Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Man United - Liverpool còn hơn cả một trận derby’

Trợ lý HLV của M.U Phil Neville cho rằng những cuộc đại chiến giữa Man United và Liverpool có ý nghĩa hơn cả một trận derby.

Nhắc tới cuộc đụng độ giữa Man United và Liverpool, giới mộ điệu nghĩ ngay đến trận derby đầy thù hận ở nước Anh. Sự ganh tị đến mức khó tin tồn tại trong suốt gần 100 năm qua giữa người hâm mộ và cầu thủ của hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù khiến trận đấu trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Rooney khó chịu khi M.U đứng sau Liverpool

Tiền đạo người Anh không vui khi chứng kiến cảnh Liverpool hiện đứng thứ 2, bỏ xa Quỷ đỏ Manchester tới 11 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này.

Sự ganh tị đó mới đây cũng đã được thể hiện qua câu nói của tiền đạo Wayne Rooney. Tiền đạo đang hưởng mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần ở Old Trafford không ngần ngại thừa nhận: “Thật khó chịu khi thấy Man City, đặc biệt là Liverpool chơi tốt”. Gã Shrek cũng thề sẽ làm tất cả để giúp M.U vượt qua đội bóng vùng Merseyside trong trận đấu diễn ra vào chủ nhật này.

Những trận đấu giữa M.U và Liverpool luôn diễn ra hết sức quyết liệt và hấp dẫn. Ảnh: Getty Images.

Chưa hết, mới đây trợ lý của HLV David Moyes, Phil Neville tiếp tục thổi lửa vào cuộc đại chiến giữa M.U và Liverpool khi khẳng định cuộc đụng độ giữa hai Quỷ đỏ nước Anh còn hơn cả một trận derby.

“Hồi tôi còn thi đấu trong đội hình của United, đối đầu với Liverpool luôn là trận đấu lớn nhất. Ngay cả khi dính chấn thương tưởng chết đến nơi, nhưng khi gặp họ, các cầu thủ bất ngờ cảm thấy khỏe hẳn và chỉ muốn xung trận”, Phil Neville nói trên tờ Inside United.

“Sự đối địch giữa hai đội không ngừng tăng theo năm tháng. Cả hai đều là những đội bóng vĩ đại và thành công. Có điều họ không bao giờ chịu đứng dưới nhau. Tóm lại, cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool lớn hơn cả một trận derby. Người hâm mộ lúc nào cũng trông ngóng, còn các cầu thủ chỉ mong được ra sân”, cựu cầu thủ M.U cho biết thêm.

Phil Neville khẳng định cuộc so tài giữa hai Quỷ đỏ nước Anh còn có ý nghĩa hơn 1 trận derby. Ảnh: Getty Images.

Năm 2006, anh trai của Phil là Gary Neville từng có hành động khiêu khích với người hâm mộ Liverpool. Hồi đó Gary đã đi tới trước khán đài có mặt các CĐV The Kop và hôn lên tấm huy hiệu sau khi giúp đội chủ sân Old Trafford hạ gục đội bóng vùng Merseyside với tỷ số 1-0.

Vào 20h ngày 16/3 chủ nhật tới (giờ Việt Nam), Manchester United sẽ tiếp Liverpool trong khuôn khổ vòng 30 ngoại hạng Anh. Với những phát ngôn của Rooney và Phil Neville, trận đấu hứa hẹn sẽ rất khốc liệt. Hiện M.U đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng NH Anh với 48 điểm, trong khi Liverpool đứng thứ 2 với 11 điểm nhiều hơn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm