Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn trình diễn của tiền vệ 18 tuổi làm lu mờ tuyến giữa Liverpool

Sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Liverpool, người ta nhắc nhiều đến cái tên Billy Gilmour, tiền vệ 18 tuổi làm lu mờ tuyến giữa của Liverpool.

Rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội), Chelsea tiếp đón Liverpool ở vòng 5 FA Cup trên sân Stamford Bridge. Cả HLV Frank Lampard lẫn Juergen Klopp đều không muốn thất bại ở đấu trường này khi tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột.

Ở tuyến giữa, những cái tên như Mateo Kovacic, Jorginho, Ross Barkley, Fabinho và Adam Lallana đều quá quen thuộc với người hâm mộ. Tuy nhiên, chàng trai 18 tuổi Billy Gilmour mới là ông chủ của khu vực trung tâm.

ket qua fa cup anh 1

Dù thể hình nhỏ bé, Gilmour cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời. Ảnh: Sky Sports.

Trong 90 phút có mặt trên sân, Gilmour thể hiện khả năng đánh chặn cũng như hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời. Anh có 2 lần không chiến thành công, đạt tỷ lệ 100% dù chỉ cao 1,70 m, và 5 lần tắc bóng cùng 2 lần đánh chặn.

Gilmour còn thể hiện sự khéo léo và tự tin của mình. Điển hình là tình huống ở phút 87, anh loại bỏ Fabinho chỉ bằng một động tác ngoặt bóng đơn giản rồi tung đường chuyền thông minh cho Olivier. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp lại dứt điểm vội vàng. Bình luận viên (BLV) của đài Sky Sports gọi đây là một pha xử lý "gây sốc" của tài năng trẻ bên phía Chelsea.

Whoscored chỉ chấm Gilmour 7,3 điểm, kém xa Ross Barkley (8,6 điểm) nhưng với nhiều chuyên gia, tiền vệ 18 tuổi mới chính là cầu thủ hay nhất trận.

"Gilmour trông giống như một cậu bé nhặt bóng hơn là cầu thủ nhưng anh ta đang là người chơi nổi bật nhất của Chelsea. Anh ta có những pha chạm bóng tuyệt vời cũng như nhiều tình huống hỗ trợ phòng ngự tốt. Và đây mới chỉ là lần đá chính thứ 3 của Gilmour ở mùa giải này. Hy vọng tôi sẽ được chứng kiến anh ấy ra sân vài lần nữa trước khi mùa giải kết thúc", BLV Nick Wright chia sẻ.

"Ngôi sao sáng nhất của trận đấu này không ai khác ngoài Gilmour. Tầm nhìn trên sân của cầu thủ 18 tuổi này thật đáng kinh ngạc", Alan Shearer, người ghi nhiều bàn nhất kỷ nguyên Premier League nhận xét.

ket qua fa cup anh 2

Pha xử lý ấn tượng của Gilmour.

"Tôi chỉ xem Gilmour thi đấu 15 phút nhưng chừng đó thời gian cũng đủ để người ta phải giúp anh ấy trở thành đội trưởng tuyển Anh trong tương lai", cây viết Max Rushden của Guardian bình luận.

Hiện tại, ở vị trí tiền vệ trung tâm, Chelsea có 2 ca chấn thương của Kovacic và N'Golo Kante. Trong khi đó, Jorginho cũng không thể ra sân ở trận lượt về Champions League với Bayern Munich vì thẻ phạt. Với màn trình diễn của Gilmour, đây chính là thời điểm tốt để HLV Lampard đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ này.

Thủ môn Liverpool đẩy bóng vào lưới sau cú sút của Willian Trong trận thua 0-2 trước Chelsea ở vòng 5 FA Cup sáng 4/3 (giờ Hà Nội), thủ môn Adrian xử lý không tốt trước cú dứt điểm của Willian, khiến Liverpool nhận bàn thua đầu tiên.

Chelsea 2-0 Liverpool: 'The Kop' thất bại toàn diện

Thầy trò HLV Lampard có màn trình diễn xuất sắc để đánh bại Liverpool ở trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup diễn ra rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm