Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United bị đội hạng 19 cầm hòa

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội chơi bế tắc và bị Watford cầm chân với tỷ số 0-0 ở vòng 27 Premier League đêm 26/2 (giờ Hà Nội).

Trong lần hiếm hoi tạo được sức ép lên đối thủ suốt 90 phút, hàng công Man United lại cho thấy sự vô duyên đến khó tin trước khung thành của Watford. 22 cú sút được "Quỷ đỏ" thực hiện, nhưng chỉ 3 đi trúng đích và hiệu quả bằng 0.

Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Watford có điểm khi hành quân đến Old Trafford. Với Man United, họ tiếp tục tự bắn vào chân trong cuộc đua top 4. Thầy trò HLV Rangnick còn hơn Arsenal 2 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn 3 trận.

MU dau Watford anh 1

Ronaldo cùng đồng đội phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Trên sân nhà, Man United sớm cho thấy sự áp đảo trước đối thủ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Với bộ tứ hàng công Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Paul Pogba và Anthony Elanga, "Quỷ đỏ" có nhiều ý tưởng để tiếp cận khung thành "Bầy ong" bằng những miếng đánh tốc độ từ cả hai biên và trung lộ.

Ngay phút thứ 4, Ronaldo đã có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Anh có pha đỡ bước một trong vùng cấm tốt, nhưng lại sút trúng cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sức ép được "Quỷ đỏ" ngày một gia tăng. Theo thống kê từ ban tổ chức Premier League, có lúc tỷ lệ cầm bóng của chủ nhà chạm ngưỡng 93%. Cơ hội đều đặn xuất hiện, nhưng cả Ronaldo, Bruno đều không có được cảm giác tốt nhất ở những khoảnh khắc quyết định.

Phút 16, CR7 làm tung mành lưới của Ben Foster, nhưng không ăn mừng vì biết mình đã việt vị. Trong khi đó, Bruno cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn khi trước mặt chỉ còn thủ môn đội khách.

MU dau Watford anh 2

Bruno chơi năng nổ trong ngày mang băng đội trưởng, nhưng chừng đó là không đủ để giúp Man United giành 3 điểm.

Sang hiệp 2, chủ nhà vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận. Pogba, Bruno cố gắng tạo sự khác biệt bằng những tình huống đột phá nhưng cũng không hiệu quả. Ở phía trong, Ronaldo có ngày thi đấu thất vọng. Lão tướng người Bồ Đào Nha có 4 lần dứt điểm. Bóng đều đi nhẹ và không thể gây khó cho thủ thành Foster.

HLV Rangnick làm những gì có thể để tăng cường hàng công. Nửa sau của hiệp 2, Man United thi đấu mà không còn tiền vệ đánh chặn nào trên sân. Sancho, Rashford phụ sự kỳ vọng của CĐV bằng những tình huống xử lý rườm rà, thiếu đột biến.

Sau trận hòa đáng quên trên sân nhà, Man United sẽ bước vào lịch thi đấu khó khăn. Ba đối thủ tiếp theo của "Quỷ đỏ" lần lượt là Man City, Tottenham và Atletico Madrid (vòng 1/8 Champions League). Đội chủ sân Old Trafford đứng trước nguy cơ mất tất cả trong vài tuần tới, nếu tiếp tục màn thể hiện nghèo nàn như hiện tại.

MU dau Watford anh 3

  • Ronaldo: 'Tôi biết mình không còn nhiều thời gian'

    Cristiano Ronaldo khẳng định anh đủ khả năng duy trì thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp thêm vài năm.

    "Tôi biết mình không còn nhiều thời gian thi đấu, có thể chỉ là 4 năm nữa hoặc nhiều hơn, hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi muốn chinh phục nhiều thứ hơn hiện tại trước khi giải nghệ", Ronaldo trả lời DAZN.

    "Tôi hài lòng về phong độ hiện tại. Tôi vẫn ghi bàn để giúp tuyển Bồ Đào Nha và MU. Đó là cơ sở để tôi tiếp tục thi đấu. Tôi không thể nói mình không muốn chinh phục nhiều thứ hơn. Tôi đang khoác áo CLB đủ sức giúp mình hoàn thành mục tiêu đó", anh chia sẻ tiếp.

    MU dau Watford anh 4

  • Man Utd hủy hợp đồng trị giá 53 triệu USD với hãng hàng không Nga

    Đội chủ sân Old Trafford cho rằng hình ảnh của câu lạc bộ sẽ bị ảnh hưởng nếu tiếp tục hợp tác với Aeroflot.

    "Do các sự kiện ở Ukraine, chúng tôi đã rút quyền tài trợ của Aeroflot. Chúng tôi chia sẻ mối quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới và gửi lời cảm thông đến những người chịu ảnh hưởng", trang chủ MU viết.

    Man Utd đã hủy bỏ hợp đồng tài trợ trị giá 53,6 triệu USD với hãng hàng không của Nga. Động thái này nhằm đáp trả cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, diễn ra sau khi "Quỷ đỏ" bay đến Madrid (Tây Ban Nha) hôm 22/2 với hãng hàng không Titan Airways.

    MU dau Watford anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man United

    HLV Rangnick thực hiện nhiều sự điều chỉnh so với đội hình thắng Leeds 4-2 ở vòng 26. Varane thay Maguire đá cặp trung vệ với Lindelof. Ở tuyến giữa, MU ra sân với 4 tiền vệ gồm Fred, Pogba, Bruno và Matic. Elanga cũng đá chính sau màn thể hiện tốt trước Atletico Madrid.

    MU dau Watford anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Watford

    Tom Cleverley, Ben Foster, Joshua King có ngày trở lại cảm xúc tại sân Old Trafford.

    MU dau Watford anh 7

  • Man United 2 lần thua Watford trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh

    Cả 3 thất bại của "Quỷ đỏ" trước "Bầy ong" đều đến ở những trận đấu trên sân khách.

    MU dau Watford anh 8
    MU dau Watford anh 9
  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Pogba được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự để thi đấu như một mũi tấn công bên cánh trái.

    MU dau Watford anh 10

  • Dàn sao MU khởi động trước giờ bóng lăn

    "Quỷ đỏ" đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 khi bị Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. CLB chủ sân Emirates còn trong tay 2 trận chưa đấu.

    MU dau Watford anh 11

    MU dau Watford anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Man United giao bóng trước.

  • Ronaldo dứt điểm trúng cột

    KHÔNG VÀO!! Ronaldo dứt điểm trong vùng cấm ở phút thứ 4. Bóng vượt qua tầm với của Ben Foster nhưng lại tìm đến cột.

    MU dau Watford anh 13

  • Ronaldo cản cú sút của Bruno

    Phút thứ 9, Bruno thực hiện 3 pha động tác giả liên tiếp trước khi dứt điểm từ sát vạch 16,5 m. Bóng vượt qua hàng thủ Watford nhưng lại đi trúng người Ronaldo.

    MU dau Watford anh 14

  • MU phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Phút 12, Elanga đột phá rồi chuyền cho Bruno ở vị trí trống trải. Tiền vệ số 18 không thể ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ môn Foster.

    MU dau Watford anh 15

  • Ronaldo bị tước bàn thắng

    Ronaldo dứt điểm tung lưới đội khách từ cự ly gần ở phút 16, sau đường chuyền của Telles. Tuy nhiên, bàn thắng của CR7 không được công nhận vì lỗi việt vị.

    MU dau Watford anh 16

  • Bruno phung phí cơ hội

    Bruno lại có cơ hội ngon ăn ở phút 19. Số 18 chạm bóng từ cự ly chưa đầy 10 m sau đường chuyền vào của Pogba nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Sau 20 phút, MU đang chơi áp đảo và có 5 cơ hội ngon ăn.

    MU dau Watford anh 17

    MU dau Watford anh 18

  • Bruno dứt điểm tệ

    Phút 27, Ronaldo cố gắng vượt qua thủ môn Ben Foster. CR7 thực hiện đường chuyền để Bruno đánh đầu nhưng tiền vệ sinh năm 1994 lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

  • MU dồn ép đối thủ

    VẪN KHÔNG VÀO! Sau một tình huống lộn xộn ở phút 33, Lindelof xoay người dứt điểm nhưng vẫn bị hàng thủ áo vàng đen chặn lại. Trong 5 phút vừa qua, MU cầm bóng lên đến 93%. 

    MU dau Watford anh 19

  • Telles đá phạt bất thành

    Phút 38, MU được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 20 m. Alex Telles tung cú đá kỹ thuật nhưng bóng đi trúng cột phía sau khung thành đội khách.

  • VAR từ chối cho MU hưởng phạt đền

    Elanga ngã trong vùng cấm Watford ở phút 42. VAR vào cuộc nhưng không phát hiện lỗi của trung vệ Cathcart.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man United phung phí quá nhiều cơ hội và chịu cảnh bị Watford cầm chân ngay trên sân nhà Old Trafford.

    MU dau Watford anh 20

    MU dau Watford anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa thay người.

  • Elanga bứt tốc ấn tượng bên cánh phải ở phút 48 trước khi đưa bóng vào trong. Tuy nhiên, trọng tài xác định cầu thủ người Thụy Điển đã để bóng trôi hết biên ngang.

  • Phút 50, Matic chuyền điểm rơi cho Pogba trong vùng cấm. Tiền vệ số 6 chuyền ngang nhưng không đồng đội nào kịp băng vào tạo điểm cắt.

  • Pogba bị kèm chặt

    Pogba có bóng trong vùng cấm ở phút 54. Anh không thể dứt điểm hay chuyền trước sự áp sát của 3 cầu thủ áo vàng. MU vẫn đang duy trì sức ép tốt trong quãng thời gian đầu hiệp hai.

    MU dau Watford anh 22

  • Ronaldo đòi phạt đền bất thành

    Đến lượt Ronaldo ngã trong vùng cấm ở phút 55. Tình huống diễn ra trước mắt trọng tài chính. Ông Friend xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

    MU dau Watford anh 23

  • Elanga bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Phút 57, MU phối hợp trung lộ ấn tượng giữa Fred, Pogba và Elanga. Tiền đạo trẻ người Thụy Điển dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi không trúng khung thành.

    MU dau Watford anh 24

  • Ronaldo dứt điểm tệ

    VẪN KHÔNG VÀO!! Phút 62, Bruno đi bóng ấn tượng ở đáy biên rồi thực hiện đường trả ngược cho Ronaldo băng lên dứt điểm. Pha dứt điểm trong vùng cấm của CR7 vẫn không vượt qua được hàng phòng ngự áo vàng.

    MU dau Watford anh 25

  • Phút 65, Ronaldo có cú dứt điểm thứ 4 từ đầu trận. Pha chạm đầu của anh đưa bóng đi quá nhẹ và không thể gây khó cho thủ môn Foster.

  • Ronaldo chịu sức ép sau hàng loạt pha bỏ lỡ

    VẪN KHÔNG VÀO!! Ronaldo chạm bóng từ cự ly 5m. Foster đổ người sai, nhưng vẫn kịp quay trở lại để làm chủ tình hình. Trên khán đài Old Trafford, CĐV MU vẫn đang hô vang "Viva Ronaldo" để cổ vũ tinh thần tiền đạo 37 tuổi.

  • MU chơi tất tay

    Ronaldo lại là điểm đến của pha treo bóng. Nỗ lực của tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn không thể gây khó khăn cho hàng thủ đội khách. Ngay sau tình huống này, HLV Rangnick tung Shaw, Rashford vào sân thay Telles và Matic. MU sẽ không còn tiền vệ đánh chặn nào trên sân trong phần còn lại của trận đấu.

  • Hiệp hai còn khoảng 10 phút, Watford phòng ngự không hề tốt, nhưng các chân sút MU lại quá vô duyên trước khung thành của Ben Foster.

  • Sancho cứa lòng từ sát vạch 16,5 m ở phút 90. Bóng vẫn đi không trúng đích. MU đang tiến rất gần đến việc bị Watford cầm hòa trên sân nhà lần đầu tiên trong lịch sử.

  • HẾT GIỜ

    MU đứt mạch toàn thắng trước Watford trên sân nhà.

    MU dau Watford anh 26

Son Heung-min và Harry Kane đi vào lịch sử Premier League

Tottenham đánh bại Leeds 4-0 ngay tại Elland Road ở vòng 27 Premier League tối 26/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm