Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United chia tay cầu thủ thứ 7 trong hè 2022

Dean Henderson rời Manchester United để đầu quân cho Nottingham Forest dưới dạng cho mượn trong mùa 2022/23.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận thương vụ này đã hoàn tất. Tuy nhiên, Man United không cài điều khoản cho phép Nottingham Forest mua đứt thủ môn người Anh sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc vào hè 2023.

Henderson sẽ trở thành cái tên thứ 7 rời Old Trafford chỉ trong hè năm nay, sau Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard, Juan Mata, Edinson Cavani và Lee Grant. Tất cả cầu thủ kể trên đều hết hạn hợp đồng.

Man United chia tay cau thu thu 7 trong he 2022 anh 1

Henderson khong được ra sân lần nào tại Premier League 2021/22.

Đây là quyết định được đánh giá là phù hợp với hoàn cảnh của Henderson hiện tại. HLV Erik ten Hag vẫn muốn trọng dụng David De Gea ở mùa giải tới. Trong khi đó, Henderson cần được ra sân để cạnh tranh vị trí trên tuyển Anh dự World Cup 2022. Hiện tại, thủ môn sinh năm 1997 chỉ xếp sau Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Nick Pope.

Hợp đồng của Henderson còn thời hạn đến tận hè 2025. Theo đó, nếu muốn mua đứt thủ môn này, Nottingham sẽ phải trả khoản phí chuyển nhượng rất lớn. Ở CLB mới, tuyển thủ Anh sẽ được đảm bảo suất bắt chính để sớm tìm lại phong độ.

Cuối mùa 2020/21, Henderson được cựu thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer chọn bắt chính cho Man United tại Premier League. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ đầu mùa 2021/22, chấn thương cộng với việc nhiễm Covid-19 khiến Henderson phải nghỉ thi đấu dài hạn. De Gea đã tận dụng cơ hội để đòi lại vị trí trong khung gỗ ở giải Ngoại hạng Anh.

Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, MU chưa có tân binh nào nhưng vẫn muốn thanh lý thêm hàng loạt cầu thủ không nằm trong kế hoạch. Theo báo chí Anh, "Quỷ đỏ" sẵn sàng bán 5 cầu thủ phòng ngự gồm Aaron Wan-Bissaka, Phil Jones, Eric Bailly, Brandon Williams, Axel Tuanzebe.

Báo Tây Ban Nha: 'Ronaldo muốn đến Bayern Munich'

Siêu sao sinh năm 1985 được cho là muốn rời Manchester United để tìm kiếm vị trí ở một CLB có khả năng cạnh tranh danh hiệu cao hơn.

Pogba đạt thỏa thuận trở lại Juventus

Tiền vệ người Pháp đang hoàn tất những thủ tục cuối để một lần nữa khoác lên mình màu áo của "Lão phu nhân".

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm