chỉ có thể ngồi ung dung chờ ngày rước Cup mà sẽ không thể được xem xét là như đội hình vô địch xuất sắc trong hơn 20 năm qua.

...nhưng có những cá nhân xuất sắc

Man United có thể bị nghi ngờ nhưng Van Persie thì không. 24 bàn thắng của anh chính là sự khác biệt giữa Man United và phần còn lại, đặc biệt là Man City - đội bóng vẫn bị ám ảnh vì không thể chiêu mộ chân sút này đầu mùa giải.

Man United mùa bóng này đã không chơi thứ bóng đá tốt nhất dưới triều đại Sir Alex, với sự thất thường nằm ở hàng tiền vệ. Nhưng họ vẫn biết cách chiến thắng. Man United của mùa bóng này sẽ được nhớ nhất ở sự hiệu quả đầy thực dụng. Không có đội bóng nào ở Anh làm tốt hơn họ trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Họ làm điều đó một cách hết sức chuyên nghiệp dù có trong tay đội hình không phải tốt nhất. Điều đó cho thấy sự khôn ngoan, biết mình biết người của Sir Alex. Chỉ có Tottenham là đội bóng không phải nhận thất bại trước Man United mùa bóng này. Trong danh sách ghi bàn của Man United có đến gần 20 cầu thủ. Đó là điều không phải đội bóng nào cũng làm được.

Tính ra chỉ có Van Persie, Rafael, Carrick, Vidic và De Gea là có một mùa bóng đáng nhớ, thăng hoa, nhưng những cầu thủ còn lại vẫn biết cách để tạo ra một đội bóng chiến thắng. Không có điểm nhấn nào quá nổi trội nhưng Man United vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt. Và rằng Man United mùa bóng này có bị đánh giá thấp, nhưng họ vẫn có một chỗ đứng vững chắc trong lịch sử vì cái cách mà họ chinh phục danh hiệu lần thứ 20. Với Sir Alex, chỉ cần như thế là đủ.

Bạn có đồng ý với những phân tích của độc giả về "tân vương" Man United? Để bày tỏ quan điểm cá nhân, bạn có thể gửi phản hồi tại đây (gõ tiếng Việt có dấu và độ dài trên 100 từ) hoặc tham gia bình luận ở dưới bài.

Độc giả N.Đ

Độc giả N.Đ

Bạn có thể quan tâm