Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United đứt mạch thắng

Tối 16/10 (giờ Hà Nội), MU bị Newcastle cầm hòa 0-0 trên sân Old Trafford ở vòng 11 Premier League.

Scott McTominay và Christian Eriksen vắng mặt khiến tuyến giữa của MU có nhiều xáo trộn. Cặp tiền vệ Casemiro, Fred hoạt động thiếu hiệu quả trước những tình huống áp sát cường độ cao từ Newcastle.

Trong lần hiếm hoi được đá chính tại Premier League, Fred trở thành điểm yếu nơi đội hình chủ nhà với hàng loạt pha xử lý lúng túng trong cả khâu tấn công lẫn đánh chặn. Cả 2 tình huống nguy hiểm "Quỷ đỏ" phải hứng chịu trong hiệp một đều xuất phát từ vị trí của số 17.

Phút 23, Joelinton băng vào dứt điểm 2 lần liên tiếp, nhưng bóng lần lượt đi trúng xà và cột. Phút 37, Trippier lại khiến hàng thủ MU chao đảo bằng một cú đá phạt. De Gea hoàn toàn bị động, nhưng anh vẫn may mắn không phải nhận bàn thua.

MU dau Newcastle anh 1

Chỉ có may mắn mới giúp MU thoát thua trong hiệp một.

Ở mặt trận tấn công, việc thiếu vắng Eriksen cũng khiến chủ nhà mất đi nguồn cung cấp bóng từ giữa sân. Ronaldo bị cô lập, trong khi Antony, Sancho lại chơi quá cá nhân. Trong hiệp một, "Quỷ đỏ" chỉ có một cơ hội đáng chú ý. Pha xoay người dứt điểm của Antony từ góc hẹp bị thủ thành Nick Pope ngăn chặn.

Sang hiệp hai, Newcastle đổi chiến thuật bằng cách lùi sâu đội hình. Man United cố gắng thực hiện nhiều đường chuyền ngắn để kéo giãn hàng phòng ngự áo trắng nhưng không thành công.

Lúc này, Ronaldo trở thành nhân vật chính. Anh có 2 lần dứt điểm tung lưới "Chích chòe", nhưng bàn thắng đều không được công nhận. Phút 48, Ronaldo bị thổi phạt việt vị. Một phút sau, CR7 cho rằng đối thủ đã đưa bóng vào cuộc nên thản nhiên dứt điểm vào lưới trống. Tuy nhiên, anh lại phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

MU dau Newcastle anh 2

Ronaldo chơi nhạt nhòa.

Khoảng 20 phút cuối, ông Ten Hag làm mới hàng công bằng việc rút Ronaldo ra nghỉ để nhường chỗ cho Rashford. Phút 88, chân sút sinh năm 1997 tạo đột biến bằng một pha phá bẫy việt vị. Khi thủ môn Pope đã băng ra, Rashford chuyền ngang để Fred dứt điểm vào lưới trống, nhưng số 17 vẫn không thể lập công.

Phút 90+5, Rashford tiếp tục tham gia vào một pha bóng nguy hiểm. Cú đánh đầu của anh làm bó tay Pope, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

MU phung phí cơ hội và chấp nhận trận hòa 0-0 trên sân nhà. "Quỷ đỏ" đứt mạch 3 trận thắng, và giậm chân ở vị trí thứ 5, trong khi Newcastle xếp ngay sau.

MU dau Newcastle anh 3

  • MU có phong độ tốt trước Newcastle

    Man United đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất trước Newcastle tại Premier League, trong đó có chiến thắng 4-1 ở lượt đi mùa trước. Ronaldo đánh đấu màn trở lại trong màu áo "Quỷ đỏ" với cú đúp. Trên sân nhà, MU bất bại trước Newcastle trong ngày chủ nhật kể từ năm 2013 đến nay.

    MU dau Newcastle anh 4

  • Newcastle mất 2 trụ cột

    Alexander Isak không kịp bình phục chấn thương đùi. Tiền đạo trị giá 60 triệu bảng của Newcastle sẽ vắng mặt thêm ít nhất 3 trận. Allan Saint-Maximin cũng không thể ra sân vào hôm nay.

    Đây sẽ là tin vui với hàng thủ Man United. Trước đó, Saint-Maximin từng khiến hàng thủ của nhà ĐKVĐ Man City choáng váng bằng những pha đột phá dũng mãnh bên hành lang trái.

    MU dau Newcastle anh 5

  • MU mất McTominay

    Khi Scott McTominay bị treo giò, Casemiro và Christian Eriksen nhiều khả năng sẽ được đá cặp ở hàng tiền vệ MU. Phía trên bộ đôi này sẽ là Bruno Fernandes. Trên hàng công, Anthony Martial vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương.

    Casemiro đã chơi khá tốt trong trận thắng Everton. Anh góp 1 kiến tạo và ẵm luôn giải Cầu thủ hay nhất trận.

    MU dau Newcastle anh 6

  • Lịch thi đấu khó khăn của Man United

    Chuỗi trận đầy khó khăn của MU sẽ bắt đầu từ trận gặp Newcastle ngày hôm nay. Sau đó, "Quỷ đỏ" sẽ lần lượt chạm trán Tottenham vào ngày 20/10, Chelsea vào ngày 22/10, sau đó là Sheriff, West Ham và trận quyết định ngôi đầu Europa League với Real Sociedad vào ngày 4/11.

    HLV Ten Hag sẽ phải tính đến việc xoay tua đội hình để đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Đây cũng là cơ hội để Cristiano Ronaldo ra sân thường xuyên hơn.

    MU dau Newcastle anh 7

  • Đội hình xuất phát của Man United và Newcastle

    Lần đầu tiên từ đầu mùa giải, MU ra sân với cặp tiền vệ phòng ngự Fred và Casemiro. 2 ngôi sao này đã quen thi đấu cạnh nhau trong màu áo tuyển quốc gia Brazil. HLV Ten Hag muốn dùng khả năng tranh chấp của Fred, Casemiro để tạo sự cân bằng với tuyến giữa giàu cơ bắp bên phía Newcastle.

    MU dau Newcastle anh 10
  • Thành tích đối đầu giữa Man United và Newcastle ở Premier League

    Man United có 4 trận thắng cách biệt Newcastle trong 5 lần gần nhất chạm trán "Chích chòe" tại Ngoại hạng Anh.

    MU dau Newcastle anh 11
    MU dau Newcastle anh 12
  • Lý do Eriksen vắng mặt

    Christian Eriksen vắng mặt ở trận này do bị ốm, trong khi Marcus Rashford được cho nghỉ ngơi do chưa đủ 100% thể lực.

    MU dau Newcastle anh 15

  • Dàn sao 2 đội khởi động

    Lần gần nhất MU thua Newcastle trên sân nhà đã diễn ra cách đây 9 năm, khi còn được dẫn dắt bởi David Moyes. Yohan Cabaye, tiền vệ có gốc gác Việt Nam ghi bàn duy nhất giúp "Chích chòe" ra về với 3 điểm.

    MU dau Newcastle anh 16

    MU dau Newcastle anh 17

  • Sir Alex có mặt tại Old Trafford

    Cựu HLV MU xuất hiện để trao quà lưu niệm cho 2 cậu học trò cũ David De Gea và Cristiano Ronaldo. De Gea chạm mốc 500 trận cho "Quỷ đỏ", trong khi Ronaldo vừa có bàn thứ 700 trong sự nghiệp.

    MU dau Newcastle anh 19

    MU dau Newcastle anh 20

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Craig Pawson, Man United giao bóng trước.

  • MU có cơ hội đầu tiên

    3': KHÔNG ĐƯỢC! Sau đường căng ngang của Sancho, Ronaldo không thể dứt điểm. Casemiro trả ngược để Fred sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 6': Hậu vệ số 5 của Newcastle, Fabian Schar bị đau sau nỗ lực ngăn chặn đường chuyền của Ronaldo từ đáy biên. Cầu thủ sinh năm 1991 không gặp chấn thương và có thể trở lại thi đấu.

  • Varane chơi tỉnh táo

    9': Callum Wilson thực hiện pha đột phá nhưng không qua được Raphael Varane. Tốc độ của cầu thủ người Anh là điều hàng thủ MU phải lưu ý. Wilson đang có phong độ tốt với 3 bàn, 1 kiến tạo sau 5 lần ra sân.

    MU dau Newcastle anh 21

  • 12': NGUY HIỂM! Dan Burn tận dụng chiều cao 2 m để đánh đầu từ cự ly gần. De Gea và hàng thủ MU đã chơi tập trung để hóa giải tình huống hãm thành của Newcastle.

  • Sancho không chuyền

    13': KHÔNG ĐƯỢC! Sancho tung cú đặt lòng từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi không trúng đích. Ronaldo không hài lòng trước pha xử lý của đồng đội. Nếu là một đường chuyền, CR7 đã có thể dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm.

  • MU cầm bóng tốt

    Sau 15 phút, MU đang tạo thế trận khá tốt. "Quỷ đỏ" cầm bóng 63% và đã có 2 lần dứt điểm. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn cần đặc biệt cẩn trọng với tốc độ và sức mạnh của các cầu thủ tấn công bên phía Newcastle.

  • Antony dứt điểm tệ

    18': Antony đi bóng từ cánh phải rồi tung cú sút bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên, bóng đi quá thiếu chính xác. Tân binh MU vừa lập kỷ lục khi là cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn trong 3 trận đầu tại Premier League. 

  • 22': Nỗ lực đi bóng của Joelinton mang về cho Newcastle một quả đá phạt có góc sút khá rộng. Tiền vệ của MU cho rằng anh bị oan, khi Joelinton dường như đã tự vấp vào bóng.

  • 27': KHÔNG VÀO!! Ronaldo lốp bóng qua đầu Nick Pope nhưng một hậu vệ đã kịp lùi về phá bóng. Ngay sau đó, trọng tài cũng căng cờ báo lỗi việt vị của tiền đạo đội chủ nhà.

  • Khoảnh khắc điên rồ ở sân Old Trafford

    "Joelinton bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn một cách khó tin. Đó thực sự là khoảnh khắc điên rồ", Jamie O'Hara, cựu tiền vệ Tottenham bình luận trên Soccer Sunday.

    MU dau Newcastle anh 23
  • Trận đấu diễn ra quyết liệt

    34': Trọng tài cho dừng trận đấu sau hàng loạt pha va chạm quyết liệt giữa cầu thủ hai đội ở giữa sân. Người bị đau là Joelinton. Bên phía MU, Fred chơi năng nổ, nhưng anh lại thường xuyên có những pha xử lý chần chừ, từ đó tạo điều kiện để đối thủ ập vào tranh cướp bóng.

    MU dau Newcastle anh 24

  • Tỷ lệ kiểm soát bóng trong 30 phút đầu tiên

    Đội chủ nhà có tỷ lệ kiểm soát vượt trội nhưng bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Man United.

    MU dau Newcastle anh 25
  • Fred chơi lúng túng

    37': MU chịu thêm một quả đá phạt, tiếp tục xuất phát từ vị trí của Fred. Trippier căng ngang khá nguy hiểm, nhưng không cầu thủ áo trắng nào có thể tạo điểm cắt trước khung thành MU.

  • Antony bỏ lỡ cơ hội

    38': KHÔNG VÀO!! Sau đường chọc khe của Sancho, Antony xoay người dứt điểm từ cự ly gần nhưng bị Nick Pope cản phá. Cơ hội đến với MU xuất phát từ pha chuyền dài của Bruno.

  • 43': Trọng tài rút thẻ vàng cho Dan Burn sau pha phạm lỗi với Ronaldo từ phía sau.

  • 45+2': Bruno bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà sau quả tạt của Dalot. MU mới có 6 lần dứt điểm, trong khi Newcastle đã có 7.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Newcastle tỏ ra lợi hại trong những tình huống cố định và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn mở tỷ số trong hiệp một.

    MU dau Newcastle anh 26

  • Điểm sáng Sancho

    Theo Sky Sports, Sancho là điểm sáng của Man United trong hiệp một. Trong khi đó, huấn luyện viên Eddie Howe có vẻ sẽ hài lòng với diễn biến trong hiệp một nếu Newcastle có thể cụ thể hóa các cơ hội dể vươn lên dẫn trước.

    MU dau Newcastle anh 27
  • Fred chơi tệ

    Cặp tiền vệ Brazil của Man United đăng gặp khó trước những pha áp sát cường độ cao của Newcastle. Casemiro đã để mất bóng đến 12 lần, cao nhất trên sân, trong khi Fred cũng để mất bóng 9 lần và nhận điểm thấp nhất (6,4). 

    Ngoài việc thường xuyên để mất bóng, Fred còn phạm lỗi khiến MU chịu 2 tình huống cố định nguy hiểm trong hiệp một.

    MU dau Newcastle anh 28

  • Antony làm khổ Dan Burn

    Trang chủ Premier League trích dẫn ý kiến của tài khoản BusbyBulletin trên mạng xã hội:

    "Hãy chuyền bóng cho Antony. Những pha đi bóng của cậu ấy khiến Burn loạng choạng và phải nhận thẻ vàng."

    MU dau Newcastle anh 29
  • Man United phải lùi sâu

    "Một trận đấu hay. Newcastle bắt đầu chiếm ưu thế và Man United phải lùi sâu. Wilson thiếu may mắn khi không kiếm về được quả phạt đền ở đầu trận. Joelinton thì dứt điểm dội xà và cột. Tôi thực sự ấn tượng với Newcastle. Họ không đến Old Trafford để phòng ngự.", Jamie O'Hara bình luận trên Soccer Sunday.

    MU dau Newcastle anh 30

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa thay người.

  • "Đó là tình huống bóng chết. Trung vệ của Newcastle đẩy bóng lại cho Pope và cậu ấy nghĩ rằng bóng chưa được đưa vào cuộc.", Jamie O'Hara bình luận về pha "ăn cắp trứng gà" hụt của Ronaldo.

    MU dau Newcastle anh 33

  • 54': Ronaldo ngã trong vùng cấm đội khách sau pha va chạm với Trippier trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính không cho MU hưởng phạt đền.

  • MU không dược hưởng phạt đền

    58': Sancho ngã trong vùng cấm đội khách sau pha va chạm với Longstaff. Trọng tài chính Pawson vẫn cho trận đấu diễn ra. VAR vào cuộc, nhưng cũng không phát hiện lỗi của tiền vệ người Anh.

  • 66': Trọng tài chính yêu cầu đội ngũ y tế vào sân để chăm sóc cho Bruno và Schar sau một pha va chạm mạnh ở vùng đầu.

  • 70': Casemiro nhận thẻ vàng từ trọng tài chính. Trước đó, Bruno cũng chịu án phạt tương tự.

  • 71': Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Marcus Rashford.

  • 82': MU được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Rashford nhận nhiệm vụ nhưng pha xử lý của anh đưa bóng đi vọt xà.

  • 86': Nhiều CĐV MU đã mất kiên nhẫn nên quyết định bỏ về khi trận đấu còn chưa khép lại.

    MU dau Newcastle anh 34

  • 88': KHÔNG VÀO!! Rashford thoát xuống nhưng không bị thổi phạt việt vị. Anh trả bóng để Fred dứt điểm vào lưới trống nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà.

  • 90+5': KHÔNG VÀO!! Rashford bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Casemiro. Pope đã bó tay, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • HẾT GIỜ

    Newcastle hài lòng với 1 điểm, trong khi MU đứt mạch 3 trận thắng.

    MU dau Newcastle anh 35

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm